เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย และคณะวารสารศาสตร์ฯ ธรรมศาสตร์ ลงนามบันทึกความตกลง (MOU) ประกาศความร่วมมือทางวิชาการ

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและการตลาดชั้นนำระดับโลก ประกาศความร่วมมือทางวิชาการอย่างเป็นทางการกับคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างเสริมความรู้แก่นักศึกษา ด้วยการนำความรู้และความเชี่ยวชาญจากการปฎิบัติงานจริงด้านการประชาสัมพันธ์มาประยุกต์ร่วมกับความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวสู่โลกการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร และสื่อสารมวลชน ให้สามารถเริ่มต้นก้าวแรกของวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ

ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมลงนามในบันทึกความตกลง หรือ MOU เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ตลอดจนพัฒนาหลักสูตรการเรียนของมหาวิทยาลัยฯ โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการขยายขอบเขตองค์ความรู้ด้านงานประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุม และรู้เท่ากันกับเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีหรือ Digital Disruption ที่กำลังเกิดขึ้น โดยพิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้จัดขึ้นที่ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้มีระยะเวลา 3 ปี เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างพนักงานมืออาชีพด้านการประชาสัมพันธ์กว่า 30 คนจากเวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย กับคณาจารย์และนักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโทจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ในลักษณะการแบ่งปันองค์ความรู้ระหว่างหน่วยงานทั้งสองผ่านการบรรยายพิเศษ การพัฒนาหลักสูตรและคณาจารย์ (Train the Trainers) การนำความรู้ความเชี่ยวชาญทางวิชาการของคณะฯ ไปช่วยเสริมความแข็งแกร่งของภาควิชาชีพ รวมทั้งการส่งนักศึกษา ไปฝึกปฏิบัติงานกับเวเบอร์ แชนด์วิค ซึ่งจะมีความเข้มข้นเป็นพิเศษเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้และแสดงศักยภาพการทำงานแบบมืออาชีพอย่างแท้จริง

มร. สจ๊วต เคลลี่ กรรมการผู้จัดการ เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย กล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ว่า "เราเพิ่งเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและเติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็งต่อไป ในโอกาสความร่วมมือกับคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันที่ทรงเกียรติและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในประเทศไทยนี้ นับเป็นการต่อยอดเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ ในอดีตเวเบอร์ แชนด์วิค มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนวงการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารเมืองไทยมาโดยตลอด เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ในครั้งนี้ที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานของอุตสาหกรรมงานประชาสัมพันธ์ในอนาคต"

"การปฏิวัติสู่ยุคดิจิตัลนับเป็นความท้าทายของวงการการสื่อสารในปัจจุบัน แต่ก็ถือเป็นโอกาสอันดีของเรา เนื่องจากตลอดเส้นทางของการเปลี่ยนแปลงจะแฝงไปด้วยประสบการณ์อันมีค่าอยู่เสมอ รากฐานของวิชาชีพจะถูกสร้างในช่วงตั้งแต่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย เราหวังว่าการลงนามครั้งนี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มหลักสูตรวิชาการของนักศึกษาด้วยประสบการณ์จากมืออาชีพของโลกการทำงานจริง เพื่อเตรียมความพร้อมแก่นักศึกษาสู่เส้นทางความเป็นมืออาชีพให้ดียิ่งขึ้น" มร. สจ๊วต กล่าวเพิ่มเติม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา ปัณฑรานุวงศ์ คณบดี คณะวารสารศาสตร์และสื่อมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า "ในฐานะหนึ่งในสถาบันด้านการสื่อสารและสื่อสารมวลชั้นนำในประเทศไทย บทบาทของเราคือการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาด้วยประสบการณ์การทำงานจริง ตลอดจนองค์ความรู้ด้านวิชาการ เรายินดีอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทยในความร่วมมือเพื่อพัฒนานักศึกษาของเราให้ก้าวสู่โลกการทำงานมืออาชีพ ตลอดจนสร้างสรรค์ผลงานให้ประจักษ์แก่อุตสาหกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์"

มร. แบ็กซ์เตอร์ จอลลี่ ประธานกรรมการ เวเบอร์ แชนด์วิค ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับโอกาสในการได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยอย่างธรรมศาสตร์ ทั้งนี้ บริษัทฯ ของเราในกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านงานประชาสัมพันธ์ที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคและเติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดมา โดยการเปลี่ยนแปลงของอุตสหกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ทุกวันนี้สร้างโอกาสสำคัญต่อ 'สื่อใหม่' (New Media) ซึ่งการลงนามครั้งนี้ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเวเบอร์ แชนด์วิคในการยกระดับอุตสหกรรมการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นผ่านการมอบความรู้จากมืออาชีพด้านงานประชาสัมพันธ์ระดับโลกตรงสู่ห้องเรียน"

เกี่ยวกับเวเบอร์ แชนด์วิค

เวเบอร์ แชนด์วิคเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารและการตลาด โดยมีสำนักงานอยู่ใน 79 เมือง และมีเครือข่ายใน 129 เมืองทั่วโลก ประกอบด้วยทีมงานด้านการสื่อสารหลากหลายบทบาทตั้งแต่นักกลยุทธ์ นักวิเคราะห์ โปรดิวเซอร์ นักออกแบบ นักพัฒนา และผู้สร้างแคมเปญการสื่อสารต่างๆ โดยเวเบอร์ แชนด์วิค ได้รับรางวัลด้านงานสื่อสารประชาสัมพันธ์ระดับโลกมาแล้วมากมายผ่านผลงานที่สร้างสรรค์อย่างแท้จริง โดยเวเบอร์ แชนด์วิค เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์บริษัทเดียวที่ได้รางวัล Advertising Age Agency A-list ในปี 2014 และ 2015 รวมถึงรางวัล A-List Agency Standout ในปี 2017 และ 2018 ทั้งนี้ เวเบอร์ แชนด์วิค ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ PRWeek's Global Agency of the Year ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2015, 2016, 2017 และ 2018 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล The Holmes Report's Global Agency of the Year ในปี 2010, 2012, 2014, 2015 และ 2017 ตลอดจนรางวัลด้านดิจิทัลกับรางวัล The Holmes Report's Global Digital Agency of the Year ในปี 2016 เวเบอร์ แชนด์วิค เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารในหลากหลายอุตสาหกรรมได้แก่ การตลาดเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภค ภาพลักษณ์องค์กร สุขภาพ เทคโนโลยีการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับสาธารณชน ธุรกิจการเงิน การมีส่วนร่วมของพนักงาน ผลกระทบต่อสังคม การสื่อสารด้านการเงิน รวมถึงจัดการภาวะวิกฤติ ผ่านการวิเคราะห์การใช้สื่อต่างๆ มาว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย หรือดิจิตัล เวเบอร์ แชนด์วิค เป็นส่วนหนึ่งของอินเตอร์พับบลิคกรุ๊ป (NYSE: IPG) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.webershandwick.com.

เกี่ยวกับคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกของไทยที่เปิดสอนด้านการสื่อสารมวลชนโดยก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2497 ปัจจุบันเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีภาคภาษาไทยและนานาชาติ ในสาขาต่างๆ ทั้งในด้านสื่อและการสื่อสาร ได้แก่ โฆษณา บริหารการสื่อสาร การสื่อสารองค์กร วิทยุและโทรทัศน์ วารสารศาสตร์ ภาพยนตร์และภาพถ่าย นอกจากนี้ ยังเปิดสอนระดับปริญญาโท และปริญญาเอกอีกด้วย นอกจากการผลิตบัณฑิตแล้ว คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ยังมีผลงานด้านการวิจัย และการบริการสังคมอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของคณะฯ ที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาวงการวิชาการและวิชาชีพด้านสื่อและการสื่อสารในระดับชาติและนานาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital