อาลีบาบาร่วมกับยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่ง ประกาศความร่วมมือ เชิงกลยุทธ์ พลิกโฉมประสบการณ์สวนสนุกในประเทศจีน

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๔
อาลีบาบากรุ๊ปและนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่ง ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อบุกเบิกประสบการณ์สวนสนุกยุคใหม่ โดยการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ที่ล้ำสมัยตลอดการดำเนินงานของสวนสนุก ความร่วมมือระหว่างอาลีบาบา บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกและยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง จุดหมายปลายทางสวนสนุกแห่งใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2564 แสดงถึงศักยภาพของทั้งสององค์กรในการสร้างประสบการณ์อันไร้ที่ติในทุกขั้นตอนการเดินทางของผู้มาเยือนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ การเปิดตัวรีสอร์ทในครั้งนี้ มุ่งหวังจะเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมบันเทิงและสวนสนุกระดับโลก

นำเสนอประสบการณ์อันไร้ที่ติและเป็นที่น่าจดจำแก่ผู้มาเยือน

"เรามีการคิดคำนวณอย่างละเอียดถึงประสบการณ์ที่ผู้มาเยือนจะได้รับในทุกขั้นตอน" นายไบรอัน โรเบิร์ตส ประธานกรรมการบริหาร บริษัทคอมแคสต์ กล่าว "ประสบการณ์ที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นมากกว่าเครื่องเล่นหรือแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แต่เป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและเข้าถึงง่าย ทำให้ผู้มาเยือนให้มีช่วงเวลาที่ดีกับครอบครัวและเพื่อนความร่วมมือกับอาลีบาบาช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายและยกระดับประสบการณ์สวนสนุกไปอีกขั้น"

"เราหวังว่าการทำงานร่วมกับนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่งจะนำไปสู่ประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ ที่ไม่สามารถหาได้ในจีนหรือที่ใดในโลก ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการนำข้อมูลหลายมิติมาประยุกต์ใช้ในระบบปฏิบัติการ เพื่อสร้างโซลูชันให้กับอุตสาหกรรมสวนสนุก เกิดเป็นสวนสนุกรูปแบบดิจิทัลที่แท้จริง" นายแดเนียล จาง ประธานกรรมการและซีอีโอ อาลีบาบากรุ๊ป กล่าว "การค้าในอนาคตถูกขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยเทคโนโลยี และ บิ๊ก ดาต้า การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลจะกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจเติบโต"

ยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่งพัฒนาด้วยเทคโนโลยีจากอาลีบาบา

ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งจะใช้ระบบปฏิบัติการทางธุรกิจของอาลีบาบา พร้อมบริการเต็มรูปแบบและเครื่องมือทางดิจิทัลโดยอาลีบาบา เพื่อทำให้การดำเนินการและการบริหารภายในสวนสนุกเป็นไปในรูปแบบดิจิทัล และนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สะดวกสบายแก่ผู้มาเยือนตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง อาทิ การผนึกแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ของอาลีบาบา ฟลิกกี้ (Fliggy) ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วเข้าสวนสนุกและจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ของยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งผ่านสมาร์ทโฟนของตนได้อย่างง่ายดาย ผู้มาเยือนยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งยังสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าของอาลีเพย์ได้ตลอดเวลาที่อยู่ในรีสอร์ท ตั้งแต่ตอนเข้า ล็อคเกอร์เก็บของ ไปจนถึงการต่อคิวและการซื้อของที่ระลึกและร้านอาหารในสวนสนุก

แอพพลิเคชั่นให้บริการท้องถิ่นของอาลีบาบา โข่วเปย (Koubei) จะคอยเลือกเครื่องดื่มและอาหารตามความชอบของผู้ใช้ และให้ผู้ใช้ได้ซื้อผ่านทางออนไลน์โดยไม่ต้องต่อคิวนาน ทีมอลล์ แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ของอาลีบาบา จะเป็นผู้สนับสนุนทางอีคอมเมิร์ซและนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกันกับยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่ง

นอกจากนี้ผู้มาเยือนสวนสนุกยังสามารถใช้อาลีมามา (Alimama) แพลตฟอร์มดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งของอาลีบาบา และโยว-คู่ (Youku) วิดีโอแพลตฟอร์ม ที่ผู้ใช้สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับรีสอร์ท รวมไปถึงรับชมภาพยนตร์ของค่ายยูนิเวอร์- แซลเรื่องโปรดในยูนิเวอร์แซล แบรนด์ โซน อาลีบาบาและยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งอยู่ในขั้นตอนทดลองใช้มินิแอพของอาลีเพย์ เพื่อให้ประสบการณ์ของผู้บริโภคเป็นไปอย่างสะดวกสบายที่สุด เพื่อปรับปรุงการวางแผนการท่องเที่ยว การจอดรถและปัญหาอื่นๆ ที่มักเกิดขึ้นกับผู้มาเยือนสวนสนุก

เทคโนโลยีจากอาลีบาบาจะถูกนำมาใช้เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคและพัฒนาบริการด้านต่างๆ อีกทั้งยกระดับการปฏิบัติการโดยรวมของสวนสนุก อาลีบาบาและนิเวอร์แซล ปักกิ่งจะสร้างอีโคซิสเท็มที่มีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง นำเสนอประสบการณ์ไร้ที่ติในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ อาลีบาบา คลาวด์ จะสนับสนุนด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานภายในสวนสนุก

สร้างสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรมากขึ้น

ความร่วมมือระหว่างยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งและอาลีบาบาขยายขอบเขตไปถึงแอนท์ ฟอร์เรสท์ (Ant Forest) ตอกย้ำไลฟ์สไตล์รักษ์โลกและ low-carbon ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมให้กลายเป็นการปลูกต้นไม้จริงในเมืองถงโจว เป็นการสร้าง "พลังสีเขียว" โดยเปลี่ยนพฤติกรรม low-carbon การเข้าสวนสนุกโดยไม่ใช้ตั๋วและการจ่ายเงินผ่านช่องทางดิจิทัล นอกจากจะเกิดความสะดวกแล้วยังเป็นการลดคาร์บอน ฟุตพริ้นท์

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอัจฉริยะ

"ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ทรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับอาลีบาบา ในการยกระดับนวัตกรรมเทคโนโลยีและ ดิจิทัลอีโคซิสเท็ม กลายมาเป็น 'การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอัจฉริยะ' และเป็นการกำหนดเป้าหมายของยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งในฐานะผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมสวนสนุก' นาย ต้วน เฉียง เลขาธิการพรรคและประธานกรรมการ Beijing Tourism Group กล่าวเสริม "เราจะไม่ละความพยายามในการสร้างยูนิเวอร์แซล ปักกิ่งให้กลายเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่แห่งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของปักกิ่ง และสร้างศูนย์กลางการท่องเที่ยวรองเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวของปักกิ่ง"

เกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ป

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก ในยุคดิจิทัล เรามีเป้าหมายจะดำรงอยู่อย่างยั่งยืนอย่างน้อย 102 ปี ในปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 บริษัทมีรายได้สุทธิ 56,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,699,600 ล้านบาท)

เกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่ง

ยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่ง เป็นจุดหมายปลายทางสวนสนุกที่ทั่วโลกรอคอย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว และเครื่องเล่นที่ดีที่สุดของยูนิเวอร์แซล การแสดงจากทั่วโลก และประสบการณ์ที่ออกแบบมาเพื่อสะท้อนวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของจีน ยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ปักกิ่ง ประกอบไปด้วย ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง ร้านค้ายูนิเวอร์แซล ซิตี้ วอร์ก ปักกิ่ง ร้ายอาหารและแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แกรนด์ โฮเทล โรงแรมธีมรีสอร์ทแห่งแรกภายใต้เครือโรงแรม NUO ของ Tourism Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน