QAD ฉลอง 40 ปีแห่งความสำเร็จในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ERP

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๘
บริษัท คิวเอดี หรือ QAD Inc. (Nasdaq: QADA) (Nasdaq: QADB) ผู้ให้บริการ Cloud ERP ซอฟต์แวร์ สำหรับระบบบริหาร จัดการ ในภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตระดับโลก ประกาศฉลอง 40 ปีในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ERP ภายใต้การนำของ มิสซิสแพม ล๊อปเกอร์ ซึ่งจัดตั้งบริษัท QAD เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2522 บริษัทฯเติบโตขึ้นจากการจัดหาซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ให้กับผู้ผลิตในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และขยายกิจการไปยังธุรกิจระดับโลก บริษัทมีพนักงานมากกว่า 1,950 คน ประจำสำนักงานต่างๆ 29 แห่งทั่วโลก

นับเป็นเวลา 40 ปีแล้ว ที่ QAD ส่งมอบโซลูชั่นที่มีความสำคัญต่อองค์กรในอุตสาหกรรมการผลิตหลัก ได้แก่: อุตสาหกรรมยานยนต์, วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต, สินค้าอุปโภคบริโภค, อาหารและเครื่องดื่ม, เทคโนโลยีชั้นสูง และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญของ QAD มีส่วนร่วมใน 6 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าโซลูชั่นของ QAD นั้นสอดคล้องกับข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและการปฏิบัติที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ

" นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เรามีเป้าหมายและแรงบันดาลใจ ที่จะช่วยให้กับลูกค้าของเราดำเนินธุรกิจในฐานะองค์กรที่มีประสิทธิภาพ" ผู้ก่อตั้ง QAD และประธานบริษัท มิสซิสแพม ล๊อปเกอร์ กล่าว " วันนี้หลายๆบริษัทต้องเผชิญหน้ากับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมๆไปกับการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และความต้องการด้านกฎระเบียบที่เปลี่ยนไป เราเชื่อว่ากุญแจสู่ความสำเร็จคือการสามารถรับรู้ ปรับให้เข้ากันและท้ายที่สุดใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนั้น เพื่อให้เป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจ ด้วยโซลูชั่น ERP บนระบบคลาวด์ของเรา จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าของเรากลายเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพที่คล่องตัวและยืดหยุ่น พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต"

" ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ว่า การบริหารจัดการในองค์กรในอุตสาหกรรมการผลิตมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา" มิสเตอร์ แอนตัล ชิลตัน ซีอีโอของ QAD กล่าว" น่าประหลาดใจว่า อัตราการหยุดชะงักในธุรกิจที่ลูกค้าของเราต้องเผชิญนั้น มีมากขึ้นเรื่อยๆ และเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้าของเราตระหนักว่า การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกธุรกิจมีความสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย เช่น เครื่องจักรใหม่ๆในการผลิต, ฐานข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น (Data Lake), IoT, AI , RPA, Digital Twins และอื่น ๆ ที่เราคาดไม่ถึง ผู้ผลิตต้องการซอฟต์แวร์ระดับองค์กร ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีเกิดขึ้น และการใช้ระบบที่เหมาะสมกับองค์กร ดังนั้น "QAD Adaptive Applications" ของ QAD ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้รองรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นโดยเฉพาะ"

หากจะย้อนดูเส้นทางความสำเร็จของ QAD แล้วจะพบว่ามาจากการให้บริการ โซลูชั่น ซัพพลายเออร์ พอร์ทัล (Supplier Portal) ในปี พ.ศ. 2546 ตามด้วย ERP ในปี พ.ศ.2550 ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา QAD ได้พัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็วในระบบคลาวด์ (ERP Could)

บริษัท ผู้ผลิตกว่า 2,000 แห่งได้ปรับใช้โซลูชั่นของ QAD เพื่อดำเนินธุรกิจของตนเอง ในกว่า 4,000 แห่งทั่วโลก โซลูชั่น "QAD Adaptive Applications" ช่วยให้ธุรกิจเหล่านั้น กลายเป็นองค์กรที่มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในกระบวนการทางธุรกิจและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ แอปพลิเคชั่น QAD Adaptive ERP มีจุดเด่นที่การใช้ง่ายสำหรับผู้ใช้ Adaptive User Experience (UX) และสร้างบน QAD Enterprise Platform ในพอร์ตโฟลิโอของโซลูชั่นใน QAD ยังรวมถึงโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น QAD Supplier Portal, QAD Cloud EDI และ QAD Automation Solutions ซึ่งทั้งหมดนี้ สามารถรวมเข้ากับ QAD Adaptive ERP ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าผู้ผลิตจะต้องการ การจัดการความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์, เรื่องของใบแจ้งหนี้ หรือ e-Invoicing, EDI, การจัดการด้านการค้า (Trade Management), การวางแผนด้านซัพพลายเชน (Supply Chain Planning), การวางแผนด้านความต้องการสินค้า (Demand Planning), การดำเนินการด้านการขนส่งหรือโซลูชั่นอื่นๆที่จำเป็นขององค์กรนั้นๆ QAD Adaptive Applications สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้องค์การได้อย่างง่ายดายและยืดหยุ่น

สำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมการผลิตที่ต้องการโซลูชนระบบ QAD Adaptive ERP สามารถติดต่อทีมงาน QAD ประเทศไทย

ได้ที่โทร: 02-202-9369 หรืออีเมล: [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติม www.qad.com

เกี่ยวกับบริษัท QAD Inc.

QAD Inc. เป็นผู้นำในการให้บริการซอฟแวร์ Enterprise Resource Planning หรือ ERP บนระบบ Cloud สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก ซอฟต์แวร์ QAD Adaptive ERP สนับสนุนการบริหารจัดการธุรกิจขององค์กรโดยรวม ทั้ง ด้านการผลิต ซัพพลายเชน การเงิน การวิเคราะห์ข้อมูล กระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และการวางแผนทรัพยากรในองค์กร ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเน้นในภาคอุตสาหกรรมการผลิตโดยเฉพาะ ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive), อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค บริโภค (Customer Products), อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage), อุตสาหกรรมสินค้าเทคโนโลยี (High-tech), อุตสาหกรรมหนัก (Industrial) และอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การแพทย์ ชีวเวชศาสตร์ (Life Sciences)

ด้วยความสามารถของ QAD Adaptive แอปพลิเคชัน ประกอบไปด้วย ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการคุณภาพ, ซอฟต์แวร์การบริหารซัพพลายเชน, ซอฟต์แวร์ด้านการบริหารการขนส่งและโลจิสติกส์ และความสามารถในการทำงานร่วมกันในระหว่างองค์กร (B2B) อย่างรวดเร็ว ว่องไว และ มีประสิทธิภาพ (Rapid /Agile/ Effective)

บริษัท QAD ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2522 โดย แพม ลอปเกอร์ ในฐานะผู้ออกแบบและติดตั้งซอฟต์แวร์ ERP ที่ครบวงจร บริษัท QAD มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานตา บาบาร่า ในรัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีสาขาอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลก รวมทั้งสาขาในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งมา 30 ปี ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 100 ประเทศทั่วโลก QAD มุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ ERP เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ฝ่ายประสานงานสื่อ

บริษัท QAD (Thailand) Ltd.

จีรชญา อัคนิพัชร

โทร.02-202-9306 / email : [email protected]

หรือ

QAD Inc.

Scott Matulis

Public Relations

Tel: 818-451-8918

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้