เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง ปีเตอร์ กริมส์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทยและหลี่ เฮา จวง เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดี ฟิลิปปินส์

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๘
เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง ปีเตอร์ กริมส์ (Peter Grimes) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ฟิลิปปินส์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประจำประเทศไทย (Country CEO for FWD's businesses in Thailand) โดยมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 และจะยังคงทำหน้าที่นำพาธุรกิจในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้จนถึงสิ้นปี นอกจากนี้ ยังประกาศแต่งตั้ง หลี่ เฮา จวง (Li Hao Zhung) หัวหน้าสายงานช่องทางขายผ่านตัวแทนของเอฟดับบลิวดีกรุ๊ป (Group Head of Agency Distribution) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ประเทศฟิลิปปินส์ (President and Chief Officer Life Philippines) โดยมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแล

ปีเตอร์จะเป็นผู้นำในการขยายธุรกิจของเอฟดับบลิวดีในประเทศไทย หลังจากที่เมื่อเร็วๆนี้ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด ให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เดวิด โครูนิช (David Korunic) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด และปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จะรายงานตรงต่อปีเตอร์ และปีเตอร์จะรายงานตรงต่อ ฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป โดยปีเตอร์จะย้ายมาประจำการที่ประเทศไทยในปีหน้า

หลี่ เฮา จะยังคงรับผิดชอบเป็นหัวหน้าสายงานช่องทางขายผ่านตัวแทน และจะทำงานใกล้ชิดกับปีเตอร์เพื่อให้มั่นใจว่าช่วงเปลี่ยนผ่านและการส่งมอบงานมีความราบรื่นจนกว่าเขาจะย้ายไปประจำที่กรุงมะนิลาในเดือนมกราคม 2563 หลี่ เฮา จะยังคงรายงานต่อบินายัค ดัตตา กรรมการผู้จัดการตลาดเกิดใหม่และประธานเจ้าหน้าที่สายงานช่องทางจำหน่าย เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป

ฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป กล่าวว่า "กลยุทธ์การเติบโตของเราทำให้เราสามารถดึงและสร้างกลุ่มคนที่มีความสามารถอย่างมากให้มาร่วมงานกับเรา โดยเรามุ่งหวังที่จะพัฒนาพวกเขาให้มีโอกาสเติบโตผ่านธุรกิจต่างๆของเราในภูมิภาคเอเชีย เราจึงมีความยินดีอย่างมากในการประกาศแต่งตั้งทั้ง 2 ท่านนี้ซึ่งเป็นการเลื่อนตำแหน่งบุคคลที่เป็นผู้นำภายในองค์กรของเราเอง ความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำที่มีผลงานโดดเด่นของทั้งปีเตอร์และหลี่ เฮา จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เอฟดับบลิวดีก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อธุรกิจประกันชีวิต"

ปีเตอร์มีประสบการณ์ทำงานในเอเชียมากกว่า 30 ปี โดยอยู่ในธุรกิจบริการทางการเงิน 20 ปี มีผลงานการเป็นผู้นำในบริษัทประกันชีวิต และมีความรู้เชิงลึกในตลาดเอเชียหลายแห่งรวมทั้งประเทศไทย เขาได้เริ่มงานที่เอฟดับบลิวดีในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่สายงานพันธมิตร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป จากนั้นได้ก้าวขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อครั้งที่บริษัทได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันชีวิตใหม่ครั้งแรกของประเทศเมื่อปี 2557 ภายใต้การนำของปีเตอร์ เอฟดับบลิวดี ฟิลิปปินส์ เติบโตจนสามารถครองอันดับหนึ่งในสิบบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในปี 2562 และเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ปีเตอร์กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับบทบาทใหม่นี้ และได้ทำงานใกล้ชิดกับเดวิดและคุณปรมาศิริ เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจของเอฟดับบลิวดีในประเทศไทยจะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นต่อไป ผมเชื่อว่าตลาดนี้ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก และเราจะยังคงมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การประกันชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา"

หลี่ เฮา กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งผู้นำบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของประเทศ และต่อยอดความสำเร็จที่โดดเด่นที่ปีเตอร์และทีมงานของเขาได้สร้างขึ้น ฟิลิปปินส์เป็นตลาดเกิดใหม่ที่น่าตื่นเต้น โดยธุรกิจประกันชีวิตมีการเติบโตที่สูง ผมหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเอฟดับบลิวดีที่นี่"

ในช่วงที่หลี่ เฮา ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสายงานช่องทางขายผ่านตัวแทน เขาได้พัฒนาและดำเนินกลยุทธ์ตัวแทนชั้นนำ (Elite Agency) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มีเอกลักษณ์และแปลกใหม่ใน 6 ประเทศ และช่วยให้ผลผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกและจำนวนตัวแทนเติบโตอย่างมาก หลี่ เฮา มีประสบการณ์เป็นผู้นำของสถาบันการเงินมานานกว่า 25 ปี และเป็นผู้ให้คำปรึกษาแนะนำในธนาคารและบริษัทประกันภัยข้ามชาติชั้นนำหลายแห่ง

เกี่ยวกับเอฟดับบลิวดีกรุ๊ป

เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจคลอบคลุมในประเทศฮ่องกงและมาเก๊า ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ญี่ปุ่น และมาเลเซีย โดยให้บริการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย ผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลามหรือชารีอะห์ และกรมธรรม์ตะกาฟุล ในหลายประเทศ

เอฟดับบลิวดีให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย และให้บริการผ่านเทคโนโลยีดิจิตอลที่ยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยมุ่งหวังที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต

เอฟดับบลิวดีก่อตั้งขึ้นในเอเชียในปี พ.ศ. 2556 โดยเป็นบริษัทประกันภัยของกลุ่มลงทุนแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป (Pacific Century Group)

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fwd.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้