พร็อพเพอร์ตี้กูรู บริษัทแม่ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ประกาศยกเลิก IPO

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๔
บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู จำกัด ("PropertyGuru" หรือ"กลุ่มบริษัท") หนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นบริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์สื่อกลางการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ประกาศยกเลิกการยื่นขอดำเนินการเสนอขายหุ้นให้ประชาชน (Initial Public Offering - IPO) ต่อตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange - ASX) แล้วการตัดสินใจในครั้งนี้เนื่องมาจากบอร์ดบริหารของบริษัทมองเห็นถึงสถานการณ์ในตลาด IPO ที่มีความผันผวน ถึงแม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนและความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนทั้งในออสเตรเลียและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งยังไม่จำเป็นต้องดำเนินการระดมทุนครั้งใหม่แต่อย่างใด อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในปัจจุบัน (TPG and KKR) ซึ่งถือหุ้นรวมกัน 58% และไม่ประสงค์ที่จะขายหุ้นใดๆ ต่อสาธารณะ โดยได้ลงนามในสัญญาไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564

นายโอลิเวียร์ ลิม ประธานกรรมการบริหารของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กล่าวว่า "ทางบอร์ดบริหารและผู้ถือหุ้นปัจจุบันได้เห็นพ้องต้องกันในการยกเลิก IPO ในครั้งนี้แม้บรรดานักลงทุนจะให้ความสนใจต่อบริษัทเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้ประกาศเตรียมเปิด IPO ก่อนหน้านี้ แต่เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ของตลาด IPO ในปัจจุบันทำให้เราตัดสินใจดำเนินการดังกล่าว และหากบริษัทต้องการเงินทุนในการที่จะพัฒนาบริษัทให้เติบโตต่อไป เรายังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้ถือหุ้นในปัจจุบันของเรา รวมไปถึงแหล่งเงินทุนอื่นๆ ที่อยู่นอกตลาด"

ด้านนาย แฮรี่ วี คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพร็อพเพอร์ตี้กูรู กล่าวเสริมว่า "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้สร้างทีมและธุรกิจที่มุ่งมั่นในการสร้างตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มีความโปร่งใสและประสิทธิภาพ จนถึงวันนี้ เรายังคงยึดถือภารกิจนั้นอย่างแข็งขัน ท่ามกลางการเติบโตอย่างมั่นคงและผลประกอบการที่แข็งแกร่ง"

เกี่ยวกับ พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป

PropertyGuru (พร็อพเพอร์ตี้กูรู) เป็นกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย และเป็นบริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ในแต่ละเดือนเว็บไซต์ในเครือพร็อพเพอร์ตี้กูรูมีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านราย และช่วยให้คนหาบ้านทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงรายการประกาศขาย-เช่าที่มีมากกว่า 2 ล้านรายการ อีกทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึกและโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ใช้ประกอบการตัดสินใจครั้งสำคัญได้อย่างมั่นใจ

PropertyGuru.com.sg เริ่มให้บริการครั้งแรกในปี 2550 และได้ปฏิวัติตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ด้วยการนำระบบออนไลน์เข้ามาใช้และช่วยให้การหาบ้านมีความโปร่งใสมากขึ้น กว่าทศวรรษที่ผ่านมา พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้พัฒนาและเติบโตจากสื่ออสังหาฯ ชั้นนำของภูมิภาคมาเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูง มีเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาฯ อันดับ 1 อยู่ภายใต้การบริหาร มีแอปพลิเคชั่นที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ มีแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อช่วยส่งเสริมการขายให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯ อย่าง FastKey อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯ ที่สำคัญ ๆ อาทิ การจัดงานแจกรางวัลด้านอสังหาฯ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วภูมิภาคเอเชียสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.propertygurugroup.com; www.linkedin.com/company/propertyguru

รู้จักดีดีพร็อพเพอร์ตี้

DDproperty (ดีดีพร็อพเพอร์ตี้) เป็นเว็บไซต์สื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย และเป็นเว็บไซต์ในเครือ PropertyGuru Group (พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย โดยในแต่ละเดือน DDproperty ได้รับความไว้วางใจจากผู้ที่กำลังค้นหาบ้านเข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการบนเว็บไซต์กว่า 3 ล้านราย

พร็อพเพอร์ตี้กูรูและบริษัทในเครือช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงรายการประกาศขาย-เช่าที่มีมากกว่า 2 ล้านรายการ อีกทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึกและโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ใช้ประกอบการตัดสินใจครั้งสำคัญได้อย่างมั่นใจ

ในช่วงเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้พัฒนาและเติบโตจากสื่ออสังหาฯ ชั้นนำของภูมิภาคมาเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูง มีเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาฯ อันดับ 1 อยู่ภายใต้การบริหาร มีแอปพลิเคชันที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ มีแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อช่วยส่งเสริมการขายให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯ ที่สำคัญ ๆ อาทิ การจัดงานแจกรางวัลด้านอสังหาฯ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วภูมิภาคเอเชีย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.ddproperty.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4