เจฟฟ์ ทอมสัน ประธานและซีอีโอสถาบัน IMA เดินทางเยือนมาเลเซีย ร่วมแสดงวิสัยทัศน์พัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๐
คุณทอมสันแสดงจุดยืนสนับสนุนการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เจฟฟ์ ทอมสัน นักบัญชีผู้ได้รับใบรับรอง CMA, CSCA, CAE ผู้ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของสถาบัน IMA(R) (Institute of Management Accountants) หนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร ได้เดินทางเยือนประเทศมาเลเซียในสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าร่วมการอภิปรายแบบคณะในการประชุมของสถาบันนักบัญชีมาเลเซีย (MIA)

MIA เป็นองค์กรด้านการบัญชีระดับชาติที่ทำหน้าที่กำกับดูแล พัฒนา สนับสนุน และส่งเสริมอาชีพนักบัญชีในมาเลเซีย โดยในการอภิปรายแบบคณะ คุณทอมสันได้แนะแนวทางที่จะทำให้บริษัทต่างๆ ได้รับความเชื่อถือมากขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความกังขา และกล่าวถึงบทบาทของการเงินที่มีต่อการสร้างความน่าเชื่อถือ

ในการเยือนมาเลเซียครั้งนี้ คุณทอมสันได้พบกับตัวแทนบริษัทหลายแห่ง เช่น ฝ่ายการเงินและการพัฒนาของ IBM Malaysia โดยได้หารือเกี่ยวกับการทำบัญชีบริหาร รวมถึงใบรับรอง U.S. CMA(R) (Certified Management Accountant) ที่ช่วยให้นักบัญชีเพิ่มพูนทักษะของตนเอง และเมื่อไม่นานมานี้ IMA ได้จัดเวิร์กช็อป COSO Internal Control Workshop ให้กับบริษัทปิโตรนาส เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหารในมาเลเซีย

"IMA มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับ MIA ผ่านทาง IFAC โดยสนับสนุนการจัดกิจกรรมใหญ่ๆ เช่นในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาอาชีพนักบัญชีทั่วโลกให้ก้าวหน้าอย่างแท้จริง" คุณทอมสันกล่าว "ผมยินดีที่ได้พบกับนายจ้าง ผู้ประกอบวิชาชีพ นักศึกษา สมาคม รวมถึงบริษัทฝึกอบรมและที่ปรึกษา เพื่อร่วมกันสร้างและรักษาความน่าเชื่อถือในยุคดิจิทัล IMA ซึ่งเป็นผู้ออกใบรับรอง U.S. CMA ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในการยกระดับจริยธรรม ความเป็นผู้นำ กลยุทธ์ การกำกับดูแล การดำเนินงาน และเทคโนโลยี"

ทั้งนี้ การประชุมของ MIA จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์

เกี่ยวกับ IMA(R) (Institute of Management Accountants)

สถาบัน IMA(R) ซึ่งคว้าตำแหน่ง Professional Body of the Year ประจำปี 2017 และ 2018 จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัย, หลักสูตร U.S. CMA(R) (Certified Management Accountant) และ CSCA(R) (Certified in Strategy and Competitive Analysis), การศึกษาต่อเนื่อง, การสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด สถาบัน IMA มีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกกว่า 125,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 300 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191017/2614087-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ