“ธนจิรา” ฉลองครบรอบ 20 ปีแบรนด์ “HARNN” ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ โชว์แผนโรดแมป 3 ปี เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ HARNN Holistic ตั้งเป้าปี 2565 ดันรายได้รวม HARNN ทะลุ 800 ล้านบาท พร้อมลุยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๖
"ธนจิรา" ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากต่างประเทศ ในฐานะบริษัทเจ้าของกิจการ และผู้บริหารแบรนด์ "หาญ" ฉลองครบรอบ 20 ปี "หาญ" (HARNN) ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ มุ่งสู่การเป็น 'ผู้นำการส่งมอบประสบการณ์ และอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยผ่านผลิตภัณฑ์ความงามธรรมชาติ 100% ในระดับภูมิภาคเอเชีย' เผยแผนโรดแมป 3 ปี เดินหน้าเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์อย่างยั่งยืน ขยายตลาดสู่ระดับสากล และส่งมอบประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ชูกลยุทธ์ "HARNN Holistic" ขับเคลื่อนแบรนด์แบบองค์รวม ผ่านแผนเชิงรุก 3 ด้าน ได้แก่ ด้านแบรนด์ดิ้ง (Branding) ด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม (Product & Innovation) และด้านการขยายธุรกิจ (Market Expansion) พร้อมลุยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับแบรนด์ ด้วยการพลิกโฉมสโตร์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิดใหม่ "The New Era of Thainess" นำภูมิปัญญาและวัฒนธรรม

อันล้ำค่าของไทยมาผสานเข้ากับความหรูหรา สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยและตัวตนของแบรนด์ได้อย่างลงตัว โดยทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท นำร่องเปิดคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกที่เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ พร้อมตั้งเป้าภายในปี พ.ศ. 2565 มีรายได้รวมกว่า 800 ล้านบาท และผลักดันรายได้รวมธนจิราทะลุ 2,200 ล้านบาท

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ โกลบอล จำกัด กล่าวว่า "ธนจิรา ในฐานะผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้า

ไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจครอบคลุมสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายประเภท ได้แก่ แฟชั่น, จิวเวลรี, แอคเซสเซอรี่ รวมถึง ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และผลิตภัณฑ์ความงาม โดยมีแบรนด์ภายใต้การบริหารรวมทั้งสิ้น 5 แบรนด์ ได้แก่ "แพนดอร่า" (PANDORA) "มารีเมกโกะ" (MARIMEKKO) "แคท คิดสตัน" (CATH KIDSTON) รวมถึงเป็นเจ้าของแบรนด์ "ทิลด้า" (TILDA) และ "หาญ" (HARNN) โดย HARNN เป็นแบรนด์ล่าสุดที่ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มธนจิรา และถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะผลักดันให้ธนจิราก้าวเป็น Regional Lifestyle Company แบบเต็มตัว"

HARNN ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 ในฐานะผู้บุกเบิกบอดี้แคร์ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์สปา และอโรมาเธอราพีแบบออร์แกนิครายแรกของไทย โดย 19 ปีที่ผ่านมา HARNN ได้ขยายสาขาไป16 ประเทศทั่วโลกรวมกว่า 40 สาขา และได้รับการตอบรับจากลูกค้านานาประเทศเป็นอย่างดี จนเมื่อปี พ.ศ. 2561 ธนจิราได้เข้าซื้อกิจการของ HARNN เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของแบรนด์ ทั้งการเป็นแบรนด์ไทยที่แข็งแกร่ง มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน อยู่ในตลาดมานาน และมีฐานผู้บริโภคในหลากหลายประเทศ ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวทางธุรกิจครั้งสำคัญที่ตอบโจทย์ด้านการขยายพอร์ตสินค้าสู่กลุ่ม Wellness & Beauty ทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง บาลานซ์พอร์ตธุรกิจภายใต้กลุ่มธนจิรา และลดการพึ่งพิงแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง

นายธนพงษ์ กล่าวต่อว่า "ตลอดหนึ่งปีที่เข้ามาบริหารแบรนด์ HARNN เรามุ่งมั่นศึกษา และทำความเข้าใจแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และกลุ่มธุรกิจย่อยอย่างลึกซึ้ง ทำให้เข้าใจอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความเป็น The Alternative Body Care and Skin Care หรือแบรนด์ทางเลือกที่มีความพิเศษสามารถตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของผู้ใช้ คือ เป็นผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติ 100% และเป็นผลิตภัณที่มีจิตวิญญาณแห่งวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย ที่ใช้ภูมิปัญญาไทยที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก

ขณะเดียวกันยังสำรวจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และความสามารถในการขยายตลาดในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการวางแผนในด้านบริหารธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านแบรนด์ดิ้ง ด้านผลิตภัณฑ์ และการสร้างการเติบโต โดยได้นำมาวิเคราะห์ และพัฒนาต่อยอดจุดแข็งของแบรนด์ที่มีอยู่แล้วให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น ด้วยจุดแข็งด้านการบริหารแบรนด์ของธนจิราทั้งด้านความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาด และการศึกษาไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง (Marketing Best Practice) รวมถึงการสร้างจุดขายด้วยบริการที่ยอดเยี่ยม (Retail Operation Excellence) โดยภายใน 1 ปีที่ผ่านมาได้พัฒนา HARNN ใน 3 ด้าน ได้แก่ Re-Organization: ปรับปรุงโครงสร้างองค์กรให้สอดคล้องกับทิศทางการขยายธุรกิจของ HARNN Re-Model Business: สร้างความชัดเจนของกลุ่มธุรกิจย่อยของ HARNN Recruitment of Key Personnel: สร้างบุคลากรที่แข็งแกร่ง มีความเข้าใจแบรนด์ และเข้าใจทิศทางการบริหารของธนจิรา เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว"

ทั้งนี้ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของ HARNN และฉลองความสำเร็จ พร้อมเตรียมก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 ด้วยการประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ มุ่งสู่การเป็น 'ผู้นำการส่งมอบประสบการณ์ และอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยผ่านผลิตภัณฑ์ความงามธรรมชาติ 100% ในระดับภูมิภาคเอเชีย' จึงได้วางแผนโรดแมป 3 ปี (2563-2565) โดยแบ่งการรุกตลาดเป็น 3 เฟส คือ เฟสแรก (ปี 2563) เดินหน้าขยายตลาดในประเทศไทยให้เพิ่มขึ้น เฟสที่สอง (ปี 2564) เสริมศักยภาพเครือข่ายพันธมิตร และร้านตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต และเฟสที่สาม (ปี 2565) สร้างความชัดเจนให้กับกลุ่มธุรกิจของ HARNN ทั้ง 3 กลุ่ม (HARNN Retail Store, HARNN Hospitality, HARNN Heritage Spa) ซึ่งจะใช้กลยุทธ์ "HARNN Holistic" ในการขับเคลื่อนแบรนด์แบบองค์รวม ผ่านแผนเชิงรุก 3 ด้าน ดังนี้

- ด้านแบรนด์ดิ้ง (Branding) สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์ โดย

1. มุ่งนำเสนอคุณค่าของแบรนด์ สร้างการรับรู้และตอกย้ำว่า HARNN ภายใต้การบริหารของธนจิรา เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติระดับลักชัวรี่ที่ผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย ที่มีผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพีแบบออร์แกนิค

2. สร้างภาพลักษณ์ใหม่และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั่วโลก ด้วยการพลิกโฉมสโตร์ใหม่ภายใต้แนวคิด "The New Era of Thainess"

3. สร้างการจดจำให้แบรนด์ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 (5 Senses) ได้แก่ กลิ่น (Scent) สร้างเอกลักษณ์ของกลิ่นในร้านที่สะท้อนความเป็น HARNN การมอง (Visual) ออกแบบดีไซน์ร้านที่ถูกคิดมาอย่างพิถีพิถัน และการสร้างสรรค์พื้นที่ในร้าน รวมไปถึงการจัดเรียงผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ สัมผัส (Touch) เพิ่มโซนทดลองผลิตภัณฑ์ที่ครบครัน รสสัมผัส (Taste) ต้อนรับลูกค้าด้วยชาสมุนไพรใบหม่อนของ Tichaa by HARNN และเสียง (Sound) คัดสรรเพลงบรรเลงสำหรับร้าน HARNN โดยเฉพาะ

- ด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม (Product & Innovation) เจาะตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดย

1. มุ่งพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนไทย

2. เปิดตัวคอลเลคชั่นใหญ่อย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของกลุ่มสินค้าเดิมให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เช่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

3. สร้างความแตกต่างและสร้างจุดยืนของสินค้าโดยไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา แต่มุ่งชูจุดเด่นของการเป็นสินค้าที่มี Story telling และมีความลักชัวรี่ที่สร้างความเชื่อมโยงระหว่างสินค้ากับกลุ่มเป้าหมาย

4. ปรับพอร์ตผลิตภัณฑ์ให้เป็นหมวดหมู่ยิ่งขึ้น โดยสร้างความเชื่อมโยงในการแยกประเภทสินค้า จัดวางผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับความสนใจของผู้บริโภค

- ด้านการขยายตลาดและกลุ่มเป้าหมาย (Market Expansion) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย

1. สร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดในประเทศไทย โดยในช่วงโรดแมป 3 ปี จะมุ่งขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยเป็นอันดับแรก ผ่านการทำตลาดแบบ 360 องศา โดยตั้งเป้าขยายสัดส่วนกลุ่มลูกค้าคนไทยเป็น 50% ภายในปี 2565 จากเดิมที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 5%

2. ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ไปยังกลุ่ม Y-W-N (Youth-Women-Netizens) ผ่านสื่อและแพลตฟอร์ม Social media ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

3. สร้างการเติบโตอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ทั้งด้านมาตรฐานร้านค้าตัวแทนจำหน่าย คุณภาพของสินค้า บริการ และราคา

4. จัดกลุ่มธุรกิจภายใต้ HARNN ให้ชัดเจนขึ้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพ โดยแบ่งออกเป็น HARNN Store ทั้งในประเทศและต่างประเทศ HARNN Hospitality และ HARNN Heritage Spa โดยสร้างมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ทั้งด้านมาตรฐานร้านค้าตัวแทนจำหน้าย คุณภาพของสินค้า บริการ และราคา

นอกจากนี้เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี บริษัทฯ ยังเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ตามแผนเชิงรุกดังกล่าว ด้วยการเปิดสโตร์แห่งใหม่ภายใต้แนวคิด The New Era of Thainess และเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์สุดพิเศษ 'HARNN 20th Anniversary Set - Best of HARNN' ที่รวม 5 ผลิตภัณฑ์ 'Award Winning' สุดเลื่องชื่อไว้ในเซ็ตเดียวกัน ล่าสุดยังจับมือกับดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย "คุณจิรายุ คูอมรพัฒนะ" ร่วมออกแบบแพคเกจจิ้งสำหรับชุดของขวัญสุดพิเศษ " Festive Sets" ภายใต้แนวคิด "Reflection of Thai Scents" ที่ได้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตริมแม่น้ำของคนไทย เปิดตัวเป็นครั้งแรก ที่ HARNN ทุกสาขาอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้