WeInvest ผู้ให้บริการเทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง เปิดตัว "StratWealth" แพลตฟอร์มแนะนำกลยุทธ์การลงทุนสำหรับสถาบันการเงิน

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
นำเสนอกลยุทธ์การลงทุนมากมายจากบริษัทชั้นนำอย่าง MSCI, Solactive และ Schroders

WeInvest ผู้ให้บริการโซลูชันบริหารความมั่งคั่งดิจิทัลจากสิงคโปร์ ประกาศเปิดตัว StratWealth แพลตฟอร์มที่นำเสนอโซลูชันการลงทุนแบบกำหนดเองได้ด้วยอัลกอริทึม มาพร้อมแนวทางการเทรดจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก แพลตฟอร์มนี้พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอกลยุทธ์การลงทุนกว่า 100 รูปแบบให้แก่ธนาคาร โบรกเกอร์ และผู้จัดการสินทรัพย์ โดยมีบริษัทชื่อดังในตลาด เช่น MSCI Inc. รวมถึง Solactive บริษัทจัดทำดัชนีในตลาดเงินของเยอรมนี และ Schroders บริษัทบริหารสินทรัพย์ ให้การสนับสนุนเครื่องมือเพื่อช่วยในการตัดสินใจลงทุน

สถาบันการเงินต่าง ๆ รวมถึงธนาคารและผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใช้งานแพลตฟอร์ม StratWealth ของ WeInvest จะสามารถเข้าถึงพอร์ตการลงทุนแบบ Thematic Investment ที่สร้างจากกองทุน 90,000 กองทุนทั่วโลก นอกจากนี้ ความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนของทีมงาน WeInvest ยังช่วยให้สถาบันการเงินต่าง ๆ สามารถสร้างพอร์ตการลงทุนใหม่ ๆ ในกองทุนที่พวกเขาเลือก เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนด้วยความรวดเร็วกว่าเดิม

Bhaskar Prabhakara ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง WeInvest กล่าวถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ว่า "แพลตฟอร์ม StratWealth ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา นำเสนอหลากหลายแนวคิดการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญให้สถาบันการเงินได้เลือกใช้ เพื่อเร่งกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วขึ้น เราหวังว่าภูมิทัศน์การเงินทั่วโลกจะได้ประโยชน์จากกลยุทธ์การลงทุนที่ดีขึ้น และพอร์ตการลงทุนแบบกำหนดเองได้ที่มีให้เลือกหลากหลายมากขึ้น"

เขากล่าวเสริมว่า "WeInvest มุ่งมั่นนำเสนอโซลูชันบริหารความมั่งคั่งดิจิทัลให้ครอบคลุมตลาดต่าง ๆ เราเชื่อว่าอุตสาหกรรมบริการทางการเงินทั่วอาเซียนกำลังรุดหน้าสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ตามความคิดของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจของประเทศนั้น ๆ"

รายงานของ McKinsey [1] เผยให้เห็นว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การลงทุนแบบ Thematic Investment แพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากในระยะยาวให้ผลตอบแทนดีกว่ากลยุทธ์การลงทุนแบบเดิม ๆ นอกจากนั้นยังพบว่า การลงทุนแบบ Thematic Investment ทำให้เข้าใจกลไกการสร้างมูลค่าและความเสี่ยงลึกซึ้งกว่า ซึ่งนักลงทุนสามารถนำไปปรับใช้กับกลยุทธ์การลงทุนอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการการลงทุนแบบ Thematic Investment ที่เพิ่มมากขึ้น แพลตฟอร์ม StratWealth ของ WeInvest จึงอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนของทีมงานบริษัท ในการนำเสนอเครื่องมือดิจิทัลให้แก่สถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ ปรับเปลี่ยน และบริหารกลยุทธ์การลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

Beng Eu Lim หัวหน้าฝ่ายดูแลลูกค้าประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ MSCI กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์ม StratWealth ของ WeInvest ซึ่งใช้ดัชนี Thematic Indexes ใหม่ล่าสุดของเราในการประเมินและชี้วัดแนวโน้มเชิงโครงสร้างต่าง ๆ และสร้างพอร์ตการลงทุนแบบ Thematic Investment ตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโลก"

แพลตฟอร์ม StratWealth ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ เช่น หุ้น กองทุน และกองทุน Exchange-Traded Fund (ETF) โดยมีแดชบอร์ดที่เข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ในพริบตา นอกจากนั้นยังตอบสนองความต้องการของนักลงทุนรายย่อยด้วยวงเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ

WeInvest จับมือกับสถาบันการเงินหลายแห่ง เช่น Oversea-Chinese Banking Corporation (OCBC) ในสิงคโปร์ ธนาคารไทยพาณิชย์ในประเทศไทย และ Mubasher Financial Services ในดูไบ เพื่อพัฒนาโซลูชันบริหารความมั่งคั่งดิจิทัลสำหรับลูกค้า WeInvest ดำเนินธุรกิจในสิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และตะวันออกกลาง โดยมีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2558

เกี่ยวกับ WeInvest

WeInvest เป็นผู้ให้บริการโซลูชันบริหารความมั่งคั่งดิจิทัลจากสิงคโปร์ โดยมอบประสบการณ์การลงทุนผ่านระบบดิจิทัลให้แก่ธนาคารและสถาบันการเงิน พร้อมกับนำเสนอเครื่องมือที่ทันสมัยเพื่อให้การบริหารความมั่งคั่งง่ายขึ้น ทั้งสำหรับผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ โบรกเกอร์ ผู้จัดการสินทรัพย์ ที่ปรึกษาทางการเงิน รวมถึงลูกค้าของคนกลุ่มนี้

WeInvest ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องแพลตฟอร์มบริหารความมั่งคั่ง และนำเสนอบริการอย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการวางกลยุทธ์การลงทุนและการสนับสนุนธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง โดยบริหารแพลตฟอร์มทั้งหมดบนคลาวด์ บริษัทมีสถาปัตยกรรมแบบเปิดและนำเสนอกลยุทธ์การลงทุนโดยอิงดัชนีต่าง ๆ จากผู้ให้บริการดัชนีระดับโลก เช่น MSCI, S&P, Indxx และ Solactive

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.weinvest.net

[1] McKinsey's Report: https://www.mckinsey.com/~/media/McKinsey/Industries/Private%20Equity%20and%20Principal%20Investors/Our%20Insights/From%20indexes%20to%20insights%20The%20rise%20of%20thematic%20investing/From_indexes_to_insights.ashx

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้