CPT โชว์ผลงาน Q3/62 ฟื้น กำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท คาดยอดขายไตรมาสสุดท้ายสูงสุดในรอบปี เดินหน้าปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรหลังได้ซีอีโอใหม่

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๒
'บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์' หรือ CPT โชว์ผลงานไตรมาส 3/2562 ฟื้นตัว มีกำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท และรายได้รวม 178.25 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า ด้านซีอีโอคนใหม่ลุยปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร รุกขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มมาตรการในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คาดยอดขายไตรมาส 4/2562 สูงสุดในรอบปี ผลักดันผลการดำเนินงานให้ฟื้นตัว หลังเห็นสัญญาณคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/62 ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยมีรายได้รวม 178.25 ล้านบาท และกลับมามีกำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน เนื่องจากได้ปรับกลยุทธ์เร่งเพิ่มยอดขายสินค้าและรายได้จากบริการรับเหมาและติดตั้ง

ขณะที่ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 419.38 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 5.88 ล้านบาท โดยเริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นของผลการดำเนินงานเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ หลังจากได้วางแผนปรับกลยุทธ์การขับเคลื่อนองค์กร เพื่อเพิ่มคำสั่งซื้อสินค้าและบริการทั้งจากฐานลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมหนัก (Heavy Industry) ที่มีความต้องการใช้ระบบไฟฟ้าเพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องจักร ซึ่งคาดว่าจะเห็นแนวโน้มยอดขายที่ดีขึ้นในไตรมาสสุดท้าย

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท และในปัจจุบันมีงานที่รอการตัดสินใจจากลูกค้าอยู่ไม่ต่ำกว่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้

"คาดว่ายอดขายในไตรมาส 4/62 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ หลังมีคำสั่งซื้อสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น ประกอบกับหลังเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ ได้วางแผนปรับกลยุทธ์ขององค์กรภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อสร้างการเติบโตระยะยาว อาทิ การเพิ่มคำสั่งซื้อจากฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ พร้อมศึกษาโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายการลงทุน ตลอดจนเพิ่มมาตรการในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นายชัยยศ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด