“พีไฟว์ กรุ๊ป” แบรนด์สินค้าไทย ขยายอาณาจักร รุกตลาดแบบครบวงจร

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๒
จากการดำเนินธุรกิจด้านขายตรงเป็นเจ้าแรกๆ ในประเทศไทย ภายใต้ปณิธานที่ว่า เพื่อให้คนไทยได้รับสิ่งที่ดีและบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ มานานกว่า 10 ปี วันนี้ บริษัท พรปิยะ กรุ๊ป จำกัด บริหารงานโดย คุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ หรือ คุณวิน นักบริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีความคิดไม่หยุดนิ่ง มองเห็นโอกาส และช่องทางใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งปัจจุบันได้ขยายธุรกิจด้านเน็ตเวิร์ค เพื่อรองรับแบรนด์สินค้าในบริษัทฯ และธุรกิจที่ครอบคลุมแบบครบวงจร กว่า 8 บริษัท จึงได้ก่อตั้งเป็น "กลุ่มธุรกิจ พีไฟว์ กรุ๊ป"

ทั้งนี้ คุณวิน ได้กล่าวถึงธุรกิจในเครือ พีไฟว์ กรุ๊ป ทั้ง 8 บริษัทว่า "จุดเริ่มต้นของ P5 มาจากคุณแม่ เดิมใช้ชื่อว่า "พรปิยะ" ทำธุรกิจขายตรง เพื่อต้องการให้คนไทยได้มีอาชีพ สินค้าตัวแรกของเราเป็นน้ำมันรำข้าว แล้วก็แตกไลน์มาเรื่อยๆ มีทั้ง คลอโรฟิลล์ อาหารเสริมสำหรับสุภาพสตรี จากรุ่นคุณแม่จนมาถึงรุ่นของผมก็มีสินค้าเพิ่มขึ้นมากมาย ในปัจจุบันเรามีบริษัทในเครือ 8 บริษัท ได้แก่ บริษัท พีไฟว์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ทำธุรกิจ Call Center, บริษัท พีไฟว์ ทีวี แอนด์ โปรดักชั่น จำกัด ธุรกิจเผยแพร่ข้อมูลสินค้าและข่าวสารของเราผ่านช่อง คูล ชาแนล และให้เช่าช่องสัญญาณ, บริษัท วิคตอรี อินเทนซีฟ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจด้านขายตรง, บริษัท ยู ช้อปปิ้ง ออนไลน์ จำกัด ทำธุรกิจ Home Shopping, บริษัท พีไฟว์ โปรดักชั่น จำกัด ผลิตรายการและสื่อออนไลน์, บริษัท พีไฟว์ คอสเมติก จำกัด เป็นธุรกิจด้านการผลิตกลุ่มสินค้าความงาม,บริษัท อันดาแลนด์ จำกัด จะเป็นธุรกิจผลิตและสร้างเกมแอปพลิเคชั่นคีบตุ๊กตาออนไลน์ และสุดท้าย บริษัท พีไฟว์ โลจิสติกส์ จำกัด ให้บริการด้านจัดส่งสินค้ารองรับผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม"

"P5 Group เรามองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ พอได้โอกาสเราก็จะเรียนรู้และค่อยๆ ทำไป บางธุรกิจก็เป็นความชอบส่วนตัว เช่น ธุรกิจตู้คีบตุ๊กตา และนอกจากนี้ได้ต่อยอดจากธุรกิจเดิมเช่น สินค้าประเภทคอสเมติก ที่เราขายอาหารเสริมอยู่แล้ว เราเห็นว่ามันขยายไลน์ได้ ตอนนี้เรามียาสีฟัน "เฟรชมิ้น" เป็นยาสีฟันสมุนไพรผสมฟลูออไรค์จากอเมริกา ซึ่งก็เป็นยาสีฟันที่ผมทดลองใช้เอง เราเพิ่มฟลูออไรด์เข้าไป แต่ฟลูออไรด์ของไทยใช้แล้วสีเปลี่ยนเราต้องการให้สินค้าสมบูรณ์ที่สุดจึงนำเข้าวัตถุดิบที่มีคุณภาพ คือ ฟลูออไรด์จากอเมริกา และเร็วๆ นี้ก็จะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เป็นครีมนวดคลายกล้ามเนื้อออกมาเพิ่มอีกด้วย" คุณวิน กล่าว

นอกจากนี้คุณวินยังได้พูดถึงช่องทางในการจำหน่ายสินค้าว่า "นอกจากการขายตรงที่เป็นหนึ่งในบริษัทของเราที่ทางเรายังคงรักษาไว้อยู่ และเราก็ยังเน้นการขายสินค้าหลากหลายช่องทางอย่าง เช่น ทีวีดาวเทียม ช่อง 82 คูลชาแนล กับ ช่อง 91 ไทยไชโย รวมถึงทางโซเชี่ยลต่างๆ อีกด้วย เรามองว่าธุรกิจของเรา

เป็นธุรกิจเชิงรับมากกว่าเชิงรุก บางส่วนเราก็มีการขยายธุรกิจไปในต่างประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ฝั่งลาวหรือพม่า เพราะทีวีดาวเทียมช่องคูลชาแนล และช่องไทยไชโยนั้น สามารถเข้าถึงประเทศเพื่อนบ้านได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังคงต้องค่อยเป็นค่อยไป เราวางเป้าหมายของกลุ่มธุรกิจให้มีความยั่งยืน แข็งแรง เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและทุกคนรู้จักไม่ใช่มาแล้วก็ไป เราตั้งใจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดีๆ สินค้าที่มีคุณภาพ ให้คนไทยได้บริโภค ตัวผมเองเชื่อว่า เราต้องให้ก่อนแล้วถึงจะรับ ถ้าสังเกตในช่องทางของโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่เราจะเน้นคอนเทนต์ ความรู้ มากกว่าการขายของ หรือช่องคูลชาแนลของเราก็จะเน้นออกอากาศภาพยนตร์ไทยมากกว่าโฆษณา นอกจากนี้ เรายังทำการตลาดออนกราวน์ โดยการไปออกบูธตามงานสุขภาพบ้าง ตามโรงพยาบาลบ้าง คือส่วนใหญ่เราเน้นที่กลุ่มคนที่รักสุขภาพ แผนการตลาดในอนาคต เรามีการวางแผนที่จะใช้เซเลป ผู้ที่มีชื่อเสียง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกทางหนึ่ง ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาคัดเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าต่างจังหวัด"

"ทางเราโชคดีที่มีพนักงานและมีบุคลากรที่ดี ทำให้บริษัทของเรามีจุดยืนที่มั่นคงและการตลาดแข็งแรง แม้ว่าจะมีคู่แข่งทางตลาดที่มากมายก็ตาม ปัจจุบันเรามีพนักงานเกือบ 200 คน ซึ่งเราเป็นแฟมิลี่ บิสซิเนส ที่พยายามให้โอกาสการเติบโตแก่พนักงาน เหมือนคนในครอบครัวที่ดูแลซึ่งกันและกัน จึงเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมหรือแสดงความคิดเห็น และทำงานด้วยกันอย่างมีความสุข" คุณวินกล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้ามากคุณภาพ แบรนด์ต่างๆ จากทางพีไฟว์กรุ๊ป สามารถติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่ Call Center 02-1578922 หรือ https://www.ushopping.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้