“TMI” เล็งเปิดดำเนินการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพเดือน ม.ค. 63 พร้อมส่งซิกจ่อบุ๊ครายได้ 23-27 ล้านบาทต่อปี

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๙
"ธีระมงคล อุตสาหกรรม" โชว์โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ 0.99 MW แย้มเตรียมเปิดดำเนินการเดือน ม.ค. 63 เล็งรับรู้รายได้ 23-27 ล้านบาทต่อปี พร้อมมีอัตรากำไรสุทธิสูงแตะ 35-40%

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทได้เป็นเจ้าของโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาดกำลังการผลิต 0.99 เมกกะวัตต์ (MW) ที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับวัตถุดิบในการผลิตหลักในการผลิตไฟฟ้า โดยบริษัทจะใช้ผลผลิตทางการเกษตรในบริเวณใกล้เคียงของโรงไฟฟ้า ดังนั้นโครงการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพดังกล่าว ทางบริษัทคาดว่าเปิดจะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณเดือนมกราคม 2563

โดยในเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพอยู่ที่ 23-27 ล้านบาทต่อปี โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 35-40% ซึ่งการลงทุนครั้งนี้บริษัทมีได้การปรับปรุงโครงการ โดยจะใช้เงินทุนไม่เกิน 40-50 ล้านบาท และมีแหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้โครงการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพดังกล่าว มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า เลขที่VSPP-PEA-104/2555 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2556 มีระยะเวลา 5 ปี และต่อเนื่องครั้งละ 5 ปี ซึ่งเป็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขนาดกำลังการผลิต 0.99 เมกะวัตต์ ที่ระดับแรงดัน 22,000 โวลท์ โดยมีอัตราค่าพลังงานไฟฟ้า เป็นอัตราค่าพลังงานขายปลีกตามประกาศโครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้าขายปลีก ตามประเภทการใช้ไฟฟ้าของผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก ซึ่งมารวมกับค่าไฟฟ้าตามสูตรการปรับอัตราค่าไฟฟ้าโดย อัตโนมัติขายปลีก (Ft ขายปลีก) และได้รับการสนับสนุนค่าไฟฟ้าส่วนเพิ่ม(Adder) ที่ 0.50 บาท เป็นระยะเวลา 8 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4