PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ The International Air Rail Organization (IARO) จัดงาน INNOCON BANGKOK 2019

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๘
งาน INNOCON BANGKOK 2019 มหกรรมรวมนวัตกรรม-เทคโนโลยีงานก่อสร้างจากทั่วโลก จัดขึ้นโดย PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ The International Air Rail Organization (IARO) เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซนเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซนทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย และยังเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของผู้นำในอุตสาหกรรมและบริษัทเอกชนชั้นนำนานาชาติ ถือเป็นโอกาสให้ได้พบปะพูดคุย สร้างการแข่งขันทางธุรกิจ การวางแผน การลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญแห่งอนาคต ผลักดันให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยยกระดับการแข่งขันได้ในระดับสากล

นายประสงค์ ธาราไชย ประธานกรรมการบริษัท (ที่ 2 จากซ้าย) ดร. พงศ์ธร ธาราไชย (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) นายจูลิโอ ดี คาร์ลิ (ซ้าย) กรรมการผู้บริหาร บริษัท วันเวิร์ค จำกัด (OneWorks) และนายไซม่อน เอิร์ลส์ (ขวา) ประธาน The International Air Rail Organization (IARO) พร้อมด้วย ดร. ธเนศ วีระศิริ (ที่ 2 จากขวา) นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) ถ่ายภาพร่วมกับ ฯพณฯ โลเรนโซ การันตี (กลาง) เอกอัครราชฑูตอิตาลีประจำประเทศไทย และนายถาวร เสนเนียม (ที่ 3 จากขวา) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน INNOCON BANGKOK 2019 มหกรรมที่รวบรวมนวัตกรรม-เทคโนโลยีงานก่อสร้างจากทั่วโลก พร้อมการสัมมนาเพื่อวางแผน-พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมขนส่งทางรางและอากาศ จากมุมมองเจ้าหน้าที่รัฐและบริษัทชั้นนำจากนานาชาติ และการแสดงสินค้านวัตกรรมจากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า ในปีนี้ให้ความสำคัญกับระบบการขนส่งพื้นฐานในภูมิภาคและสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ทั่วโลก อีกทั้งงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในประเทศไทย รวมถึงความเข้าใจในนวัตกรรมการก่อสร้างล่าสุด ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่

- Air Rail Development ส่วนนี้จะเป็นการเปิดประสบการณ์งานก่อสร้างต่างๆ จากทั่วโลก เรียนรู้เทรนด์เทคโนโลยี การปฏิบัติงาน การพัฒนา ด้านงานรางเชื่อมต่อท่าอากาศยานจากผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง โดยผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ เช่น การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทางรางอย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนแปลงนโยบายและความสัมพันธ์ระหว่างอุตสาหกรรม ความก้าวหน้าในงานออกแบบ รวมถึงนวัตกรรมของระบบขนส่ง นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยด้านข้อพิจารณาสำคัญเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ผู้โดยสารอีกด้วย

- InnoCon Bangkok เมื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีอิทธิพลต่อการก่อสร้างสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ ได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากข้อมูลและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร บุคลากร ลูกค้า และผู้ใช้งาน เนื่องจากการขยายตัวของโครงการโครงสร้างพื้นฐานและโครงการขนาดใหญ่ ทำให้มีการแข่งขันทางด้านธุรกิจการก่อสร้างมากขึ้น จึงส่งผลให้มีการนำเทคโนโลยี BIM มาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาในงานอย่างเป็นสากล และจะช่วยพัฒนางานก่อสร้างไปอีกขั้นในอนาคต

- Unicon งานที่เปิดพื้นที่ให้สำหรับนิสิต นักศึกษา ได้แสดงความคิดอย่างสร้างสรรค์ผ่านผลงานวิจัย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงผลงานในระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงเครือข่ายของกลุ่มงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ในงานนี้ภาคธุรกิจอุตสาหรรมด้านอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง จะได้เห็นถึงความสามารถของภาคการศึกษาไทย และความก้าวหน้าทางวิชาการของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาบริการและสินค้าที่ใช้ประโยชน์ได้จริง

นอกจากนี้ งาน INNOCON Bangkok 2019 เป็นอีเวนท์ที่สนับสนุนการช่วยลดโลกร้อนอย่างเป็นรูปธรรม เช่น การเลือกสถานที่จัดงาน ซึ่งเดินทางได้สะดวกจากสนามบินสู่ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ระบบการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อลดการใช้กระดาษ วัสดุในการตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งมีส่วนประกอบจากธรรมชาติสามารถย่อยสลายได้ง่าย ตอบรับนโยบายของประเทศไทยและนานาชาติ โดยม่งเป้าในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในงานอีเวนท์ให้เป็นศูนย์ ซึ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากองค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) Thailand Greenhouse Gas Management Organization (Public Organization) ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ของสหประชาชาติในข้อที่ 13 climate action อย่างชัดเจน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ