JWD แจ้งเกิดธุรกิจใหม่ 'Art Space’ ต่อยอด Store It! ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2C ชูบริการโลจิสติกส์งานศิลปะแบบครบวงจรแห่งแรกในไทย พร้อมเปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชั่น

พุธ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๙
บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD เปิดตัวธุรกิจใหม่ 'Art Space' ในย่านใจกลางเมือง เพื่อให้บริการโลจิสติกส์งานศิลปะอย่างครบวงจรเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ประเดิมเปิดสาขาแรกอยู่ในพื้นที่ชั้น 3 JWD Store It! สาขาสยาม ชูจุดเด่นให้บริการจัดเก็บในพื้นที่ควบคุมอุณหภูมิและความชื้นตลอด 24 ชั่วโมง รับบริการขนย้ายโดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี มีบริการทำประกันภัย พร้อมพัฒนาโมบาย แอพพลิเคชั่น เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจใช้เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารและอัพเดตข้อมูลต่าง ๆ ในแวดวงศิลปะ คาดสร้างรายได้รวมปีละ 10-15 ล้านบาท

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ 'JWD Art Space' ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ท สเปซ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JWD ถือหุ้น 99.99% เพื่อเปิดมิติใหม่การให้บริการโลจิสติกส์งานศิลปะอย่างครบวงจรเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหา (Pain Point) ต่าง ๆ แก่นักสะสมงานศิลปะและงานประติมากรรมที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มสัดส่วนการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้บริโภครายย่อย (B2C) ได้ตามนโยบายที่วางไว้

JWD Art Space ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร JWD Store It! สาขาสยาม มีพื้นที่ให้บริการรวม 365 ตารางเมตร จัดเก็บงานศิลปะได้กว่า 1,000 ชิ้น จุดเด่นคือการให้บริการที่ครอบคลุมในทุกมิติเกี่ยวกับโลจิสติกส์งานศิลปะ ได้แก่ การให้บริการขนย้ายภาพวาดและงานศิลปะอื่น ๆ โดยทีมงานมืออาชีพของ JVK Movers ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี มีบริการรับทำประกันภัยให้แก่ชิ้นงานของลูกค้า การให้บริการจัดเก็บงานศิลปะในพื้นที่ควบคุมความชื้นและรักษาอุณหภูมิโดยเครื่องปรับอากาศตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูง มีพื้นที่สำหรับจัดแสดงงาน ตลอดจนเป็นสถานที่นัดพบของศิลปินและนักสะสมงานศิลปะ

"เราเปิดให้บริการ JWD Store It! สาขาสยาม โดยเริ่มต้นจากการให้บริการห้องเก็บของส่วนตัวได้ประมาณ 1 ปี และเห็นโอกาสขยายธุรกิจสู่การให้บริการด้านโลจิสติกส์งานศิลปะแบบครบวงจร (One stop services) เพื่อเป็น Solution ในการแก้ไข Pain Point กลุ่มนักสะสมงานศิลปะ ที่ต้องการหาสถานที่จัดเก็บที่เหมาะสมเพื่อคงคุณค่างานศิลปะให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ระบบจัดการฐานข้อมูลเกี่ยวกับชิ้นงานที่สะสมและขนย้ายงานศิลปะที่ได้มาตรฐานในไทย ปัจจุบันจึงนับว่าเราเป็น First Mover หรือผู้ประกอบการรายแรกที่เปิดตัว Art Space ที่เป็นศูนย์รวมที่สุดแห่งระบบการจัดเก็บงานศิลปะ ให้คำปรึกษา และบริการครบวงจรเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้เป็นศูนย์ศิลปะระดับภูมิภาคที่สร้างและขยับขยายเครือข่ายศิลปะร่วมสมัยทั้งในและนอกภูมิภาค ประกอบกับทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ในพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ สามารถเดินทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวกสบาย จึงมั่นใจว่าจะเป็นธุรกิจใหม่ที่มีผลตอบรับที่ดี" นายชวนินทร์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังได้พัฒนา Mobile Application ภายใต้ชื่อ JWD Art Space เพื่อเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและผู้ที่สนใจเข้าใช้บริการ โดยสามารถใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นช่องทางติดต่อนัดหมายการขนย้ายงานศิลปะ อัพเดตสถานะการจัดเก็บงานศิลปะให้แก่ลูกค้า ข้อมูลการจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นงานศิลปะต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ

บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจ Art Space จะสามารถสร้างรายได้จากการรับบริการขนย้าย จัดเก็บ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องจากงานศิลปะ รวมประมาณปีละ 10-15 ล้านบาท โดยหลังจากจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีนักสะสมงานศิลปะและศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากและแสดงความสนใจใช้บริการหลายราย

"เนื่องจากในช่วง 3 ปีนับจากนี้ JWD วางแผนขยายการลงทุนธุรกิจ Self-Storage เพิ่มขึ้นเป็น 15-20 สาขา รวมพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร เน้นทำเลในเมืองที่ลูกค้าสามารถเข้า-ออกได้สะดวก ดังนั้นหากธุรกิจ Art Space สามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมายวางไว้ เราก็พร้อมจะใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งใน Self-Storage สาขาใหม่ ๆ เพื่อขยายธุรกิจด้าน Art Space ต่อไปในอนาคต รองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น" นายชวนินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4