BIZ มั่นใจผลงาน Q4 สดใสหนุนรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 10% เดินหน้าทยอยรับรู้แบ็คล็อกตุนไว้ในมือกว่า 1,550 ลบ.

พุธ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๔
BIZ ประเมินภาพรวมผลงานโค้งสุดท้ายปีนี้ ยังสดใส หนุนรายได้ปีนี้ทะลุเป้าหมายโต 10% พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้จากงานในมือที่ตุนไว้แล้ว 1,550 ล้านบาท ขณะที่เปิดให้บริการ โรงพยาบาลเฉพาะทางโรคมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี กระแสตอบรับดีต่อเนื่อง เร่งพัฒนาคุณภาพให้ได้มาตรฐาน ร่วมเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลทุกแห่ง มุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยี ด้านการรักษาพยาบาล ช่วยหนุนอนาคตสดใส

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จำหน่าย และติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา และให้บริการซ่อมบำรุงรักษาชุดเครื่องมือทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/62 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มั่นใจว่า ผลงานปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog)ไว้แล้วกว่า 1,550 ล้านบาท โดยจะรับรู้ได้ยาวไปถึง ปี 2563

"สถานการณ์ของธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ ยังมีทิศทางที่ดี ซึ่งน่าจะทำให้ปีนี้เติบโตได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวมเท่ากับ 664.69 ล้านบาท เนื่องจาก มีมูลค่างานในมือหลายโครงการที่ยังรอรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานในปีนี้ และมีต่อเนื่องไปถึงปีหน้าอีกด้วย"

โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่า 500 ล้านบาท ได้เริ่มเปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการตอบรับเป็นไปด้วยดี ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และสิ่งที่โรงพยาบาลจะเร่งดำเนินการ คือการพัฒนา และยกระดับมาตรฐานเพิ่มขึ้น รวมทั้งจะประสานความร่วมมือกับพันธมิตรกับโรงพยาบาลทุกแห่ง โดยไม่ได้เน้นการแข่งขัน ขณะเดียวกันมีความมุ่งมั่นในการนำความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขในภูมิภาค ให้มีความทัดเทียมกับมหาวิทยาลัยการแพทย์ รวมถึงเป้าหมายที่โรงพยาบาล จะเดินไปข้างหน้าบนความสมดุลของความยั่งยืนสู่วิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลในการเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางโรคมะเร็ง คุณภาพมาตรฐาน สมคุณค่าเข้าถึงได้ทุกระดับ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา ได้แบ่งการรักษาออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การรักษาด้วยการฉายรังสี และการรักษาด้วยเคมีบำบัด เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ ทำให้มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ขนาดให้บริการรองรับผู้ป่วยพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง และเครื่องฉายรังสีเริ่มต้นที่ 1 เครื่อง

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 70.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.2% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 59.65 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 539.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.2 % จากงวดเดียวกันกับปีก่อนมีรายได้รวม 448.74 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3/62 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 39.68 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 241.87 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้