ทีเซลส์ ผนึกกำลังร่วมกับ เอ็นเฮลท์ เซ็นเอ็มโอยู ปลุกผลิตภัณฑ์และบริการทางการแพทย์สู่โลกธุรกิจ

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๔
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ร่วมกับ บริษัท เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์ จำกัด หรือ เอ็นเฮลท์ (N Health) ผู้ให้บริการทางด้านการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล ผลึกกำลังร่วมกันส่งเสริม สนับสนุน งานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตและบริการทางการแพทย์สู่โลกธุรกิจพร้อมพาประเทศไทยก้าวสู่ยุค 4.0 อย่างมั่นใจ โดยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) โดยมี นายณรงค์ฤทธิ์ กาละพุฒ ประธานคณะผู้บริหาร เอ็นเฮลท์ และ ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ เป็นผู้ลงนาม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 - 14.45 น. ณ โรงแรมเมอ เวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

นายณรงค์ฤทธิ์ กาละพุฒ ประธานคณะผู้บริหารเอ็นเฮลท์ กล่าวว่า "บันทึกเอ็มโอยูนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ ที่ถูกผลิตและคิดค้นโดยนัก วิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญไทยให้เข้าสู่ตลาดการแข่งขันทางธุรกิจได้ โดยบริษัทมีความพร้อมทางด้านบุคลากรและเทคโนโลยี ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรทางด้านการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรมทางการแพทย์ของประเทศไทยและภูมิภาค"

"ทั้งนี้ เอ็นเฮลท์ยังสนใจ ในการผลักดันให้เกิดนวัตกรรมและบริการทางการแพทย์ที่เหมาะสมต่อเวชกรรมแบบเจาะจง (Precision Medicine) ที่เป็นศาสตร์ใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถวินิจฉัยและรักษาโรคยากๆได้อย่างตรงจุด ซึ่งมีการศึกษาลงลึกไปถึงระดับยีนของผู้ป่วย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการรักษา ลดขั้นตอนความซ้ำซ้อน และช่วยให้ผู้ป่วยสามารถฟื้นตัวใช้ชีวิตปกติได้เร็วยิ่งขึ้น" นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวปิดท้าย

ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กล่าวว่า "นอกจากการสนับสนุนและพัฒนาเชิงผลิตภัณฑ์ ทั้ง 2 องค์กรยังให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ ให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสามารถ ต่อยอดไปสู่การผลิตผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมสาธารณสุขไทย เป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคธุรกิจและประชาชนให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุค 4.0 อย่างมั่นใจ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม