NEX แจงนำเงินเพิ่มทุน RO ลุยธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสาร ต่อยอดธุรกิจเติบโตอย่างมีศักยภาพ

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๗
บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสาร เผยนำเงินเพิ่มทุน RO ไปลงทุนให้เช่ารถบัสโดยสารจำนวน 130 ล้านบาท ส่วนที่เหลือนำไปใช้หนี้ 50 ล้านบาทและเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการจำนวน 50.24 ล้านบาท มั่นใจช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานคณะกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ เมื่อวันที่ 19-20 และ 23-25 กันยายน 2562 จำนวน 232,005,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับเงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินสุทธิ 230.24 ล้านบาท (หลังจากหักค่าธรรมเนียมการจัดจำหน่าย รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง) โดยได้นำไปลงทุนในธุรกิจให้เช่ารถบัสโดยสารจำนวน 130 ล้านบาท,ชำระหนี้เงินกู้ยืมจำนวน 50 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการจำนวน 50.24 ล้านบาท รวมเงินที่ใช้จากการเพิ่มทุนทั้งสิ้น 230.24 ล้านบาท

"ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสารของ NEX ผ่านการให้เช่ารถบัส ซึ่งตลาดมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และบริษัทฯมีศักยภาพเพียงพอในการขยายธุรกิจ เนื่องจากมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้และกำไรที่ดีให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้นในระยะยาว"นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ