ไทยพาณิชย์ร่วมกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ สืบสานปณิธานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จัดนิทรรศการ “ต้นโพธิ์แห่งความดี”

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๒
ด้วยวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในปีนี้รัฐบาลได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติและเชิดชูสดุดีพระเกียรติคุณเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 5-14 ธันวาคม 2562 ณ ท้องสนามหลวง โดยมี 5 กิจกรรม ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการ "ปณิธานความดี....มีแล้วแบ่งปัน" นิทรรศการ "ชุมชนต้นแบบแห่งความดี...วิถีไทยในแบบพ่อ" การออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้า การจัดกิจกรรมบริการประชาชน และการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านโดยกลุ่มศิลปินพื้นบ้าน

ในโอกาสนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เข้าร่วมออกบูธ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยอยู่ในส่วนของการจัดนิทรรศการ "ปณิธานความดี...มีแล้วแบ่งปัน" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเห็นคุณค่าของการแบ่งปัน และการช่วยเหลือกันในสังคม ภายใต้แนวคิด "ต้นโพธิ์แห่งความดี" แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่

1. นิทรรศการ "ต้นโพธิ์แห่งความดี" ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน ธนาคารฯ ได้น้อมนำและยึดมั่นดำเนินรอยตามพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดี นอกจากจะมุ่งดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการสร้างรากฐานความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศแล้ว ธนาคารฯ ยังได้พร้อมสนับสนุนและดำเนินกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเยาวชน ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยการ "บ่มเพาะ" ความดีให้เกิดขึ้น "แตกกิ่ง" เจริญเติบโตงอกงามไปในพื้นที่ต่าง ๆ และ "หยั่งราก" ฝังลึกให้เกิดความยั่งยืนในทุกพื้นที่ของสังคมไทยผ่านโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ เช่น โครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" โครงการ "SCB ชวนกันทำดี" โครงการ "ช่วยผู้ประสบภัยกับไทยพาณิชย์" โครงการ "ไทยพาณิชย์รวมใจไทยให้โลหิต" โครงการ "กล้าใหม่...ใฝ่รู้" โครงการ "สานอนาคตการศึกษาไทย CONNEXT ED" เป็นต้น

2. ตั้ง "ปณิธานความดี" การจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมงานเขียนปณิธานความดีที่ตั้งใจจะทำที่ต้นโพธิ์แห่งความดีภายในบูธ ซึ่งทุกปณิธานจะถูกแขวนประดับบนต้นโพธิ์ตลอดงานเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจ เป็นคำมั่นของพวกเราทุกคนที่ได้ตั้งปณิธานร่วมกันในการทำความดี พร้อมรับของที่ระลึก "ลูกบอลคิดถึงการแบ่งปัน"

3. "บริจาคเพื่อการกุศล" เชิญชวนร่วมบริจาคให้ศิริราชมูลนิธิ-สร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราชที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิ เบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนาม เพื่อให้เป็นศูนย์การแพทย์และพยาบาลที่สมบูรณ์ในการให้บริการผู้ป่วยอย่างครบวงจร ช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาสให้เข้าถึงคุณภาพการรักษาที่ทันสมัยก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ โดยสามารถร่วมบริจาคผ่านการสแกน QR Code (ชื่อบัญชี "เงินบริจาคศิริราชมูลนิธิ" เลขที่บัญชี 016-3-04571-1) ภายในงาน โดยผู้ที่บริจาคเงินจะได้รับถุงรักษ์โลก "STOP&SAVE THE WORLD"

ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการ "ต้นโพธิ์แห่งความดี" แชร์ "ปณิธานความดี" ที่ตั้งใจทำ และ "แบ่งปัน" โดยการบริจาคการกุศลให้กับศิริราชมูลนิธิ พร้อมรับของที่ระลึกฟรี ได้ที่บูธธนาคารไทยพาณิชย์ ในโซนนิทรรศการ "ปณิธานความดี...มีแล้วแบ่งปัน" ระหว่างวันที่ 5-14 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณ ท้องสนามหลวง (ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital