ชับบ์เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมประจำปี “ Regional Day Of Service” เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม สะท้อนปัญหาขยะพลาสติก

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๕
บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังสานต่อโครงการเพื่อสังคมระดับภูมิภาค Regional Day of Service ภายใต้กิจกรรม Education @ Heart โดยร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ประเทศไทย) ในการให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบจากขยะพลาสติก ตลอดจนสร้างการรับรู้ในวงกว้าง

ในการนี้ บมจ.ชับบ์สามัคคีประกันภัย ได้จัดให้มีกิจกรรมภายในองค์กร เพื่อให้ความรู้แก่พนักงาน เกี่ยวกับอันตรายจากขยะพลาสติก ตลอดจนกระตุ้นพนักงานในเรื่องของการ Reduce, Reuse และ Recycle โดยหนึ่งในกิจกรรมภายใน ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมตลาดนัดชาวชับบ์ หรือ Chubb flea market เพื่อให้พนักงานนำของมือสองที่สภาพดี มาขายให้กับเพื่อนพนักงานในราคาถูก และขอความร่วมมือจากพนักงานในการลดใช้พลาสติก ไม่ว่าจะเป็นถุงหิ้ว, หลอด หรือพลาสติกอื่น ๆ ให้ได้มากที่สุด และร่วมรณรงค์ให้หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในการใส่ของภายในงาน รวมทั้งเชิญชวนให้พนักงานนำขวดพลาสติก PET ชนิดใสมาบริจาค เมื่อรวบรวมได้ในจำนวนที่เพียงพอและเหมาะสมแล้ว บริษัทฯ จะนำขวดพลาสติก PET ชนิดใสทั้งหมด บริจาคให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการแปรรูปขวดพลาสติกและนำไปถักทอให้เป็นจีวรพระ โดยขวด PET จำนวน 60 ขวด สามารถผลิตเป็นผ้าไตรจีวรได้ 1 ชุด

นอกจากนี้ อาสาสมัครของชับบ์ จำนวนกว่า 150 คน ร่วมกับนักเรียนจำนวน 100 คน จากโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ (อนุบาลสมุทรปราการ) ซึ่งเป็นโรงเรียนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากขยะพลาสติก รวมตัวกันทำกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศวิทยาของป่าชายเลน ตลอดจนอันตรายจากขยะพลาสติกที่ส่งผลต่อระบบนิเวศวิทยา และมนุษย์ หลังจากนั้นทั้งอาสาสมัครจากชับบ์และนักเรียน ยังได้ศึกษาความเป็นไปของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ผ่านการเดินป่าชายเลน จากนั้น ทุกคนต่างร่วมใจกันเก็บขยะริมชายหาดป่าชายเลน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้มอบถังขยะโครงลวดเหล็กดัดรูปปลาวาฬให้แก่โรงเรียน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนนำขยะพลาสติกไปรีไซเคิล

นายแอนดรูว์ นิสเบ็ท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า " ในปีนี้ เรายังคงส่งเสริมและให้ความสำคัญด้านการศึกษา โดยมุ่งเน้นเรื่องการตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่างๆ จากขยะพลาสติก โดยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมสร้างการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กนักเรียนจากโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ฯ ในการเป็นผู้พิทักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลในชุมชนบ้านเกิดของตน ที่สำคัญกว่านั้น คือ เด็กๆ ถือเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่จะช่วยกันบอกต่อไปยังผู้ใหญ่ คนในครอบครัว และชุมชน ให้ตระหนักถึงผลเสียที่เกิดขึ้น

อาสาสมัครของชับบ์ในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของพนักงานชับบ์ จำนวน 1,000 คน จาก 12 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันทำกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เกี่ยวกับชับบ์

ชับบ์เป็นบริษัทประกันภัยทรัพย์สินและประกันภัยความรับผิดที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินธุรกิจใน 54 ประเทศทั่วโลกและอาณาเขตต่างๆ ชับบ์ให้บริการด้านการประกันภัยสำหรับธุรกิจ การประกันภัยทรัพย์สินและการประกันภัยความรับผิด ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ตลอดจนให้บริการประกันภัยต่อ และประกันชีวิตแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม

ในฐานะผู้รับประกันภัย เรานำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการประเมิน วิเคราะห์และบริหารจัดการความเสี่ยง ชับบ์ให้บริการและชดเชยค่าสินไหมทดแทนอย่างเป็นธรรมและรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีความโดดเด่นในด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการให้บริการ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีเสถียรภาพทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง รวมถึงการดำเนินงานในหลายประเทศทั่วโลก บริษัท ชับบ์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (NYSE:CB) และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีหลักทรัพย์ S&P 500 index ชับบ์มีสำนักงานบริหารในเมืองซูริก นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส รวมทั้งในเมืองอื่น ๆ โดยมีพนักงานทั้งหมดมากกว่า 30,000 คนทั่วโลก ชับบ์ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในประเทศออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ประเทศไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับชับบ์สามัคคีประกันภัย

บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ("ชับบ์สามัคคีประกันภัย") ให้บริการรับประกันภัยแก่ลูกค้ารายบุคคล ครอบครัว รวมถึงลูกค้าองค์กรทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กในฐานะที่ชับบ์สามัคคีประกันภัยเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดประกันวินาศภัยไทย เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลายประเภท อาทิ การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ การประกันอัคคีภัยและประกันทรัพย์สิน การประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยพิเศษอื่น ๆ สำหรับลูกค้าบุคคล และสำหรับลูกค้าองค์กร/ ธุรกิจ เรานำเสนอประกันทรัพย์สินและความรับผิดต่าง ๆ การประกันภัยทางวิศวกรรม ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล ประกันภัยทางการเงิน เป็นต้น

ชับบ์สามัคคีประกันภัยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ทั้งธนาคาร สถาบันการเงิน นายหน้า ตัวแทนประกันวินาศภัย และเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางการตลาดทางตรงซึ่งเรามีความชำนาญเป็นพิเศษชับบ์สามัคคีประกันภัยนับเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจเนื่องจากเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับสถาบันการเงินและบริษัทชั้นนำหลายแห่งซึ่งมอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มอบความคุ้มครองซึ่งได้ออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าและคู่ค้าพันธมิตรของเรา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.chubb.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4