อมาเดอุสคว้ารางวัล Top Employer 2020 เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันในไทย จากกลยุทธ์พัฒนาบุคลากรและวัฒนธรรมองค์กรดีเด่น

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๑๒
อมาเดอุส บริษัทเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวระดับโลก คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย Top Employer 2020 จากสถาบันด้านทรัพยากรมนุษย์ชั้นนำ Top Employers Institute สำหรับมาตรฐานการดำเนินงานเพื่อพัฒนาศักยภาพพนักงานที่โดดเด่น

บุคลากรในปัจจุบันมองหางานรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตมากขึ้น ระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น โครงการฝึกอบรมทักษะต่างๆ ไปจนถึงนโยบายองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ล้วนแต่เป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการ ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันสูงเช่นนี้ บริษัทจำเป็นต้องพิจารณากลยุทธ์ในการรักษาพนักงาน เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรมีความโดดเด่น และตอบความต้องการของบุคลากรที่มีคุณภาพ

อมาเดอุสให้ความสำคัญกับการพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรเพื่อดึงดูดและรักษาพนักงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัท อมาเดอุส เอเชีย จำกัด ศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ได้รับการรับรองให้เป็นสุดยอดบริษัทดีเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Top Employer) ของประเทศไทย จาก Top Employers Institute เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

รางวัล Top Employer มอบให้กับองค์กรที่มุ่งสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเยี่ยมและมีแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพและคำนึงถึงบุคลากรเป็นลำดับแรก รวมถึงมอบประสบการณ์ที่โดดเด่นผ่านการดำเนินโครงการที่สอดคล้องกับความต้องการของพนักงานและบริบทปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เสริมสร้างแรงบันดาลใจ และความภาคภูมิใจที่มีต่อองค์กร

นายสตีเว่น แคร์รอล ผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและวัฒนธรรมองค์กร ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อมาเดอุส กล่าวถึงความสำคัญของรางวัล Top Employer ว่า "ที่อมาเดอุส พนักงานถือเป็นหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เอื้อต่อการมีส่วนร่วม สนับสนุนการทำงานเป็นทีม ยอมรับความหลากหลาย และส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อพนักงาน เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สำนักงานที่กรุงเทพฯ ของเราได้รับรางวัล Top Employer อีกครั้งในปีนี้"

บริษัท อมาเดอุส เอเชีย จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2538 เพื่อเป็นศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบัน สำนักงานในกรุงเทพฯ มีพนักงานกว่า 300 คน ซึ่งประกอบไปด้วยลักษณะงานหลากหลาย ตั้งแต่การตลาด การเงิน การดูแลลูกค้า การวิเคราะห์ข้อมูล การวางกลยุทธ์เพื่อการควบรวมและการพัฒนาธุรกิจ ไปจนถึงการบริการด้าน Digital Transformation โดยอมาเดอุสมีพนักงานกว่า 1,200 คน ใน 39 ประเทศและเขตการปกครองในภูมิภาค

เกี่ยวกับรางวัล Top Employer

Top Employers Institute เป็นสถาบันอิสระด้านการรองรับมาตรฐานงานทรัพยากรบุคคล ซึ่งทำการประเมินองค์กรที่เข้ารับการคัดเลือกผ่านแบบสำรวจนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลระดับโลก (HR Best Practices Survey) โดยองค์กรที่ได้รับการรับรองต้องผ่านการพิจารณาคุณสมบัติตามมาตรฐานขั้นต่ำที่สถาบันตั้งไว้

นายเดวิด พลิงค์ ซีอีโอ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าองค์กรที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสำหรับปี 2020 ได้แสดงให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเยี่ยม และมุ่งพัฒนาแนวปฏิบัติด้านบุคลากรอย่างต่อเนื่องด้วยการคำนึงถึงพนักงานเป็นลำดับแรก บริษัทเหล่านี้ให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศด้านนโยบายทรัพยากรมนุษย์ และมีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ดี ซึ่งทำให้องค์กรได้รับการยอมรับในฐานะนายจ้างที่บุคลากรสนใจอยากเข้าทำงาน"

โครงการรับรองมาตรฐานระดับโลกนี้ได้มอบรางวัล Top Employer ให้แก่กว่า 1,300 องค์กร ในกว่า 115 ประเทศและเขตการปกครอง ใน 5 ทวีป

เกี่ยวกับอมาเดอุส

การเดินทางสร้างความก้าวหน้า อมาเดอุสขับเคลื่อนการเดินทาง อมาเดอุส เป็นผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการเดินทางแบบครบวงจร บริการของอมาเดอุสช่วยเชื่อมโยงนักเดินทางเข้ากับรูปแบบการเดินทางที่ต้องการ ผ่านผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งตัวแทนธุรกิจท่องบเที่ยว โปรแกรมค้นหาในอินเตอร์เน็ต บริษัททัวร์ สายการบิน สนามบิน โรงแรม ผู้ประกอบการรถเช่า และรถไฟ

อมาเดอุสได้พัฒนาเทคโนโลยีของเราเองเพื่ออุตสาหกรรมการเดินทางมาตลอด 30 ปี เราเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวิธีการเดินทางของผู้คน แล้วผนวกเข้ากับศักยภาพในการออกแบบและนำเสนอบริการที่ซับซ้อนที่สุด น่าเชื่อถือที่สุด และจำเป็นที่สุดที่ลูกค้าต้องการ ในแต่ละปีเราเชื่อมโยงผู้คนกว่า 1,600 ล้านคนทั่วโลกเข้ากับผู้ให้บริการด้านการเดินทางใน 190 ประเทศทั่วโลก

อมาเดอุสเป็นบริษัทเดียว มีพนักงานที่มีคุณภาพกว่า 17,000 คนจากสำนักงาน 70 แห่งทั่วโลก เรามีเป้าหมายเดียวกันในระดับสากล และมีสำนักงานในท้องถิ่นเพื่อให้บริการลูกค้าได้ทุกที่

เป้าหมายของเราคือการวางอนาคตด้านการเดินทาง ด้วยความมุ่งมั่นในการแสวงหาเทคโนโลยีที่ดีกว่าเดิมเพื่อการเดินทางที่ดียิ่งขึ้น

อมาเดอุสจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสเปน โดยใช้ตัวย่อ "AMS.MC" และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีชี้วัด IBEX 35

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอมาเดอุสได้ที่ www.amadeus.com

เกี่ยวกับ Top Employers Institute

Top Employers Institute เป็นสถาบันระดับโลกที่กำหนดและรองรับมาตรฐานความเป็นเลิศด้านสภาพแวดล้อมการทำงาน

เรามุ่งมั่นยกระดับกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคล เพื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรที่ดี ผ่านการรองรับ การวางมาตรฐาน และสร้างแนวร่วมของสุดยอดบริษัทดีเด่นด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Top Employer) ทั่วโลก โครงการรับรองมาตรฐานของเรามีส่วนสำคัญในการช่วยให้องค์กรทั่วโลกมีแบบแผนในการประเมินและพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงานของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ

สถาบันฯ ก่อตั้งขึ้นมากว่า 25 ปี และได้ทำการรับรองมาตรฐานให้แก่กว่า 1,500 องค์กรใน 118 ประเทศ โดยองค์กรที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็น Top Employer ได้ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงานกว่า 5,000,000 คนทั่วโลก

สนใจสมัครเพื่อคัดเลือกเป็น Top Employer หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่เว็บไซต์ Top Employers Institute

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้