“KUN” นับถอยหลัง พร้อมลงสนามเทรด 17 ธ.ค.นี้ สยายปีก สู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเขตปริมณฑล

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๘
บมจ. วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แบรนด์"คุณาลัย" บนทำเลรอบปริมณฑล โดยเฉพาะอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และฉะเชิงเทรา เตรียมนับถอยหลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 17 ธ.ค. 62 ดึงเงินพัฒนาโครงการบ้านชานเมือง 4 ทิศรอบกทม. หวังสยายปีก สู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเขตปริมณฑล ส่งซิกปี2563 ผุดโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,172 ล้านบาท มั่นในศักยภาพของบริษัท และเห็นถึงการเติบโตของบริษัทในอนาคต

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อ "KUN" ในการซื้อขาย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยเม็ดเงินระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 165 ล้านบาท บริษัทฯมีแผนที่จะนำเงินไป ต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด "สุขใจอยู่บ้านชานเมือง" เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ,ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความตั้งใจ ในการต่อยอดธุรกิจเพื่อขยายอาณาจักรการสร้างเมือง ที่อยู่อาศัย แห่งใหม่ๆเพิ่ม ให้สอดคล้องกับนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

"การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจให้มีความยั่งยืน โดยเม็ดเงินที่ได้จะนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯในอีก 2-3 ปีข้างหน้า พร้อมทั้งยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับสถาบันการเงินในการลงทุนมากยิ่งขึ้นในอนาคต"

พร้อมทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะนำเม็ดเงินระดมทุนไปพัฒนาโครงการที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ และโครงการในอนาคต จำนวน 2 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 2,172 ล้านบาท ประกอบด้วย 1)โครงการคุณาลัย จอย 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าสามารถเปิดการขายได้ ภายในไตรมาส 2/2563 และ 2) โครงการวิลล่า วาณิช เป็นโครงการ ประเภทอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการประมาณ 672 ล้านบาท อีกทั้งใช้เป็นเงินลงทุนซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ รวมถึงใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น และจะใช้เป็นเงินทุนหมุน้วียนในกิจการ

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า บมจ.วิลล่า คุณาลัย มีความเชี่ยวชาญของผู้บริหารในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ย่านบางบัวทอง มากว่า 10 ปีและยังมีการกระจายความเสี่ยงไปยังทำเลใหม่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ภายใต้โครงการ "คุณาลัยจอย ออน 314" บนพื้นที่ประมาณ 24 ไร่ โดยมองว่าทำเลดังกล่าวมีศักยภาพ อัตราการเติบโต และมีความต้องการของแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง ประกอบกับเขตพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจากแผนการวางยุทธศาสตร์ของภาครัฐบาล เป็นตัวช่วยการันตีถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งมองว่าระดับราคา KUN ที่ระดับ IPO 1.10 บาทต่อหุ้นถือเป็นราคาที่เหมาะสม ซึ่งคิดจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) 10.78 เท่า โดยคำนวนกำไรสุทธิต่อหุ้น จากผลการดำเนินงานในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่ไตรมาส4 ปี 61 ถึง ไตรมาส 3 ปี 62 ) เทียบเคียงกับอัตราส่วน P/E Ratio เฉลี่ยของบริษัทใกล้เคียงที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน มีค่าเท่ากับ 11.24 เท่า

ด้านนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ KUN ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และเชื่อมั่นว่าธุรกิจมีศักยภาพการเติบโตอย่างโดเด่นต่อเนื่อง ประกอบกับ หากพิจารณาจากศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ KUN ถือว่าเป็นบริษัทฯที่อยู่ในช่วงการกำลังเติบโต และมียอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

โดยเห็นได้จากผลการดำเนินงานงวด ล่าสุด 9 เดือนแรก ของปี2562 ซึ่งบริษัทฯมีความสามารถในการทำกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นถึง 28% ซึ่งสูงกว่ากำไรในปี 2561ที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25% ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ภาครัฐ มีนโยบายในการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ฯ อาทิ การลดค่าธรรมเนียมและช่วยลดเงินดาวน์ ( บ้านดีมีดาวน์) จะช่วยเร่งการโอนกรรมสิทธิ์ ในช่วงไตรมาส 4/2562 ต่อเนื่องถึงปี 2563 ซึ่งมาตรการดังกล่าวถือว่า เป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคได้มากขึ้น

สำหรับโครงการของ "วิลล่า คุณาลัย" ที่รับอานิสงส์จากมาตรการนี้ ประกอบด้วย โครงการ คุณาลัย บีกินส์ และโครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2 เนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในระดับราคา เฉลี่ยไม่เกิน 3 ล้านบาท ดังนั้นจากศักยภาพ จุดแข็งทางธุรกิจ ผนวกกับอานิสงส์จากนโยบายภาครัฐที่เข้ามาสนับสนุน และอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อมั่นว่าหุ้น KUN จะเป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ที่น่าจับตาอีกหนึ่งตัวในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา