นูทานิคซ์ แต่งตั้งนายทาร์คาน เมเนอร์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (CCO) ประสบการณ์กว่า 25 ปีของนายทาร์คานกับความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยมกับคำว่า “พันธมิตรคือลูกค้า”

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๕๓
นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กร ประกาศแต่งตั้งนายทาร์คาน เมเนอร์ เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (Chief Commercial Officer: CCO) รับผิดชอบด้านการพัฒนาธุรกิจระดับโลกของนูทานิคซ์และการพัฒนาองค์กร โดยมุ่งเน้นไปที่พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ให้การสนับสนุนและดูแลผู้ให้บริการด้านงานรวมระบบการบริการทางเทคโนโลยี (SI) และผู้ให้บริการต่าง ๆ

นายเมเนอร์ กล่าวว่า "ดีเอ็นเอของนูทานิคซ์มีรากฐานมาจากการทำหน้าที่แทนลูกค้าในการคิดค้นนวัตกรรมที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ผมยินดีที่ได้ร่วมงานกับคุณดีราจและทีมผู้บริหารเพื่อนำพานูทานิคซ์ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กรได้อย่างรวดเร็ว นูทานิคซ์ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา แต่นูทานิคซ์ยังคงมีศักยภาพล้นเหลือที่จะก้าวสู่ความสำเร็จที่สูงขึ้นไปอีก ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มุ่งมั่นขับเคลื่อนและมีบทบาทสำคัญที่จะทำให้วิสัยทัศน์ของนูทานิคซ์ในการทำให้งานด้านคอมพิวติ้งเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา"

นายเมเนอร์จะเป็นผู้นำทีมด้านกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ด้านไฮบริดคลาวด์ ซึ่งประกอบด้วยแพลตฟอร์มเวอร์ชวลไลเซชันหลักของนูทานิคซ์ (AHV), ระบบเน็ตเวิร์คที่กำกับการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ (Software Defined Networking – SDN) และบริการไฮบริดคลาวด์หลักบางประเภท เช่น End User Computing (Xi Frame) , Database-as-a-Service (Era), DR-as-a-Service (Xi Leap), Xi Partner Network (XPN) และโซลูชันด้านวิศวกรรมต่าง ๆ

นายเมเนอร์มีประสบการณ์กว่า 25 ปี ในฐานะผู้บริหารในบริษัทที่จำหน่ายเทคโนโลยีด้านโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำต่าง ๆ ล่าสุดเขาดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท เนคเซนตา ซิสเตมส์ อิงค์ นำพาองค์กรที่เริ่มต้นด้วยการให้บริการด้านโอเพ่นซอร์สจนกระทั่งบริษัทดาต้าไดเร็คเน็ทเวิร์ค (DDN) เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ก่อนทำงานที่เนคเซนตา เขาดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอที่ไวสเทคโนโลยี หนึ่งในบริษัทผู้บุกเบิกด้านเวอร์ชวลเดสก์ท็อปคอมพิวติ้ง และเดลล์ได้เข้าซื้อกิจการไวสเทคโนโลยีในปี 2555 นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารที่เดลล์, ซีเอ เทคโนโลยีส์, ไอบีเอ็ม และสเตอลิงก์ซอฟแวร์อีกด้วย นายเมเนอร์ยังเคยทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการขององค์กรหลายแห่ง เช่น เทราดิชี, คลาวด์เช็ค, วีลส์ และองค์กรชั้นนำที่ไม่แสวงหาผลกำไรในซิลิคอนแวลเล่ย์

นายดีราจ ปานเดย์ ประธานผู้ก่อตั้งและซีอีโอของนูทานิคซ์ กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นว่าคุณทาร์คาน จะนำแนวคิดแบบผู้ประกอบการและการรับรู้ที่เฉียบไวเกี่ยวกับองค์ประกอบด้านคอมพิวติ้ง เพื่อนำธุรกิจนูทานิคซ์เข้าสู่ทศวรรษที่สองของบริษัทต่อไป ผมพบว่าสไตล์ความเป็นผู้นำโดยเนื้อแท้ของเขา ความมุ่งมั่นจริงจังในการทำงานอย่างไม่ลังเล ไม่ลำเอียง และเครือข่ายกว้างขวางในอุตสาหกรรมของคุณทาร์คาน ได้ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในสร้างบริษัทที่เต็มไปด้วยพลังและความกระตือรือร้นมาแล้วหลายแห่ง และด้วยความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยมต่อการสร้างความเติบโตให้กับบริษัท ผมหวังว่าการร่วมงานกันในครั้งนี้จะสร้างให้นูทานิคซ์เป็นผู้นำด้านไฮบริดคลาวด์"

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชันและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชันได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชันได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเคชันต่าง ๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา