ไทวัสดุ ตอบรับกระแสดิจิทัลดิสรัปชั่น เปิดตัว New Format ชู 3 กลยุทธ์ ช้อปปิ้งผ่าน “อีซี่ ช้อปปิ้ง แอพ” กระชับพื้นที่ขาย เปิดใกล้แหล่งชุมชน ตอบรับวิถีนักช้อป ทีมช่าง และโฮมยูส ที่ต้องการความสะดวกสบาย

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๕
บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ได้ฤกษ์ดีเปิดตัว "ไทวัสดุ ก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์" สาขาใหม่ส่งท้ายปี มาพร้อมกับรูปแบบใหม่ของการให้บริการ ตอบโจทย์การตลาดยุคดิจิทัล ด้วย Easy Shopping App ที่สาขาหนองจอก ซึ่งนับว่าเป็นสาขาที่ 50 แต่เป็นสาขาแรกที่ไทวัสดุเปิดให้บริการลูกค้าโดยการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีช้อปปิ้งผ่านมือถือมาใช้ ต่างจาก 49 สาขาก่อนหน้า โดยเปิดสาขาอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เปิดเผยว่า "ในปี 2562 ที่ผ่านมา ไทวัสดุ ได้ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวไปแล้วจำนวน 4 สาขา ได้แก่ สาขานครราชสีมา, นครปฐม, ศรีมหาโพธิ และ สาขาบ้านฉาง โดยเรามองว่าการกระจายสาขาออกสู่หัวเมืองต่างจังหวัด เพื่อมุ่งหวังการขยายฐานลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ และเจาะกลุ่มลูกค้าให้ครบทุกภาคของประเทศ ทั้งนี้ในการทำงานของเรา เราจะศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าที่ปัจจุบันเป็น Digital Transformation ฉะนั้น ภาคธุรกิจค้าปลีกอย่างเราต้องตามให้ทัน จึงได้ริเริ่มพัฒนารูปแบบ New Format "ไทวัสดุ ก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์" ที่หนองจอก เป็นแห่งแรก แต่นับเป็นสาขาที่ 50 ของไทวัสดุ"

สำหรับ "ไทวัสดุ ก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์" สาขาหนองจอก ตั้งอยู่บนถนนเลียบวารี ซึ่งความแตกต่างที่ลูกค้าจะได้สัมผัส เริ่มด้วยรูปแบบตัวอาคารเป็นสีน้ำเงิน ขนาดพื้นขายกระชับลงเหลือ 10,000 ตารางเมตร เพื่อให้เข้าถึงแหล่งชุมชนได้มากขึ้น แต่ยังครบครันด้วยสินค้าเพื่อบ้านวัสดุก่อสร้าง จำหน่ายกว่า 20,000 เอสเคยู ในหมวดสินค้า วัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้า ฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง ประปา สี กระเบื้อง และสุขภัณฑ์ ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับการคัดสรร และเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ในหมวดหมู่นั้น ซึ่งในลำดับต่อไป จะได้เพิ่มรูปแบบ การช้อปผ่าน E-ordering ที่จะให้ลูกค้าสามารถ ช้อปสินค้าได้เพิ่มได้อีกกว่า 20,000 รายการ ทั้งสินค้าโปรโมชั่น และสินค้าในหมวดสินค้าอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องการ และแน่นอนสิ่งที่พิเศษที่สุดสำหรับสาขานี้ คือ ระบบการช้อปปิ้งผ่าน Android Application "Easy Shopping App" เพียงลูกค้า สแกน QR Code ของสินค้าที่ต้องการ เลือกจำนวน กดยืนยัน และชำระเงิน ที่จุด Check-Out ก็จะได้รับสินค้า ภายใน 15 นาที โดยที่ไม่ต้องหยิบสินค้าใส่รถเข็น ทำให้เกิดความสะดวกสบาย ในการเลือกซื้อสินค้า นับเป็นมิติใหม่ของการช้อปปิ้งไร้ขีดจำกัด สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคทุกวันนี้ พร้อมกันนี้ ในส่วนสินค้าวัสดุก่อสร้าง เรายังอำนวยความสะดวกผ่านระบบ การจัดส่งหลังร้าน ที่ออนไลน์จากการสั่งซื้อในขั้นตอน check out เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้าไปรับของตามช่องบริการได้เลย และเพื่อเพิ่มการบริการที่ครบวงจร เรายังมีบริการจากทีมช่าง vFix มืออาชีพที่จะให้บริการให้คำปรึกษา การซ่อมแซมบ้าน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในรูปแบบ One Stop Service อีกด้วย

"ที่ผ่านมาในกลุ่มธุรกิจแบบเรายังไม่มีใครใช้โมเดลแบบนี้ เรียกว่าเป็น New Format ที่ต่างจากเดิม มีการใช้พนักงานน้อยลง ลดขนาดพื้นที่ไปกว่าครึ่ง ขณะเดียวกันยังเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการให้บริการ แต่ยังคงไว้ซึ่งสินค้าที่มีจำหน่ายมากเท่าเดิม เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเดินเข้ามา ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ลงทะเบียนผู้ใช้งาน จากนั้นสามารถเดินเลือกซื้อของในร้านได้เลย โดยสาขาหนองจอกจะแบ่งรูปแบบสินค้าเพื่อการช้อปปิ้งออกเป็น 3 แบบ แบบแรกสำหรับสินค้าที่ใช้งานประจำ เช่น เทป น็อต หลอดไฟ สินค้าเหล่านี้จะจัดอยู่บนชั้นวางอยู่แล้ว สามารถหยิบจากตรงนั้นได้เลย แบบที่สองคือ สินค้าที่เป็นโครงสร้างต่างๆ เช่น เหล็ก ปูน กระเบื้อง ซึ่งเราจะมีสินค้าจัดวางโชว์สเปคและแบบให้ดูอย่างชัดเจน ลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด แล้วสินค้าจะถูกบันทึกไว้ในแอปพลิเคชั่น ตามความต้องการ และแบบที่สามเป็นประเภทที่มีเฉพาะสินค้าตัวอย่างตั้งโชว์ไว้ ลูกค้าก็จะสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงบันทึกในแอปพลิเคชั่นเช่นกัน และเมื่อลูกค้าทำการเช็คเอาท์ชำระเงิน พนักงานจะเตรียมสินค้าที่อยู่ในสต๊อกออกมาให้ รวมถึงสินค้าโครงสร้าง ที่สามารถขับรถเข้าไปรับของชิ้นใหญ่ได้เลย ทั้งหมดนี้เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าที่ปัจจุบันที่ใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ ในการเลือกซื้อของกันอยู่แล้ว"

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "นอกจากนี้เรายังมีบริการออนไลน์ Chat & Shop หลายช่องทางทั้ง Line@Thaiwatsadu , Facebook thaiwatsadu , Call Center 1308 รวมถึง Click & Collect เพื่อตอบโจทย์ Omni-channel เต็มรูปแบบ โดยเรายังคงสโลแกน "ครบ ถูก ดี ที่ไทวัสดุ" สะดวกทุกที่ ทุกเวลา แค่มีมือถือเครื่องเดียวก็สามารถสั่งซื้อสินค้าตามที่ลูกค้าต้องการ สำหรับเป้าหมายเรื่องยอดขาย เราคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยในปีแรกไทวัสดุ สาขาหนองจอกฟอร์แมตใหม่นี้ เราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30 ล้านบาทต่อเดือน และในอนาคตอันใกล้ เรามีแผนการเปิดไทวัสดุในรูปแบบใหม่นี้เพิ่มอีก 2-3 สาขาในปี 2563 ในกลุ่มเมืองรอง เขตชุมชนขนาดกลาง-เล็ก เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม"

จัดเต็มความพิเศษกับสินค้าบ้านของคนไทยที่ "ไทวัสดุ ก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์" สาขาหนองจอก ถ.เลียบวารี เขตมีนบุรี กุรงเทพฯ พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าครบ 6,000 บาทขึ้นไป มีบริการจัดส่ง ฟรี! 30 กม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 1308 หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiwatsadu.com, Facebook : ThaiWatsadu และ Line : @Thaiwatsadu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4