เอฟดับบลิวดีกรุ๊ปได้เข้าซื้อกิจการของสยามซิตี้ประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้วการลงทุนนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทประกันในภูมิภาคที่มีต่อธุรกิจประกันภัยที่กำลังเติบโตในประเทศไทย

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๗
เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ("เอฟดับบลิวดี") ประกาศ ว่า วันนี้เอฟดับบลิวดีกรุ๊ปได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ("สยามซิตี้") เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทสยามซิตี้ประกันภัยเป็นผู้ให้บริการธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2491

ลูกค้าของบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ โดยยังคงได้รับการคุ้มครอง ผลประโยชน์ และการบริการลูกค้าตามข้อกำหนดของกรมธรรม์ ซึ่งกรมธรรม์ที่มีอยู่ทั้งหมดนี้จะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องโดยเอฟดับบลิวดี

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจประกันวินาศภัยของเอฟดับบลิวดีกรุ๊ปในประเทศไทยและในภูมิภาค เอฟดับบลิวดีมุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย พร้อมด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาสนับสนุนการทำงาน

มร.ร็อบ ชิเม็ก กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่ สายงานปฏิบัติการ เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับทีมสยามซิตี้ประกันภัยเข้าสู่ครอบครัวเอฟดับบลิวดี และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าธุรกิจการประกันวินาศภัยของเราในประเทศไทยจะเติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้บริษัทสยามซิตี้ประกันภัยฯจะมีบทบาทสำคัญทำให้เราตระหนักถึงความมุ่งมั่นที่จะได้รับโอกาสในการเติบโตทางดิจิตอลในประเทศไทย ตามที่เราต้องการจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกัน"

นายกุลวัฒน์ เจนวัฒนวิทย์ ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นี่เป็นบทบาทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้า ทีมงาน และพันธมิตรของเรา โดยเอฟดับบลิวดีจะขยายแพลตฟอร์มของการประกันภัยที่ดีที่สุดและสร้างประสบการณ์ที่ใหญ่มากขึ้นให้กับบริษัท ส่งผลให้เราเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น"

เอฟดับบลิวดีเข้าซื้อธุรกิจของบริษัท สยามซิตี้ ประกันภัย จำกัด(มหาชน) เสร็จสิ้นเมื่อเดือนกันยายน 2562 และ ณ สิ้นไตรมาสที่สามของปี 2562 เอฟดับบลิวดีมีลูกค้าและสมาชิกประกันกลุ่ม 3 ล้านคน และพนักงานมากกว่า 2,300 คนในประเทศไทย

เกี่ยวกับเอฟดับบลิวดีกรุ๊ป

เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจคลอบคลุมในประเทศฮ่องกงและมาเก๊า ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ญี่ปุ่น และมาเลเซีย โดยให้บริการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย ผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลามหรือชารีอะห์ และกรมธรรม์ตะกาฟุล ในหลายประเทศ

เอฟดับบลิวดีให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย และให้บริการผ่านเทคโนโลยีดิจิตอลที่ยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยมุ่งหวังที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต

เอฟดับบลิวดีก่อตั้งขึ้นในเอเชียในปี พ.ศ. 2556 โดยเป็นบริษัทประกันภัยของกลุ่มลงทุนแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป (Pacific Century Group)

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fwd.com

เกี่ยวกับบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด(มหาชน)

บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด(มหาชน) ก่อตั้งดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยเมื่อพ.ศ2491 โดยพระยาโทณวณิกมนตรี (นายวิสุทธิ์ โทณวณิก) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยในประเทศไทย และเมื่อพ.ศ 2537 บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2551)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital