40 สุดยอดเยาวชนไทยคว้ารางวัล SET เยาวชนดนตรีฯ ครั้งที่ 22

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม ม.มหิดล สานฝันเยาวชนไทยแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ผ่านงานดนตรี มอบรางวัล SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 พร้อมทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 1.8 ล้านบาท แก่ 40 เยาวชนไทยจากผู้สมัครร่วมแข่งขัน 562 คนทั่วประเทศ

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวด "SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย" ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 22 นับเป็นอีกมิติหนึ่งของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาเยาวชนนอกเหนือจากการส่งเสริมความรู้ด้านการออมและการบริหารการเงินแก่เยาวชนไทย เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่คนทุกกลุ่มสอดคล้องกับเจตนารมณ์ที่มุ่งหวังให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ตามวิสัยทัศน์ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone"

"ในปีนี้เป็นเรื่องน่ายินดีที่มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งสิ้น 562 คน หลังขยายการรับรู้ผ่านเครือข่ายด้านดนตรีและสื่อดิจิทัลต่างจังหวัด ทำให้ดึงดูดเยาวชนจากทั่วประเทศเข้ามาสมัครมากขึ้น การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย นับเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ผ่านการประกวดทุกเครื่องดนตรีที่ไม่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างอิสระ ซึ่งเยาวชนทุกคนได้แสดงความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง และไม่ย่อท้อในการฝึกซ้อมการแสดงของตนเองให้สมบูรณ์ที่สุด เชื่อมั่นว่าน้อง ๆ เยาวชนที่ผ่านเวทีแห่งนี้จะนำทักษะที่ได้รับไปพัฒนาความสามารถทางดนตรีก้าวสู่เวทีในระดับประเทศและสากลต่อไป" นายภากรกล่าว

นายณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ดนตรีไม่ได้แค่สร้างความสุข แต่สร้างแรงบันดาลใจและเป้าหมายให้กับชีวิตด้วย การแข่งขัน SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยเป็นเสมือนการฝึกฝนการสร้างเป้าหมายตั้งเป้าความสำเร็จให้กับชีวิตซึ่งเป็นการสร้างเป้าให้รู้จักการฝึกฝนและฝึกซ้อม การฝึกการตั้งเป้าแบบนี้จะเป็นทักษะสำคัญในการพัฒนาศักยภาพในการดำรงชีวิตในโลกยุคใหม่ เด็กและเยาวชนจะมีทักษะในการปรับตัว สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างความสำเร็จในชีวิตในอนาคต การเปิดโอกาสให้ฝึกหัดเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่หาได้ยากในชีวิตประจำวันถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และมหาวิทยาลัยมหิดลที่ร่วมมือกันสร้างโอกาสและพัฒนาศักยภาพชีวิตให้กับเยาวชนทั้งหลาย

สำหรับผลการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 มีเยาวชนที่ได้รับรางวัลในระดับประถมศึกษา-ระดับอุดมศึกษารวมทั้งสิ้น 40 รางวัล โดยได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 1.8 ล้านบาท และผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองได้รับทุนการศึกษาด้านดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลด้วย โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ได้แก่

- ประถมศึกษา เด็กชายพสิษฐ์ วัฒนาเลขาวงศ์ (เปียโน) โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ กรุงเทพฯ

- มัธยมศึกษาตอนต้น เด็กหญิงกัญญาณัฐ สวัสดิ์วงษ์ (โหวด) โรงเรียนมารีย์แก้งคร้อ จ.ขอนแก่น

- มัธยมศึกษาตอนปลาย นายนนทพัทธ์ ชัยวิรัตน์นุกูล (อัลโต แซกโซโฟน) วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

- อุดมศึกษา นายนิชฌาน พิทยาธร (โซปราโน แซกโซโฟน) วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์วราวุธ สุมาวงศ์ คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ดร.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี คุณประทักษ์ ใฝ่ศุภการ คุณนิติพงษ์ ห่อนาค คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นาวาเอกภาสกร สุวรรณพันธ์ พันเอกประทีป สุพรรณโรจน์ คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ

รายชื่อเยาวชนที่ได้รับรางวัลทุกระดับดูได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/set/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4