ญี่ปุ่นเพิ่มทุน บล. Zcom อีก 500 ล้านบาท แย่งส่วนแบ่งตลาดมาร์จิ้นเพิ่ม

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๘
บริษัทจีเอ็มโอ ไฟแนนซ์เชียล โฮลดิ้งส์ เชื่อตลาดมาร์จิ้นไทยมีศักยภาพ อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนแก่ บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ แซด-คอม (ประเทศไทย) จำกัด (บล. Zcom) อีก 500 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้โครงสร้างทางการเงิน สนับสนุนกลยุทธ์บริษัทฯ เพิ่มอัตราเร่งแย่งส่วนแบ่งตลาด เพื่อก้าวสู่อันดับ 1 ในการเป็นผู้ให้บริการด้านบัญชีมาร์จิ้นในธุรกิจหลักทรัพย์ไทย

นายประกฤต ธัญวลัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. Zcom เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 14/2562 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 500 ล้านบาท เปลี่ยนแปลงจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนชำระแล้วครั้งก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคมในปีเดียวกันจาก 1,500 ล้าน เป็น 2,000 ล้านบาท โดยบล. Zcom ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้วเสร็จในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 บล. Zcom จะใช้เงินเพิ่มทุนนี้เป็นเงินทุนหมุนเวียน การขยายธุรกิจ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างทางการเงิน เพื่อรองรับการขยายฐานวงเงินกู้ยืมแก่นักลงทุนที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย ณ วันที่ 20 ธันวาคม 2562 บล. Zcom มีมูลหนี้รวมจากการให้บริการกู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์กว่า 5,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 335.82% หรือ 3.36 เท่า เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และหากพิจารณาจากตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ พร้อมทั้งชี้แจงว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เชื่อว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะเพิ่มอัตราเร่งผลักดันกลยุทธ์ด้านการเป็นผู้นำผู้ให้บริการบัญชีมาร์จิ้น และช่วยตอบสนองความต้องการของนักลงทุนรายใหญ่ในธุรกิจหลักทรัพย์ไทยอีกด้วย

บริการด้านบัญชีมาร์จิ้น หรือบัญชีเครดิตบาลานซ์ ของ บล. Zcom เปิดให้บริการแก่นักลงทุนที่ต้องการกู้ยืมเงินเพื่อเพิ่มอำนาจซื้อหลักทรัพย์ โดยนักลงทุนจำเป็นต้องนำหลักประกันมาวางไว้กับบริษัทฯ ตามอัตรามาร์จิ้นเริ่มต้น (Initial Margin) ของหลักทรัพย์ที่ต้องการลงทุน ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 600 หลักทรัพย์ ในอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำที่ 5.95% ต่อปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 02-088-8111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3