WHART ส่งท้ายปีด้วยความสำเร็จในการเข้าลงทุนสินทรัพย์ มูลค่า 4,880.25 ล้านบาท ตามแผนขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความมั่นใจ ส่งสัญญาณเติบโตตั้งเป้าซื้อสินทรัพย์เข้ากองอย่างต่อเนื่อง

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ส่งท้ายปีด้วยความสำเร็จในการเข้าลงทุนสินทรัพย์มูลค่า 4,880.25 ล้านบาท ตามแผนการเข้าลงทุนในสินทรัพย์เพิ่มเติมครั้งที่ 5 ด้านผู้จัดการกองทรัสต์ WHART "นฤมล ตันตยาวิทย์" เผยแผนการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความมั่นใจ คาดครองความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้า โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุด

นางสาวนฤมล ตันตยาวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART เปิดเผยว่า กองทรัสต์ WHART ได้ดำเนินการเพิ่มทุนครั้งที่ 4 จำนวน 306.18 ล้านหน่วย และได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์หลักเพิ่มเติมครั้งที่ 5 มูลค่าทั้งสิ้น 4,880.25 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ สิทธิการเช่า และสิทธิการเช่าช่วงของอสังหาริมทรัพย์ รวมจำนวน 5 โครงการ แบ่งเป็นการลงทุนในกรรมสิทธิ์ 3 โครงการ และการลงทุนสิทธิการเช่า/สิทธิการเช่าช่วงจำนวน 2 โครงการ คิดเป็นพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 155,237 ตารางเมตร ส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มขึ้นแตะระดับ 38,000 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่ากองทรัสต์ WHART เป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้า โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

อีกทั้งยังมีพื้นที่เช่าหลังคา รวมประมาณ 71,482 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าลานจอดรถ รวมประมาณ 2,983 ตารางเมตร บนที่ดินรวมประมาณ 172 ไร่ 2 งาน 26.75 ตารางวา ประกอบด้วย

1.โครงการอาคารโรงงาน DTS ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

2.โครงการอาคารโรงงาน Roechling ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

3.โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.3 เฟส 1) ตั้งอยู่ที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

4.โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.3 เฟส 2) ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

5.โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 2) ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

"ความโดดเด่นของทรัพย์สินที่ลงทุนครั้งนี้ คือการอยู่บนทำเลที่ตั้ง ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ของประเทศ ประกอบกับโครงการอยู่บนเขตพื้นที่ EEC ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกองทรัสต์ได้ในระยะยาว อีกทั้ง มีความโดดเด่นของผู้เช่าที่เป็นกลุ่มธุรกิจ E-Commerce ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจเมกะเทรนด์ที่มีการเติบโตสูง รวมถึงผู้เช่าที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Plug-in Hybrid Car) ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าผู้เช่าของกองทรัสต์ มีความหลากหลายมากขึ้น" นางสาวนฤมลกล่าว

อย่างไรก็ตาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวขอบคุณผู้ถือหน่วยและนักลงทุนที่ให้ความมั่นใจในการเพิ่มทุน ซึ่งกองทรัสต์ WHART เป็นกองที่มีการเติบโตอย่างมั่นคงและมีการจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยได้อย่างสม่ำเสมอ พร้อมย้ำนโยบายในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับกองทรัสต์ WHART เช่นในอดีตที่มีการลงทุนเพิ่มเฉลี่ยปีละ 4,000-5,000 ล้านบาท และคาดว่าจะครองความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้า โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้