Grand Opening ร้านต้นแบบแห่งใหม่ “มูลนิธิโครงการหลวง สาขาวังแดง”

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๐
มูลนิธิโครงการหลวงดำเนินงานพัฒนาทางเลือกพืชเขตหนาวทดแทนฝิ่นแก่ชาวเขาทางภาคเหนือ ตามพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และยังคงเดินหน้าตามพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา และต่อยอดในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์

เมื่อการวิจัยและพัฒนาพืชผลเขตหนาวประสบผลสำเร็จ จนสามารถส่งเสริมแก่เกษตรกรชาวเขาในพื้นที่โครงการหลวงทั้ง 39 แห่ง ในเขต 6 จังหวัดภาคเหนือ โครงการหลวงจึงช่วยเหลือในการจัดการการตลาดแก่กลุ่มเกษตรกร โดยนำผลผลิตที่ผ่านกระบวนการควบคุมคุณภาพ และมาตรฐานรับรอง ตั้งแต่แปลงปลูก จนถึงกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยว และการจัดการโรงงาน ไปจำหน่ายแก่ผู้บริโภค ภายใต้ตราสัญลักษณ์ "โครงการหลวง" กระจายตามช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ กลุ่มห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม รวมทั้งร้านโครงการหลวง ซึ่งแต่เดิมมีจำนวนทั้งสิ้น 16 สาขา ในเขตกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย และอุดรธานี

เพื่อเป็นการต่อยอดและพัฒนาช่องทางกระจายสินค้า โครงการหลวงจึงได้เปิดมูลนิธิโครงการหลวง ต้นแบบระบบ IT สาขาวังแดง ขึ้นในใจกลางถนนพิษณุโลก ฝั่งตรงข้ามสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยการเชื่อมโยงระบบการจัดการภายในด้วยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อความคล่องตัวและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นต้นแบบที่จะขยายไปยังร้านสาขาอื่นๆ ของโครงการหลวงต่อไป

ระบบการจัดการนี้ โครงการหลวงได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กสทช. สนับสนุนระบบบริหารสินค้าด้วย POS (Point of Sale) เพื่อให้ทราบยอดจำหน่ายและปริมาณสินค้าคงคลังได้ตลอดเวลา และยังเชื่อมโยงกับระบบ WMS (Warehouse Management System) เป็นผลให้สามารถบริหารการขายทุกช่องอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังมีป้ายราคาดิจิตอล (Smart Tag) นอกจากนี้ เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ ได้ช่วยวางระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าจากแหล่งผลิตบนดอยจนถึงมือผู้บริโภค และสนับสนุนระบบการส่งสินค้าแบบ delivery ด้วย Line official account แก่มูลนิธิโครงการหลวง สาขาวังแดง แห่งนี้

นอกจากจำหน่ายผลิตผลผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้ว ยังมีมุมอาหารและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบโครงการหลวง เมนูเครื่องดื่มแนะนำ ได้แก่ ชาแพชชั่นพีช กาแฟ Single Origin ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟบ้านหลวง wet process จากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง นอกจากความสวยงามและความอร่อยของอาหารเครื่องดื่มแล้ว โครงการหลวงมุ่งส่งเสริมค่านิยมใหม่ในการบริโภคที่เน้นคุณค่าและความคุ้มค่า มากกว่าการใส่ใจเพียงรูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะช่วยลดการเกิดขยะตั้งแต่ต้นทาง หรือ Zero Waste และที่สุดของความน่าสนใจของมูลนิธิโครงการหลวง สาขาวังแดงแห่งนี้ คือ การนำศิลปะร่วมสมัยมาผสมผสานกับการออกแบบร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เดินชมและเลือกซื้อสินค้าอย่างเพลิดเพลิน โดยฝีมือของนักศึกษาครุศาสตร์สถาปัตยกรรมและการออกแบบ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง สามารถถ่ายรูป เช็คอิน และ Post / Like / Share

มูลนิธิโครงการหลวง สาขาวังแดง เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 - 19.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้