ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า “เซียน” ร่วมงาน งาน MINGALAR SMART SME THAI ครั้งที่ 2

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๒
ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า "เซียน" รายแรกของไทย ที่ทำมาจากปลาน้ำจืดไทย สู่เมนูสุขภาพโปรตีนสูงที่ได้รับการรับรองในระดับสากล เช่น GMP, HACCP, HALAL เตรียมเข้าตลาดเมียนมาในงาน MINGALAR SMART SME THAI ครั้งที่ 2

เป็นอีกหนึ่งการหักเหของชีวิตที่เดิมเป็นธุรกิจให้คำปรึกษาผลิตผลิตภัณฑ์ด้านอาหารให้กับผู้ประกอบการ เพื่อยกระดับสินค้าให้มีมาตรฐานสากลและส่งออกไปต่างประเทศได้ ซึ่งจากประสบการณ์ดังกล่าวทำให้วันนี้ "วัธนกุล มังคลรังษี หรือ คุณอ๊อบ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดส์ อินโน สตาร์ท อัพ จำกัด ก้าวเข้ามาสู่เบื้องหน้ากับการทำซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า รายแรกในไทยจากการสร้างความต่างให้สินค้าที่ยังไม่เคยมีในท้องตลาดได้แจ้งเกิด

คุณวัธนกุล กล่าวว่า จากประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาจึงเห็นศักยภาพอาหารของไทยที่ยังเติบโตได้อีกมาก จึงคิดต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ของตนเอง โดยมองไปที่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ดีจริง แตกต่างไม่เหมือนใครและไม่เคยมีมาก่อน สุดท้ายจึงมาลงตัวที่ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่าที่ให้โปรตีนสูงถึง 9 กรัม ต่อ ขวด (เหมือนรับประทานไข่ไก่ฟองครึ่งแบบไม่ต้องเคี้ยว) มาจากปลาน้ำจืดสายพันธุ์ดีของไทย

โดยสาเหตุที่เขาเลือกนำปลา มาสกัดนั้นเพราะปลาเป็นแหล่งของโปรตีนชั้นเลิศ มีความสะอาดและปลอดภัย จากสารเร่งฮอร์โมนต่างๆ ไม่กระตุ้นหรือสะสมทำให้เป็นโรคเกาต์ และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคที่รักในสุขภาพอยู่เป็นทุนเดิม ซึ่งเขาทดลองสูตร มาตั้งแต่ต้นปี 62 ขณะที่กระบวนการคิดค้นถือว่าใช้เวลาไม่นาน เพราะ มีความเชี่ยวชาญในการคิดค้นวิจัยและพัฒนาด้านอาหาร ระดับ เป็นสมาชิกทีม 'โครงการอาหารไทยไปอวกาศ' ของรัฐบาลภายใต้การสนับสนุนของ GISTDA สังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นทุนเดิม มีความพร้อมในเรื่องเครื่องจักร และนวัตกรรมของบริษัทที่มีอยู่แล้ว ทำให้ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า ภายใต้ตราสินค้า เซียน เกิดขึ้นได้ไม่ยาก ได้รับการรับรองมาตรฐาน อย.เรียบร้อย เป็นรายแรกของไทย เมื่อวันที่ 9 กันยายน 62 ที่ผ่านมา

คุณวัธนกุล ส่วนการนำถังเช่าเข้ามาเป็นวัตถุดิบอีกหนึ่งตัวที่มีคุณประโยชน์ไม่แพ้กัน โดยถั่งเช่า ถือเป็นต้นตำรับ ของยาอายุวัฒนะ ที่ได้รับการยอมรับในประเทศจีน และ ทั่วโลก ขณะที่สรรพคุณที่ได้จากงานวิจัยพบว่า ช่วยในเรื่องสมรรถภาพทางเพศเปรียบเสมือนไวอาก้าแห่งหิมาลัย ป้องกันมะเร็งบำรุงไต ลดภูมิแพ้

แต่ด้วยจุดอ่อนด้านราคาที่ต้องนำเข้าจะสูงถึงกิโลกรัม หลักหลายแสนบาท ซึ่งถือเป็นต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นคุณอ๊อบ จึงเลือกการเพาะถั่งเช่าเอง เน้นคุณภาพที่ไม่ด้อยไปกว่ากันเป็นถั่งเช่าสืบสายพันธุ์มาจากทิเบต ต้องเพาะ ในสภาวะที่ไม่ต่างจากเทือกเขาหิมาลัยอากาศต้องเย็น ซึ่งการเพาะถั่งเช่าเอง ช่วยลดต้นทุนไปได้มาก และสามารถ ทำราคาที่สามารถแข่งขันได้

สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะกังวลคือกลิ่นคาวของเนื้อปลา ก็หมดกังวลไปได้เลย เพราะซุปลาผสมถั่งเช่า "เซียน" เจ้าของธุรกิจการันตีว่า ดื่มง่าย ไม่คาว กลิ่นไม่แรง เป็นโปรตีนสายสั้น สูตรน้ำจึงดูดซึมได้ง่ายและรวดเร็ว มีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ตัว และ สกัดจากทั้งเนื้อและหนังปลาจึงทำให้มีปริมาณ คอลลาเจนสูงด้วย ทำให้โดนใจคนรักสุขภาพ ผู้สูงอายุ หรือคนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการการแอคทีฟ ดื่มเพื่อบำรุงร่างกาย หรือผู้ที่ใช้พลังงานสมอง และผู้ป่วยพักฟื้น เป็นต้น ส่งผลให้ที่ผ่านมาผู้คนนิยมซื้อเป็นของขวัญของฝากที่มากคุณค่ากับอาหารเปี่ยมโปรตีนจากปลาน้ำจืดของไทยและสรรพคุณของถั่งเช่า

นอกจากนี้ใครที่ต้องการหารายได้ ทางบริษัทก็มีช่องทางจำหน่าย ใช้ระบบตัวแทนจำหน่าย เปิดรับสมัครทั่วประเทศ กระจายกำไรให้ผู้สนใจร่วมเป็นหุ้นส่วนทางการตลาด แต่ไม่ใช่ระบบขายตรง หรือ MLM และ มีการแบ่งปันผลให้ด้วยที่นอกเหนือจากกำไรที่ได้รับ พร้อมทริปท่องเที่ยวต่างประเทศจากการทำยอดขายได้ถึงเป้าที่กำหนด

"ผมต้องการให้คนไทยรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์จริงๆ คุ้มค่าราคาเงิน ด้วยใบรับรองผลตรวจวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ต่างๆที่มั่นใจว่าครบถ้วนที่สุดในประเทศ ผมได้ลงทุนกับงานวิจัยไปเยอะมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจที่สุดในสินค้าของเรา ในด้านสารออกฤทธิ์ สารอาหาร และ ความปลอดภัย บนพื้นฐานของการมีผลรับรองวิทยาศาสตร์รองรับ ดีกว่ารับประทานแล้วนึกรู้สึกดีแบบเออออกันไปเอง และ ช่วยกระจายกำไรให้คนไทยได้อีกทางหนึ่ง ด้วยระบบตัวแทนจำหน่ายที่เตรียมกระจายทั่วประเทศ เพราะผมเชื่อว่าซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า ถือเป็นสินค้าใหม่ในท้องตลาด เสมือนบลูโอเชียน (Blue Ocean) เป็นสินค้าใหม่ทำตลาดได้ง่าย เพราะไม่มีใครเหมือน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับผู้สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ประมาณรายได้อัตรากำไรหลักหลายแสน ต่อ เดือน ส่วนเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น ทางบริษัทจะเป็นลงทุนเองทั้งหมด เพื่อทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันกำลังการผลิตสามารถผลิตได้หลักล้านขวดจากเครื่องจักรที่ทันสมัย ที่ได้รับการรับรองในระดับสากล เช่น GMP, HACCP, HALAL"คุณวัธนกุลกล่าว

นับเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ที่ไม่หยุดคิดพัฒนา และสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวกับอาหารอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเอสเอ็มอีหลายราย และพัฒนาตนเองสู่การเป็นเจ้าของตราสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อย่างซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า "ตรา เซียน" จากความตั้งใจส่งมอบสุขภาพที่ดีให้คนไทย และสร้างกำไรกระจายทั่วประเทศ ตาม สโลแกนของสินค้าที่ว่า "รักใครให้ดื่ม เซียน ทุกวัน เพราะ เมื่อคุณเข้าใจ คุณจะไม่เปลี่ยนใจ"

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าหรือตัวแทนจำหน่าย FB: zeanfishsoupmainpage IG, LINE : zeanfishsoup หรือโทร.06-3360-9000

โดย "เซียน" ได้เข้าร่วมงานมหกรรม MINGALAR SMART SME THAI ที่เมียนมา หากผู้ประกอบการใดสนใจสามารถสั่งจองพื้นที่จัดงานครั้งที่ 2 (พื้นที่มีจำกัด) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปได้ที่บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร 094-9154624

งานจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.63 สถานที่คือ ห้างพีเอ็มจี SAN YEIK NYEIN ย่างกุ้ง เมียนมา ส่วนงานครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่าวันที่ 26-29 มี.ค.63 สถานที่คือห้างพีเอ็มจี SAN YEIK NYEIN ย่างกุ้ง เมียนมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ