'ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ ลุยออกผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า คาดยอดขายปีนี้ยังเติบโต ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๙
'ส.ขอนแก่นฟู้ดส์' หรือ SORKON เดินหน้าพัฒนาสินค้าและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดยอดขายทั้งปียังเติบโต ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยยังคงเน้นให้ความสำคัญกับช่องทางร้านสะดวกซื้อและโมเดิร์นเทรด ตลอดจนขยายช่องทางสั่งซื้ออาหารผ่าน Food Delivery ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในรอบปีนี้ได้มุ่งเน้นการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อาทิ สินค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารพื้นเมือง, อาหารทะเล, ขนมขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อสัตว์, อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และธุรกิจร้านอาหาร ส่งผลให้ยอดขายสินค้าในช่วงที่ผ่านมาเติบโตได้ตามแผน

ล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์หมูแผ่นอบกรอบ รสชาติใหม่ (ฮอตชิลลี่) ภายใต้แบรนด์ ออง-เทร่ (Entree) ซึ่งได้รับผลตอบรับดีทั้งจากกลุ่มลูกค้าไทยและนักท่องเที่ยว หลังจากเริ่มวางจำหน่ายใน 7-11 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ SORKON ได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารพื้นเมือง อาทิ แหนมห้วยแก้ว หมูยอโบราณ ฯลฯ เข้าสู่ 7-11 ทั่วประเทศ และเพิ่มช่องทางการสั่งซื้ออาหารจากร้านอาหารในเครือ ส.ขอนแก่นทั้ง แซ่บ คลาสสิกและข้าวขาหมูยูนนาน ผ่านแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารต่าง ๆ (Food Delivery Applications) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้ง่ายขึ้น

"ภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอยู่ในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าผู้ผลิตหลายรายได้จัดทำโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไม่สามารถกระตุ้นยอดขายให้เติบโตได้ดีเท่าที่ควร จึงทำให้ผู้ผลิตต่างต้องเร่งปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย เพื่อให้ยอดขายทั้งปีเติบโตได้ตามเป้าหมาย" นายเจริญ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4