“พริ้นซิเพิล แคปิตอล” จับมือ นิฮอน เคเอ (Nihon Keiei) บุกตลาดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ชูแนวคิดฟื้นฟู เน้นกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้

พฤหัส ๐๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๔
"พริ้นซิเพิล แคปิตอล" ลงนาม MOU พันธมิตรใหม่ "นิฮอน เคเอ (Nihon Keiei)" พร้อมลุยธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทย เน้นการฟื้นฟู ด้วยแนวคิด Self-reliance ให้ผู้สูงอายุกลับมาแข็งแรงและกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้
พริ้นซิเพิล แคปิตอล จับมือ นิฮอน เคเอ (Nihon Keiei) บุกตลาดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ชูแนวคิดฟื้นฟู เน้นกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพภายใต้บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) บริษัทในเครือ NK Group จากประเทศญี่ปุ่น ผู้ประกอบการด้านการดูแลผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยจะมีการร่วมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัทซึ่ง PRINC ถือหุ้น 51% และ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด ถือหุ้น 49% มีกรอบระยะเวลาการลงทุนใน 2 ปีแรกเพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปี 2563

"รูปแบบของการดูแลผู้สูงอายุที่เราดำเนินการ จะเน้นการดูแลด้วยแนวคิด Self-reliance ให้ผู้สูงอายุกลับมาแข็งแรงและกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้ ไม่ใช่เพียงแค่ Care Services ที่เพียงดูแลผู้สูงอายุโดยทั่วไปเท่านั้น แต่ต้องการที่จะดูแลผู้สูงอายุในแบบของการฟื้นฟู หรือที่เรียกว่า Rehabilitation Care และดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุให้มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นรูปแบบที่จะให้ผู้สูงอายุเข้ามาพักในระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 3-9 เดือน เพื่อมาฟื้นฟูความสามารถในการทำกิจวัตรประจำวัน เช่น การรับประทานอาหาร การใช้ห้องน้ำ การเปลี่ยนเสื้อผ้า การเคลื่อนไหวร่างกาย เป็นต้น เมื่อผู้สูงอายุมีความพร้อม ก็จะให้กลับไปอยู่บ้านเพื่อใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งอาจจะเป็นแบบอยู่เองตามลำพังหรือมีผู้ช่วย" ดร.สาธิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) บริษัทในเครือ NK Group นับเป็นหนึ่งในพันธมิตรใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการดำเนินธุรกิจของพริ้นซิเพิล แคปิตอล หลังจากย้ายหลักทรัพย์สู่หมวดธุรกิจการแพทย์ (Health Care Services) มุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยมีแผนจับมือพันธมิตรใหม่ทั้งในและต่างประเทศในการร่วมกันพัฒนาสถานดูแลผู้สูงอายุ เพื่อให้สอดรับกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ที่มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และยังสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ Healthcare 4.0 ที่มีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นายมาซาโตชิ ฮิราอิ ประธาน บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) กล่าวว่า "บริษัทมีนโยบายชัดเจนที่ต้องการขยายธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุ (Elderly Care) ในประเทศกลุ่มอาเซียน และมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพและมีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากเป็นประเทศที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยได้ทำการศึกษาตลาดในประเทศไทยมากกว่า 2 ปี ปัจจุบัน บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei)ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจโรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล/ดูแลผู้สูงอายุในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งมีการดำเนินงานด้านการดูแลผู้สูงอายุ (Nursing Home) ผู้สอบและรับทำบัญชี ร้านขายยาโดยผ่านบริษัทย่อย นอกจากนี้ ยังมีการขยายธุรกิจในเวียดนาม เพื่อดำเนินการด้านศูนย์ฝึกอบรมการดูแลผู้สูงอายุ (Care Helper) อีกด้วย"

พริ้นซิเพิล แคปิตอล จับมือ นิฮอน เคเอ (Nihon Keiei) บุกตลาดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ชูแนวคิดฟื้นฟู เน้นกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office