ผู้ก่อตั้งดีทีจีโอได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับสากล จัดอันดับบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม

จันทร์ ๐๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๙
นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้รับการยกย่องในทำเนียมรายชื่อบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีครั้งที่ 13 ซึ่งรวบรวมโดย Forbes Asia (ฟอร์บส์ เอเชีย) เพื่อยกย่องบุคคลที่อุทิศตนในการร่วมแก้ปัญหาสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี 2562
ผู้ก่อตั้งดีทีจีโอได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับสากล จัดอันดับบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม

Forbes Asia คัดเลือกบุคคลโดยการค้นหาบุคคลที่อุทิศกำลังสนับสนุนด้านการเงิน การแก้ปัญหาเชิงลึก และการมีส่วนร่วมและทุ่มเทเพื่อการกุศล การได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน 30 รายชื่อนี้แสดงให้เห็นถึงการเป็นที่ยอมรับมากกว่า 3 ทศวรรษที่นางทิพพาภรณ์ได้ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการทุ่มเทและเสียสละเพื่อสังคมให้ดีขึ้นในฐานะผู้ประกอบกิจการที่สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม

นางทิพพาภรณ์ก่อตั้งกลุ่มบริษัทดีทีจีโอ (DTGO) ในปีพ.ศ. 2536 โดยการสนับสนุนของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เธอมุ่งมั่นที่จะผสมผสานความสำเร็จทางธุรกิจเข้ากับการมีส่วนร่วมทางสังคมเพื่อสร้างความยั่งยืนของสังคม

"วิสัยทัศน์ของคุณพ่อในเรื่องของการให้ ทำให้องค์กรให้ความสำคัญกับการสนับสนุนให้เกิดผลเชิงบวกในระยะยาวแทนที่จะเน้นการบริจาคเงินหรือสิ่งของเพียงอย่างเดียว" คุณทิพพาภรณ์ กล่าว "ดิฉันได้นำหลักคำสอนและการชี้แนะของท่านประธานอาวุโสเป็นหลักยึดในการดำเนินธุรกิจที่เราจะต้องมุ่งมั่นและทุ่มเททั้งสติปัญญา ความสามารถและเวลาของเราทั้งหมดเพื่อตอบแทนสังคมและทำประโยชน์ต่อผู้คนหมู่มากที่อยู่ร่วมกันในสังคม"

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดเหล่านี้ DTGO จึงมีความมุ่งมั่นในการริเริ่มทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยความตั้งใจในการทำธุรกิจควบคู่กับการสร้างชุมชนของคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม และมีจิตใจดีที่ใส่ใจสังคมในวงกว้าง ภายใต้คำขวัญขององค์กร "การเพิ่มคุณค่าในทุกสิ่งที่เราทำ" หรือ Adding Value in Everything We Do โดยกลุ่มบริษัทดีทีจีโอได้สนับสนุนเงิน 2% ของรายรับ เพื่อเป็นเงินตั้งต้นในการสนับสนุนด้านการศึกษา การดูแลสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม

โครงการเพื่อการกุศลขององค์กรมีพันธกิจมุ่งมั่นที่จะให้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและความเป็นอยู่พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของผู้ขาดโอกาส และช่วยให้บรรลุเป้าหมายอย่างทั่วถึงไม่ว่าจะเป็นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การเข้าถึงการรักษาพยาบาลและโอกาสเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นความคิดริเริ่มที่สำคัญได้ถูกจัดตั้งผ่านหน่วยงานและองค์กรได้แก่ :

- มูลนิธิพุทธรักษา: สนับสนุนทางด้านการศึกษาแก่เด็กไทยกว่า 10,000 คน ให้มีคุณภาพทางการศึกษาในระดับสูงสุด

- มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์: สนับสนุนโครงการภูฏานเพื่อชีวิต หรือ Bhutan for Life Project เป็นเวลา 14 ปี อีกทั้งได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกในการผลักดันการกำจัดไข้มาลาเรียให้สูญสิ้นจากมวลมนุษย์ผ่านโครงการต่อต้านอาร์เตมิซินินในภูมิภาคหรือ RAI (The Regional Artemisinin-resistance Initiative)

- สมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ (The Blue Carbon Society): ก่อตั้งโดยนางทิพพาภรณ์และดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง โดยได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อจัดทำแผนแม่บทการอนุรักษ์พื้นที่ 24 ตารางกิโลเมตรของป่าชายเลนในจังหวัดเพชรบุรี

นอกเหนือจากการจัดอันดับรายชื่อบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีครั้งที่ 13 จาก Forbes Asia แล้ว ด้วยความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของนางทิพพาภรณ์และกลุ่มบริษัทดีทีจีโอยังได้รับการยอมรับจากองค์กรระดับภูมิภาคและระดับโลกมากมายอาทิ DTGO ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อองค์กรที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกประจำปี 2562 (The World's Most Ethical Companies for 2019)

นอกจากนี้นางทิพพาภรณ์ยังได้รับรางวัลผู้ประกอบการสตรีโดดเด่นระดับอาเซียน (AWEN) และได้รับรางวัล "ผู้บริหารสตรีดีเด่นด้านการจัดการธุรกิจขนาดใหญ่"จากกระทรวงแรงงาน และรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปีในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้นิตยสาร Thailand Tatler ได้ยกย่องนางฝทิพพาภรณ์เป็น 'Women who make a difference' หรือผู้หญิงที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และยังมีบทบาทสำคัญในฐานะคณะกรรมการมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ อีกด้วย

เกี่ยวกับบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ดีทีจีโอ)

บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญด้านธุรกิจและสังคม เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนและสังคมทุกรุ่น โดยผ่านกระบวนการทางความคิดเพื่อให้เกิดความเข้าใจในพฤติกรรมของมนุษย์ ควบคู่ไปกับระบบสิ่งแวดล้อม

กลุ่มบริษัทดีทีจีโอประกอบด้วยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทดีที ดีไซน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดูแลทางด้านการออกแบบงานสถาปัตยกรรม บริษัทดีแพลนส์ จำกัด ดูแลด้าน การออกแบบ การจัดการโครงการ และให้คำปรึกษาด้านการจัดการการก่อสร้าง บริษัทดี ซูพรีม คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาและการค้าระดับโลก และบริษัทดิจิต้าไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ

กลุ่มบริษัทดีทีจีโอ ยังมีส่วนร่วมในการร่วมทุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยร่วมก่อตั้งบริษัท โอโบตรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(Obodroid) และ บริษัท โอโบตรอนส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Obotrons) ในการพัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์และนวัตกรรม รวมถึง Home Intelligent Systems และร่วมงานกับบริษัท อีอีซี-ดีที กรีนพาวเวอร์ (EEC – DT Green Power) ในการออกแบบและดำเนินงานด้านระบบพลังงานและสาธารณูปโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงร่วมก่อตั้งบริษัท เอ็มคิวดีซีไบรท์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์และความบันเทิง

บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีการจัดสรร 2% ของรายรับสูงสุดให้กับกิจกรรมทางสังคมที่ทำงานผ่านมูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิดีทีแฟมิลี่ส์ และองค์กรไม่แสวงหากำไรอื่น ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DTGO สามารถดูได้ที่ https://dtgo.com

ผู้ก่อตั้งดีทีจีโอได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับสากล จัดอันดับบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ผู้ก่อตั้งดีทีจีโอได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับสากล จัดอันดับบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ผู้ก่อตั้งดีทีจีโอได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับสากล จัดอันดับบุคคลดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้