Alibaba Cloud ผนึกกำลังพันธมิตร INET ให้บริการ "คลาวด์เซอร์วิส" ระดับเฟิร์สคลาส รายแรกในไทย

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๑
บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) ผู้ให้บริการด้าน คลาวด์ โซลูชันส์ และดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำของประเทศไทยประกาศความร่วมมือในการจัดจำหน่าย Alibaba Cloud ผู้นำด้าน Data Intelligence ที่สำคัญของ Alibaba Group โดยการนำผลิตภัณฑ์และโซลูชันส์ชั้นนำหลากหลายประเภท ที่ได้รับการยอมรับของ Alibaba Cloud ผนวกเข้ากับความสามารถในการให้บริการของ INET ในทุกกลุ่มธุรกิจในประเทศไทย
Alibaba Cloud ผนึกกำลังพันธมิตร INET ให้บริการ คลาวด์เซอร์วิส ระดับเฟิร์สคลาส รายแรกในไทย

Alibaba Cloud หนึ่งในผู้ให้บริการ IaaS ชั้นนำของโลกและอันดับ 1 ของเอเชียแปซิฟิกสำหรับ IaaS และ IUS (Infrastructure Utility Services) ที่มีส่วนแบ่งการตลาดติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปีซ้อน และตามข้อมูลของ IDC เป็นผู้ให้บริการ Public cloud ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และ ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับอินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) โดยแต่งตั้งให้เป็นผู้ให้บริการ Alibaba Cloud Computing รายแรกในประเทศไทย

การร่วมมือครั้งนี้ คุณมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET กล่าวว่าจะเป็นการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจในระดับสากลที่มากยิ่งขึ้นของ INETสำหรับการเปิดศักราช 2563 ด้วยฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย เพื่อบริหารจัดการการตลาดการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Alibaba Cloud ให้กับตัวแทนผู้ค้าปลีก (Reseller) ทุกภาคอุตสาหกรรมของลูกค้าในประเทศไทย และด้วยความพร้อมของ INET Platforms, ทีมงานที่เชี่ยวชาญและมีความเข้าใจในความต้องการพื้นฐานของลูกค้าในประเทศ ผนวกกับจุดแข็งของ Alibaba Cloud Computing ที่มีความรู้ทันสมัยและความสามารถที่แข็งแกร่งในการบริการ จึงส่งมอบผลงานที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างยอดเยี่ยม ยั่งยืน รวดเร็ว คุ้มค่าในการลงทุน พร้อมการสัมมนาฝึกอบรมแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยี Alibaba Cloud ที่ดียิ่งขึ้น

คุณจอร์ดี้ เกา ผู้จัดการทั่วไปของ Alibaba Cloud Intelligence มาเลเซียและประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "เราเห็นความต้องการการใช้บริการคลาวด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย Alibaba Cloud และ INET จึงพร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ และเรายังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ INET เพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์และโซลูชันส์ที่สอดคล้องความต้องการของลูกค้า เพื่อสนับสนุนความสำเร็จให้กับองค์กรของลูกค้าให้เอาชนะการแข่งขันในยุคดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว"

เป้าหมายหลักของการบริการคือ ช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถลดเวลาในการดำเนินงานด้านไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการมอบโซลูชันส์ที่คุ้มค่าที่สุดเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน ด้วยบริการ Alibaba Cloud โดยมีโซลูชันส์ที่พร้อมนำเสนอลูกค้า ดังนี้

- ECS Auto Scaling ช่วยขยายการรองรับ Workload ของระบบให้เพิ่มขึ้นหรือลดลงโดยอัตโนมัติ ทำให้ธุรกิจสามารถจัดการต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

- Web Application Firewall ปกป้องเว็บแอปพลิเคชันและเว็บไซต์จากภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต WAF จะตรวจจับและปิดกั้นสภาพแวดล้อมของข้อมูลที่เป็นอันตรายเพื่อรักษาความปลอดภัยข้อมูลทางธุรกิจและป้องกันการทำงานผิดพลาดที่เกิดจากการโจมตีที่เป็นอันตราย

- ApsaraDB for RDS (MySQL, ProgressSQL, MSQL), ApsaraDB สำหรับ MongoDB ให้บริการฐานข้อมูลออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ ปรับขนาดได้ อิงตามระบบไฟล์แบบกระจายออกแบบโดย Alibaba Cloud รวมกับโซลูชัน SSD ประสิทธิภาพสูงทำให้ได้ฐานข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงการสำรองข้อมูล การกู้คืนการตรวจสอบการโยกย้ายและชุดฟังก์ชันที่ครอบคลุมฐานข้อมูลช่วยมุ่งเน้นการพัฒนา

- Container Service เป็นบริการจัดการแอปพลิเคชันคอนเทนเนอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงปรับขนาดได้ ช่วยให้การใช้ Docker และ Kubernetes เพื่อจัดการแอปพลิเคชัน Container Service ได้หลากหลายและต่อเนื่อง ลดความยุ่งยากในการปรับใช้และขยายขอบเขตการทำงานของกลุ่ม Kubernetes ผสานกับ Alibaba Cloud ในการทำ Versualization , การจัดเก็บ, ระบบเครือข่ายและความปลอดภัยได้ และจากความสามารถเหล่านี้ Container Service for Kubernetes จะเตรียมสภาพแวดล้อม ด้วยเวลาที่เหมาะสำหรับแอปพลิเคชัน containerized บนพื้นฐานของ Kubernetes และบริการ Container นี้จึงนับเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ได้รับประกาศนียบัตรรับรองด้านบริการที่สอดคล้องจาก Kubernetes ในโลกอีกด้วย

Alibaba Cloud ผนึกกำลังพันธมิตร INET ให้บริการ คลาวด์เซอร์วิส ระดับเฟิร์สคลาส รายแรกในไทย Alibaba Cloud ผนึกกำลังพันธมิตร INET ให้บริการ คลาวด์เซอร์วิส ระดับเฟิร์สคลาส รายแรกในไทย Alibaba Cloud ผนึกกำลังพันธมิตร INET ให้บริการ คลาวด์เซอร์วิส ระดับเฟิร์สคลาส รายแรกในไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?