เครือเฮอริเทจ ต้อนรับตรุษจีนด้วย 5ถั่วมงคล กินแล้วเฮงแถมสุขภาพดี

พฤหัส ๑๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๑
วันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่จีน ถือเป็นเทศกาลสำคัญที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน คนไทยเชื้อสายจีนจะถือว่าเทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน และได้ร่วมรับประทานอาหารกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งอาหารที่จะใช้ในเทศกาลตรุษจีนนี้ ถือเป็นเรื่องที่ต้องพิถีพิถันและนิยมไหว้ด้วยอาหารที่สื่อความหมาย ให้ความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พร้อมทั้งให้คุณประโยชน์แก่ร่างกาย ซึ่งหนึ่งในอาหารมงคลเหล่านี้มักมีถั่วเป็นองค์ประกอบหลัก ยกตัวอย่างเช่น ผัดห้าเซียน ข้าวผัดแปดเซียน เป็นต้น
เครือเฮอริเทจ ต้อนรับตรุษจีนด้วย 5ถั่วมงคล กินแล้วเฮงแถมสุขภาพดี

ถั่ว ซึ่งถือว่ามีความหมายที่ดี อาทิ ถั่วตัด ด้วยลักษณะที่เป็นแท่ง จึงเปรียบเสมือนแท่งเงิน ให้ความหมายทางด้านโชคลาภ โดยเทศกาลตรุษจีนปีนี้นั้น ทาง เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็มีถั่วมงคลทั้ง 5ชนิดมาแนะนำ เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนทุกคนได้ทานอาหารมงคลและเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ครบครัน หลายคนคงเคยได้ยินว่าเพียงกินถั่ววันละหนึ่งกำมือ ก็สามารถป้องกันโรคต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ หรือโรคที่เกี่ยวกับสมอง ลองมาดูกันว่าถั่วแต่ละชนิดมีประโยชน์อะไรบ้าง

1.ถั่วอัลมอนด์– เป็นถั่วที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากสุด และในปัจจุบันมีนมอัลมอนด์วางขายในรูปแบบสำเร็จรูป พร้อมดื่ม โดยไม่ต้องเสียเวลาคั้นเอง ถือว่าสะดวกและตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เพราะช่วยในเรื่องการรักษาระดับของโคเลสเตอรอล มีไขมันชนิดดี (HDL) ดีต่อสุขภาพหัวใจ และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย

2.เม็ดมะม่วงหิมพานต์- นับเป็นแหล่งของโปรตีนและไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง แถมยังช่วยบำรุงสุขภาพผมและผิวหนัง

3.ถั่วพิสทาชิโอ- ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ลดความเสี่ยงจากอาการประสาทตาเสื่อม

4.ถั่ววอลนัท- เป็นถั่วที่มีไขมันโอเมก้า 3สูง ช่วยดูแลสุขภาพหัวใจโดยไปลดไตรกลีเซอไรด์ และลดการก่อคราบ อุดมไปด้วย อัลฟ่า-ไลโนเลนิค แอซิด (ALA) พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

5.ถั่วแมคคาเดเมีย-สำหรับแมคคาเดเมียที่ถือได้ว่าเป็นราชาแห่งถั่ว ด้วยรสชาติที่อร่อย เคี้ยวมัน และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ อีกทั้งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี

และนี่คือ 5 ถั่วมงคลที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองทานในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ สามารถนำไปประกอบอาหารคาวหรืออาหารหวานเพื่อให้เมนูอาหารนั้นเต็มไปด้วยความสิริมงคลและมีคุณประโยชน์อย่างครบถ้วน หากต้องการข้อมูลถั่วคุณภาพระดับพรีเมียมแล้ว สามารถติดต่อ เครือเฮอริเทจ ได้ที่ 02-813-0954-5หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.heritagethailand.com/corpและ www.facebook.com/Heritagegroupth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital