ไทยพาณิชย์ผนึกกำลัง SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัวประกันใหม่ “SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย” รับเบี้ยคืนเต็มจำนวนหลังครบสัญญา

พฤหัส ๑๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๐
ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัว "SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย" ผลิตภัณฑ์ประกันตัวแรกหลังจากประกาศความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มเอฟดับบลิวดี ชูจุดเด่นประกันรูปแบบใหม่ "ประกันคิดเผื่อเพื่อคนคิดเยอะ" ออกแบบผลิตภัณฑ์เจาะอินไซด์ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ โดย "คิดเผื่อ" ให้ลูกค้าได้รับมือและเตรียมตัวสำหรับการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่ "คิดเยอะ" หากลูกค้าไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจนครบสัญญา ลูกค้าจะได้รับเบี้ยฯ ที่จ่ายมาทั้งหมด เชื่อจุดแข็งช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศเสริมประสิทธิภาพการขายประกันชีวิตให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พร้อมรุกเจาะลูกค้ามากขึ้น ดึงกลยุทธ์ storytelling เล่าเรื่องประกันให้เข้าใจง่าย มุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า และเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต
ไทยพาณิชย์ผนึกกำลัง SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัวประกันใหม่ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย รับเบี้ยคืนเต็มจำนวนหลังครบสัญญา

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "หลังจากการประกาศความร่วมมือด้านประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มเอฟดับบลิวดีเป็นระยะเวลา 15 ปี ธนาคารมีความพร้อมในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจประกันชีวิตให้กับกลุ่มเอฟดับบลิวดีผ่านช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ โดย SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย เป็นผลิตภัณฑ์ประกันตัวแรกภายใต้ความร่วมมือของธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตทางธุรกิจและการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้กลยุทธ์ customer-led ที่ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก จึงตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงใจมากที่สุด ขณะเดียวกันยังมีการทำการตลาดแบบ 360 องศาผ่าน storytelling กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคจดจำผ่านการเล่าเรื่องที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่าง และมีช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายและครอบคลุม จึงเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

นางอภิพันธ์ กล่าวว่า "ธุรกิจประกันชีวิตในไทยถือเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีโอกาสเติบโตอีกมาก ด้วยอัตราการถือครองกรมธรรม์ของคนไทย (penetration rate) ยังเป็นสัดส่วนที่น้อย อีกทั้งช่องทางธนาคาร (bancassurance) ถือเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจดังกล่าว ด้วยจำนวนเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและพนักงานตัวแทนที่มีความรู้ความเข้าใจในการอธิบายสิทธิประโยชน์ ขณะเดียวกันธนาคารเห็นว่าประกันชีวิตประเภทความคุ้มครอง (Protection Insurance) ยังมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ และยังลดหย่อนภาษีได้ อีกทั้ง SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย มีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างจากประกันชีวิตประเภทอื่นๆ ที่เคยมีมา ด้วยอินไซด์จากลูกค้าธนาคารอายุ 30-50 ปีที่ต้องการความคุ้มครองและการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย และหากไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจนครบสัญญา มีสิทธิ์รับเบี้ยประกันที่จ่ายมาทั้งหมดคืน ด้วยจุดเด่นดังกล่าว ธนาคารจึงมั่นใจว่า SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย จะเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าที่กลัวว่าการทำประกันจะไม่คุ้ม และจะช่วยผลักดันให้สัดส่วนประกันชีวิตประเภทความคุ้มครองมีความสมดุลมากขึ้นในระยะยาว ทั้งนี้สัดส่วนประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ส่วนใหญ่ยังคงเป็นประกันชีวิตประเภทสะสมทรัพย์"

มร. เดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี กล่าวว่า "SCBLIFE มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต และยึดมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ประกันชีวิตที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า โดยพันธกิจเหล่านี้ นับว่าสอดคล้องกับค่านิยมองค์กรของเราที่มีความมุ่งมั่น, เปิดเผย, มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย, มีการทำงานเชิงรุก, และใส่ใจลูกค้า และนี่เองที่ทำให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ที่เรามั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเราได้นำเอาเทคนิค storytelling มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารเพื่อบอกเล่าเรื่องราวและข้อมูลของผลิตภัณฑ์ประกันที่มักจะถูกมองว่าซับซ้อน เข้าใจยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่าย และเข้าถึงทุกคน"

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย

SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย คือ ประกันชีวิตรูปแบบใหม่ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดจากการสร้างความสมดุลออกมาเป็น"ประกันคิดเผื่อเพื่อคนคิดเยอะ" โดย "คิดเผื่อ" ให้ลูกค้าได้รับมือและเตรียมค่าใช้จ่ายสำหรับการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็"คิดเยอะ" หากลูกค้าไม่เคลมโรคร้ายแรงระดับรุนแรงจนครบสัญญา รับเงินก้อนคืน 100% ของเบี้ยฯ ที่จ่ายมาทั้งหมด ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์มี 4 จุดเด่นสิทธิประโยชน์ ดังนี้

- โรคร้ายเคลมได้หลายครั้ง สูงสุด 6 ครั้ง ครอบคลุมโรคร้ายแรง 5 กลุ่ม ซึ่งโรคร้ายแรงแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ โรคร้ายแรงระดับต้นถึงปานกลาง จ่ายครั้งละ 20% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย โรคร้ายแรงระดับรุนแรง ครั้งแรก จ่าย 100% ครั้งที่ 2 จ่าย 110% ครั้งที่ 3 จ่าย 120% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

- หยุดจ่ายเบี้ยเมื่อเคลมใหญ่ แต่คุ้มครองต่อจนครบสัญญา โดยผู้ถือกรมธรรม์หยุดจ่ายเบี้ยฯ เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงระดับรุนแรงครั้งแรก และยังได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 75 ปี

- ไม่เจอโรคร้ายคืนเบี้ยเต็มจำนวน เมื่อผู้ถือกรมธรรม์มีชีวิตอยู่จนครบสัญญาอายุครบ 75 ปี และไม่เคยเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงระดับรุนแรง

- บริการสนับสนุนระหว่างการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงระดับรุนแรง เป็นบริการพิเศษเพื่อช่วยเหลือในทุกความต้องการของลูกค้า ดูแลมากกว่าสุขภาพกาย แต่รวมถึงสุขภาพใจและคนที่คุณรัก อาทิ บริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย บริการทำความสะอาดบ้าน และบริการทางการแพทย์ถึงบ้าน เป็นต้น

SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย พัฒนาขึ้นมาจากงานวิจัยและการสำรวจความคิดเห็นเชิงลึกจากลูกค้า สร้างสรรค์ออกมาให้เป็นประกันชีวิตรูปแบบใหม่ที่เข้าใจง่าย เชื่อถือได้ สร้างแรงบันดาลใจ ใส่ใจ และใส่ใจลูกค้า เพื่อเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา หรือ โทร 027-777-7777 และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th

ไทยพาณิชย์ผนึกกำลัง SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัวประกันใหม่ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย รับเบี้ยคืนเต็มจำนวนหลังครบสัญญา ไทยพาณิชย์ผนึกกำลัง SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัวประกันใหม่ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย รับเบี้ยคืนเต็มจำนวนหลังครบสัญญา ไทยพาณิชย์ผนึกกำลัง SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัวประกันใหม่ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย รับเบี้ยคืนเต็มจำนวนหลังครบสัญญา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้