เฮือนเฮาเดลิเวอรี่ จับมือ จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ และพันธมิตร จับกลุ่มลูกค้าเมืองกรุง ให้บริการฟู้ด เดลิเวอรี่

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๒
ตั้งแต่ระบบอินเตอร์เน็ตมีการพัฒนาความเร็วให้สูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซทั่วโลกก็ยิ่งเติบโตมากขึ้น รวมทั้งประเทศไทยด้วย ไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ค้าขายออนไลน์กันตามปกติ แต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมายังส่งผลไปถึงธุรกิจด้านอาหารอีกด้วย อันเนื่องมาจากความเร็วในการสื่อสารที่เพิ่มขึ้น สภาพทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งต้องการทุกอย่างอย่างรีบด่วนไปหมด รวมทั้งต้องการความสะดวกสบายมากขึ้นด้วย จึงทำให้เกิดแอปพลิเคชั่นแพลตฟอร์มธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่หลากหลายแพลตฟอร์มทั้งสัญชาติไทยและต่างชาติขึ้น ที่ได้รวบรวมร้านอาหารต่างๆ ทั่วประเทศเอาไว้ในแพลตฟอร์มได้อย่างมากมายเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งทำให้ธุรกิจนี้มีมูลค่าทางการตลาดราวๆ 35,000 ล้านบาทเลยทีเดียว
เฮือนเฮาเดลิเวอรี่ จับมือ จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ และพันธมิตร จับกลุ่มลูกค้าเมืองกรุง ให้บริการฟู้ด เดลิเวอรี่

ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้คุณพิริยศาสตร์ ตระการจันทร์ หรือคุณกอล์ฟ ผู้บริหารและเจ้าของ บริษัท ป.เกรียบกุ้ง อุตสาหกรรม จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด โฟ ยู เนเชอะ(ไทยแลนด์) ผู้ผลิตหมอนยางพารา แบรนด์ PARATO เล็งเห็นถึงมูลค่าทางธุรกิจขึ้น จึงได้ก่อเกิดธุรกิจใหม่ในชื่อว่า "เฮือนเฮาเดลิเวอรี่" ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการโซนสุทธิสารก่อน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้ โดยราคาจะมีหลายระดับขึ้นอยู่กับแต่ละเมนู

"จะเห็นได้ว่า อาหารที่เป็นกลุ่มฟู้ด เดลิเวอรี่ โตมหาศาล และเราต้องการให้คนไทยได้กินอาหารที่ดีจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี โดยเรามองตลาดที่สำคัญที่จะเริ่มให้บริการลูกค้าก่อน คือโซนสุทธิสาร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทั้งออฟฟิศและบ้านที่อยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น เราจึงทำโปรเจ็กต์ที่เป็นโฮมเมดฟู้ดเดลิเวอรี่ โดยผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น Lineman, Get, Foodpanda รวมถึงช่องทางประชาสัมพันธ์อย่าง wongnai เพื่อเป็นการโฆษณาสินค้าของเรา อาหารหลักๆ ที่เราทำก็คือ อาหารอิสาน เช่น ส้มตำ ต้องมาเป็นอันดับ 1 รสชาติความแซ่บ ความนัวถึงใจ เราทำสดๆ ใหม่ๆ แล้วก็เป็นพวกยำต่างๆ แม้กระทั่งยำซีฟู้ดเอง หรือหมูยอที่เป็นสินค้าจากอุบลราชธานี ก๋วยจั๊บญวณ ที่หลายคนเคยได้ชิมแล้วจะติดใจในรสชาติของก๋วยจั๊บญวณของอุบลฯ ว่าเป็นอย่างไร เราจะมีบริการส่งไปให้ลูกค้าถึงบ้าน รวมถึงซีฟู้ดเราก็มี กุ้ง ปลาหมึก แซลมอน ตำยำทุกอย่าง โดยทุกเดือนเราอาจจะมีซิกเนเจอร์ เช่น คั่วกลิ้ง เราก็จะมีจัดเซ็ตเมนูไว้ด้วย หรือมีเซ็ตเมนูเป็นซีซั่น เช่น ยำแซลมอนไข่มดแดง ซึ่งเราจะมีเมนูเด็ดและอาหารโอท็อปของทั้งทางภาคเหนือ อิสาน ใต้ มาให้ลูกค้าได้เลือกสรร อย่างอาหารทะเลทางใต้ก็มาจากเพื่อนเพ กรุ๊ป ซึ่งก็มีหลายๆ พันธมิตรมาจับมือร่วมกัน นอกจากนี้เราจะมีการแถมกาแฟดำ มาลีฮวนน่า แบล็กคอฟฟี่ ของบริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ อยู่ในเซ็ตด้วย ซึ่งทุกอย่างจะรันภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ "

โดยคุณเอกระพีร์ สุขกุลพิพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ จำกัด ได้เผยในการจับมือร่วมกันทำธุรกิจนี้ ว่า

"ในส่วนของเราเอง เราแสวงหาพันธมิตรอยู่แล้วในการจับมือกับทุกภาคส่วนสามารถนำสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะในส่วนของร้านอาหาร ฟู้ด เดลิเวอรี่ มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเราจับในทุกกลุ่มที่คิดว่าสินค้าของเราเข้าไปตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มนั้นๆ ได้ เพราะฉะนั้นการมาจับมือกัน ผมมองเห็นศักยภาพของทางคุณกอล์ฟเอง ในเรื่องของการมีคอนเน็กชั่นที่ดี การมีสายสัมพันธ์ที่ดี รวมทั้งมุมมองทางธุรกิจและการต่อยอด อย่างการจับกลุ่มลูกค้าในกลุ่มสุทธิสาร-รัชดา สะพานควาย ซึ่งเป็นย่านคอนโดมเนียมใหม่ๆ จำนวนมาก เป็นแนวรถไฟฟ้า การที่เอากาแฟของเราเข้าไปอยู่ในเมนูด้วย ทำให้ลูกค้าไม่ต้องคิดมาก เพราะอยู่ในเซ็ตอยู่แล้ว คุณสั่งอาหารคุณก็ได้เครื่องดื่มด้วย ควบคู่ไปด้วยกัน ผมว่าตรงนี้เป็นกลยุทธ์ที่นอกกรอบ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และอิ่มอร่อยเข้ากันอย่างลงตัว"

ทั้งนี้ผู้บริโภคที่สนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ จำกัด โทร. 0980266636, 0957896591 หรือ www.gminterfoods.com หรือ Facebook / LineOA : @maleehuannablackcoffee

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้