LINE จับมือ HappyFresh ผนึกพันธมิตร เปิดบริการใหม่เจาะตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตไทย

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๔
HappyFresh แอปพลิเคชันซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ จากประเทศอินโดนีเซีย และ LINE ประเทศไทย สองผู้นำด้านโมบายแพลตฟอร์ม ประกาศความร่วมมือ พร้อมข่าวดีให้ผู้ใช้ LINE MAN ในประเทศไทยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการซื้อของสดของใช้ในรูปแบบออนไลน์
LINE จับมือ HappyFresh ผนึกพันธมิตร เปิดบริการใหม่เจาะตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตไทย

เป็นการพัฒนาก้าวสำคัญของประเทศไทย สำหรับความร่วมมือในรูปแบบนี้ โดยนับเป็นครั้งแรก ที่ LINE ได้เปิดตัวบริการใหม่ ซึ่งมิได้เกิดจากทีมพัฒนาแอปพลิเคชันภายในของ LINE แต่เป็นการรวมแพลตฟอร์มให้บริการจากพาร์ทเนอร์เข้าบน LINE MAN ซูเปอร์แอป

นายเกียม ซาการ์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแฮปปี้เฟรช กล่าวว่า "ด้วยกลยุทธ์ความร่วมมือระหว่าง LINE และ HappyFresh ในการรวมบริการเข้าสู่แอปพลิเคชัน LINE MAN จะเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยให้กับ HappyFresh ในขณะที่ LINE สามารถพัฒนาและขยายฐานบริการรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างเต็มที่"

HappyFresh มีบทบาทเป็นทั้งผู้จัดเตรียมเชิงเทคโนโลยีด้านแพลตฟอร์มในการช้อปของสดของใช้ พร้อมทั้งจัดเตรียมกำลังผู้ให้บริการเพื่อส่งสินค้าถึงผู้บริโภคให้กับ LINE ซึ่งหมายความว่าแพลตฟอร์ม HappyFresh จะถูกรวมเข้ากับแอปพลิเคชัน LINE MAN เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบครันยิ่งขึ้น

ในยุคสมัยที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือของแต่ละคนเต็มไปด้วยแอปพลิเคชันมากมาย ความร่วมมือที่เกิดขึ้น จะช่วยสร้างความสะดวกสบาย และทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อของสดของใช้ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN ที่ติดตั้งและใช้งานอยู่เป็นประจำแล้ว ซึ่งตอกย้ำความเป็นซูเปอร์แอป ได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อผู้ใช้งานกดสั่งออเดอร์ ทาง HappyFresh จะควบคุมดูแลทั้งด้านการหยิบสินค้า ณ ร้านค้าที่ต้องการ ผ่านพนักงานเลือกสรรสินค้าที่ถูกฝึกอบรมจนได้รับมาตรฐาน จวบจนบริการจัดส่งสินค้าสู่ผู้บริโภค ในระยะเวลาที่กำหนด ในขณะที่ HappyFresh เองก็ยังคงมุ่งมั่นให้บริการคัดสรรและจัดส่งของสดของใช้ที่มีคุณภาพผ่านแอปพลิเคชั่น HappyFresh ต่อไป

"การจับมือกันในฐานะพันธมิตรครั้งนี้ HappyFresh มีส่วนช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านบริการช้อปและจัดส่งของสดของใช้ให้กับลูกค้า LINE เพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งหากปราศจากความร่วมมือในครั้งนี้แล้ว จำเป็นต้องใช้เม็ดเงินลงทุนมหาศาลและระยะเวลาในการพัฒนาเพื่อให้ได้บริการที่เป็นเลิศ ในขณะที่ LINE ซึ่งถือเป็นผู้นำตลาดและมีบทบาทในการสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งให้กับตลาดในประเทศไทย จะช่วยผลักดันด้านการตลาด เพื่อขยายบริการไปสู่ฐานผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE MAN ผ่านกลยุทธ์การตลาดแบบ Hyperlocal Marketing ผนวกกับความต้องการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการช้อปและจัดส่งของสดของใช้ออนไลน์ และต่อยอดสู่วิสัยทัศน์ในระยะยาวที่ต้องการให้บริการทุกครัวเรือนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น" นายซาการ์ร่า กล่าวเสริม

LINE จับมือ HappyFresh ผนึกพันธมิตร เปิดบริการใหม่เจาะตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตไทย LINE จับมือ HappyFresh ผนึกพันธมิตร เปิดบริการใหม่เจาะตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest