หุ้นเพิ่มทุน BAM เพื่อส่งมอบกองทุนฟื้นฟูฯ ได้รับการจดทะเบียน และ Lock Silent Period แล้ว

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๔
นายสมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า ตามที่ BAM ได้เสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวน 217,042,300 หุ้น ต่อบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เพื่อให้บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดหาหุ้นส่วนเกิน ซึ่งได้เข้าซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 12,957,700 หุ้น ดำเนินการส่งมอบคืนหุ้นให้แก่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ("กองทุนฟื้นฟูฯ") รวมเป็นจำนวน 230,000,000 หุ้น เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา
หุ้นเพิ่มทุน BAM เพื่อส่งมอบกองทุนฟื้นฟูฯ ได้รับการจดทะเบียน และ Lock Silent Period แล้ว

ทั้งนี้ BAM ขอแจ้งให้ทราบว่า หุ้นของบริษัทฯ ที่ถือโดยกองทุนฟื้นฟูฯ ณ ปัจจุบัน จำนวนทั้งหมด 1,480,000,000 หุ้น (รวมถึงหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 217,042,300 หุ้น ซึ่งได้รับจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว) จะถูกห้ามขายหรือ lock silent period เป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน นับจากวันที่หุ้นเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนฯ ดังนั้น หุ้นทั้งหมดที่ถือโดยกองทุนฟื้นฟูฯ จะไม่สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จนกว่าจะพ้นระยะเวลาห้ามขายดังกล่าว

เกี่ยวกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ("BAM" หรือ "บริษัทฯ") เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยพิจารณาจากสินทรัพย์รวม (ที่มา: รายงานภาวะอุตสาหกรรมซึ่งจัดทำโดยบริษัท อิปซอสส์ จำกัด) โดยเปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 20 ปี เป็นรัฐวิสาหกิจที่จัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2541 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและทรัพย์สินรอการขายของธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) (BBC) ต่อมาบริษัทฯ ได้ขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและทรัพย์สินรอการขายที่ได้มาจากสถาบันการเงินอื่น รวมถึงธนาคารและบริษัทบริหารสินทรัพย์อื่น ทั้งนี้ ปัจจุบัน

BAM มีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 45.6 – 49.1 (ขึ้นอยู่กับจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินใช้สิทธิซื้อจากบริษัทฯ)

บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการ "มุ่งสู่การเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ดีที่สุดของประเทศ" ทั้งนี้ บริษัทฯ ประกอบธุรกิจใน 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ (ก) ธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และ (ข) ธุรกิจบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย ผ่านเครือข่ายสำนักงานใหญ่ และสาขาครอบคลุมทั่วประเทศจำนวนรวม 26 แห่ง โดย BAM เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศ (ที่มา: รายงานภาวะอุตสาหกรรมซึ่งจัดทำโดยบริษัท อิปซอสส์ จำกัด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้