ACE เดินเกมส์รุกเต็มสูบ เตรียมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน-ขยะ 1,100 MW กำไร 9 เดือนเติบโตสูง 33% ลดต้นทุนการเงิน ดันกำไรเติบโตต่อเนื่อง ลุ้นคว้า Quick Win โรงไฟฟ้าชุมชน ดันพอร์ตโตเข้าเป้า

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๙
บมจ. แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) มั่นใจผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง โชว์ความพร้อม เตรียมประมูลโรงไฟฟ้าสะอาดกว่า 1,100 เมกะวัตต์ กำไรสุทธิ 9 เดือน เติบโตโดดเด่น 33% เป็น 570 ล้านบาท
ACE เดินเกมส์รุกเต็มสูบ เตรียมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน-ขยะ 1,100 MW กำไร 9 เดือนเติบโตสูง 33% ลดต้นทุนการเงิน ดันกำไรเติบโตต่อเนื่อง ลุ้นคว้า Quick Win โรงไฟฟ้าชุมชน ดันพอร์ตโตเข้าเป้า

นางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) (ACE) บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงาน หมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นผู้นำด้านพลังงานสะอาดของไทย (The Clean Energy Leader) กล่าวว่า "ในปี 2020 นี้ บริษัทฯมีแผนงานที่จะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเตรียมเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงาน ทดแทนขนาดใหญ่ของภาครัฐ 2 โครงการ คือ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 700 เมกะวัตต์ โดยเฉพาะโครงการ Quick-Win ซึ่งเป็นเฟสแรกของโครงการ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนและสามารถรับรู้รายได้ได้อย่างรวดเร็ว และ โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกะวัตต์ รวมแล้ว 1,100 เมกะวัตต์ โดยบริษัทฯมีความพร้อม ทุกด้าน ทั้งประสบการการพัฒนาและบริหารโรงไฟฟ้ากว่า 212 เมะวัตต์ ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย พัฒนา (R&D) เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้า ด้วยวัสดุการเกษตร พืชพลังงานและขยะอินทรีย์/ขยะชุมชน ความพร้อมทางการเงิน ผู้บริหาร-วิศวกรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจึงมั่นใจว่า บริษัทฯมีโอกาสที่จะชนะการประมูลและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างมั่นคง ส่วนโครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid จำนวน 4 แห่งกำลังการผลิตติดตั้ง 93 เมกะวัตต์ซึ่งอยู่ระหว่างการขอขยายเวลา การลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า คาดว่าจะได้รับการอนุมัติภายในไตรมาส 1 นี้"

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) (ACE) กล่าวเสริมว่า "ACE มีโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว กำลังการผลิต ติดตั้งรวม 212.18 เมกะวัตต์ และมีแผนงานขยายกำลังการผลิตติดตั้งรวมเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 เท่าตัวโดยจะมาจากโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา โครงการที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาและ โครงการในอนาคต ทั้งโรงไฟฟ้าชุมชนและโรงไฟฟ้าขยะ เพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่จะเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งรวมเป็นมากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567 อันจะส่งผลให้ ACE เติบโตอย่างก้าวกระโดดและต่อเนื่องในช่วง 5 ปีนี้

ล่าสุด บริษัทฯประสบความสำเร็จในการลดค่าใช้จ่ายทางการเงิน กว่า 200 ล้านบาทต่อปี โดยการชำระคืนหุ้นกู้ก่อนกำหนดจำนวน 1,450 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯสามารถลดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอัตรากว่า 1.5% กับสถาบันการเงินชั้นนำ ซึ่งจะมีผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯในปีนี้และปีต่อไปอย่างมีนัยยะ และทำให้บริษัทฯมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยล่าสุดบริษัทฯมีอัตราส่วน ทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ มีอัตรากำไรขั้นต้น 32.4% และอัตรากำไรสุทธิ 17.6% และ มีอัตราส่วน หนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) ต่ำ ประมาณ 0.50 เท่า ทำให้บริษัทฯมีศักยภาพในการลงทุน ขยายกิจการเพิ่มเติมได้อย่างมาก"

บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) (ACE) มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีผลการดำเนินงานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ACE มีรายได้รวม 3,399 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.2% จากรายได้รวม 3,261 ล้านบาทจากช่วง 9 เดือนแรกปี 2561 และมีกำไรสุทธิ 570 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากกำไรสุทธิ 429 ล้านบาท จากช่วง 9 เดือนแรกปี 2561

ปัจจุบัน บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) (ACE) มีทุนจดทะเบียน 5,088 ล้านบาท เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็น 1 ในผู้นำด้านโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดของโลกที่มีความสามารถผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงหลากหลาย ประเภท มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ เป็นต้นแบบของโลกเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 14001, ISO 9001 และ OHSAS 18001 อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างของโลกในการดำเนินกิจการ โดยยึดหลัก ESG (Environmental, Social, and Governance) ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล และเป็นธุรกิจที่ก่อให้เกิด positive Total Societal Impact (TSI) หรือผลลัพธ์เชิงบวกให้แก่สังคม จากการดำเนินงานของบริษัทอันจะส่งผลดีต่อผลตอบแทนการลงทุน โดยรวม นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะ ของ ACE ช่วย ลดมลภาวะและเป็นประโยชน์ ต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน ป้องกันการเกิด PM2.5 และ ลดปัญหาขยะชุมชน และ ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนในชนบท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้