CAT จับมือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติหวังขับเคลื่อนสู่มาตรฐานสากล

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๖
วันนี้ (30 มกราคม 2563) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือพัฒนาโครงสร้างแพลตฟอร์มหลักระบบการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ (National Tourism and Sports Platform) และระบบขับเคลื่อนมาตรฐานการท่องเที่ยวและกีฬาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (National Digital Tourism and Sport) โดยมีผู้ร่วมลงนามประกอบด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และพันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ณ ห้องโถงชั้น 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
CAT จับมือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติหวังขับเคลื่อนสู่มาตรฐานสากล

บันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือพัฒนาโครงสร้างแพลตฟอร์มหลักระบบการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ (National Tourism and Sports Platform) และระบบขับเคลื่อนมาตรฐานการท่องเที่ยวและกีฬาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (National Digital Tourism and Sport Standard) เป็นความร่วมมือของทั้ง 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่จะร่วมกันพัฒนาโครงสร้างแพลตฟอร์มหลักระบบการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ (National Tourism and Sports Platform) เพื่อขับเคลื่อนมาตรฐานการท่องเที่ยวแลกีฬาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (National Digital Tourism and Sports Standard) โดยนำทรัพยากรที่ทุกหน่วยงานมีอยู่มาใช้ร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดในการพัฒนาระบบการท่องเที่ยวและกีฬาให้ทันสมัย เป็นไปตามมาตรฐานสากล

นอกจากนี้ยังจะได้ร่วมกันสร้างการเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ด้วยบริการ WiFi by CAT ให้กับนักท่องเที่ยว นักกีฬาและประชาชนที่มาใช้บริการแหล่งท่องเที่ยว และสนามกีฬา ให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ง่าย และสะดวก รวมทั้งพัฒนาระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศภายในกระทรวงและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีพันธกิจสำคัญในการพัฒนาระบบเทคโนโลยี และสารสนเทศเพื่อการบริหารและเพื่อการให้บริการตลอดจนองค์ความรู้และนวัตกรรมต่างๆ ที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาให้ดียิ่งขึ้น ในวันนี้เราได้รับการสนับสนุนจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในการพัฒนาโครงสร้างแพลตฟอร์มกลางให้เป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ (National Tourism And Sport Platform) เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการและสนับสนุนการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับการควบคุมข้อมูล เชื่อมต่อข้อมูล แลกเปลี่ยนข้อมูล จัดการข้อมูล ควบคุมความปลอดภัยของข้อมูล และใช้เป็นแพลตฟอร์มหลักเพื่อให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสาร ระหว่างกรม กอง หน่วยงานภายในกระทรวง และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อยกระดับการให้บริการให้เกิดความปลอดภัยและความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวและนักกีฬาตลอดถึงประชาชนทั่วไป

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า "ในฐานะที่ CAT เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ เราได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ที่จะนำทรัพยากรที่แต่ละหน่วยงานมีอยู่มาใช้ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้ทันสมัย สอดคล้องกับพันธกิจหลักของทุกฝ่าย โดย CAT มีความตั้งใจและมีความพร้อมที่จะนำบริการด้านดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ ที่มีมาสนับสนุนการพัฒนาแพลตฟอร์มในช่องทางต่าง ๆ ซึ่ง CAT มั่นใจว่าความร่วมมือในวันนี้ จะเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศให้กับคนไทย"

CAT จับมือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติหวังขับเคลื่อนสู่มาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4