SUPER ทุ่ม 190 ลบ.-เทคฯโซลาร์ฟาร์ม 23.80 MW ปักหมุดปี 63 รายได้โต 20-25% กำลังผลิตทะลุเป้า 1,200 MW เข้าสู่ช่วงการเก็บเกี่ยวโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม-ขยะ เต็มอัตราศึก

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๒๔
บอร์ด SUPER ไฟเขียวส่งบริษัทย่อย SSE เข้าเทคโอเวอร์ 4 โครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 23.80 เมกะวัตต์ พร้อมเข้าถือหุ้นโครงการโซลาร์สหกรณ์ ขนาดกำลังการผลิต 4 เมกะวัตต์ เพิ่มเติมอีก 1 โปรเจค บิ๊กบอส "จอมทรัพย์ โลจายะ" ส่งซิกปี 63 ธุรกิจโตแจ่ม ทยอยรับรู้รายได้โซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม-โรงไฟฟ้าขยะเต็มสูบ หนุนรายได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ กำลังการผลิตไฟฟ้าทะลุเป้า 1,200เมกะวัตต์
SUPER ทุ่ม 190 ลบ.-เทคฯโซลาร์ฟาร์ม 23.80 MW ปักหมุดปี 63 รายได้โต 20-25% กำลังผลิตทะลุเป้า 1,200 MW เข้าสู่ช่วงการเก็บเกี่ยวโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม-ขยะ เต็มอัตราศึก

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นบริษัท ดับบลิวเอ็กซ์เอ 4 จำกัด (WXA4), บริษัท ดับบลิวเอ็กซ์เอ 5 จำกัด (WXA5), บริษัท ดับบลิวเอ็กซ์เอ 6 จำกัด (WXA6) และ บริษัท ดับบลิวเอ็กซ์เอ 7 จำกัด (WXA7) รวมเรียกว่า WXA4567 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

ทั้งนี้ เป็นการเข้าซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิม WXA 4567 จำนวน 2 ราย โดยมีมูลค่าการเข้าทำรายการทั้งหมดไม่เกิน 190,000,000 บาท ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นทำให้SSE ถือหุ้นในสัดส่วน 100 %ใน WXA4567 โดย WXA4567 ทั้ง 4 โครงการดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 23.80 เมกะวัตต์ และได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30เมษายน 2559 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้บริษัท กรีน ไบ-โอ มหาสารคาม จำกัด (GBOM) ซึ่งถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน โดยบริษัทซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SSE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นใน บริษัท พีเคที กรีนจำกัด (PKTG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จากนางกนกธร วงษ์ศิริ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมใน PKTG โดยมีมูลค่าการเข้าทำรายการทั้งหมดไม่เกิน 6,980,000 บาท ซึ่งภายหลังการเข้าทำรายการจะทำให้ GBOM ถือหุ้นในสัดส่วน 100%ใน PKTG

ทั้งนี้ ดำเนินการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 จำนวน 1โครงการ กำลังการผลิต 4 เมกกะวัตต์ และได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 24ธันวาคม 2561 การซื้อหุ้นใน PKTG ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น

ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมจากผู้ถือหุ้นเดิม เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่จะถือหุ้นเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ SUPERซึ่งเป็นบริษัทแม่สามารถรับรู้ผลประโยชน์ได้มากขึ้นเพิ่มเติมจากเดิม นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังมีความมั่นใจว่า แนวโน้มธุรกิจในปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จากโครงการที่เพิ่มขึ้น ทั้งโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม ที่ COD ไปแล้ว รวมทั้งโครงการในประเทศ โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะที่จังหวัดสระแก้ว และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชนที่ จังหวัดพิจิตร ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ที่คาดว่าจะ COD ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยบริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอด COD ในปีนี้คาดว่าจะแตะที่ระดับ 1,200 เมกะวัตต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4