ไนกี้สานต่อความเป็นผู้นำด้านกีฬา ขยายแพลตฟอร์มของรองเท้าวิ่งที่มีคุณสมบัติเพื่อการสร้างสถิติใหม่ สรรสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
นักกีฬานานาชาติที่เข้าร่วมงาน Nike 2020 Forum ณ นครนิวยอร์กเพื่อร่วมทำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของไนกี้ ทั้งนวัตกกรมเพื่อสมมรถภาพทางการกีฬาและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน จากซ้าย: อิบทิฮาจ มูฮัมหมัด (Ibtihaj Muhammad), อิงลิช การ์ดเนอร์ (English Gardner), เลทิเชียบูโฟนี่ (Leticia Bufoni), เบลก ลีปเปอร์ (Blake Leeper), ทิโมธี่ เชอรูโย่ต์ (Timothy Cheruiyot), ไดน่า
ไนกี้สานต่อความเป็นผู้นำด้านกีฬา ขยายแพลตฟอร์มของรองเท้าวิ่งที่มีคุณสมบัติเพื่อการสร้างสถิติใหม่ สรรสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ

แอชเชอร์-สมิธ (Dina Asher-Smith), โทโมย่า โอชิไอ (Tomoya Ochiai), สกาย บราวน์ (Sky Brown), คริส โมซิเออร์ (Chris Mosier), นีจ้า ฮัสตัน (Nyjah Huston), เดอแอนนา ไพรซ์ (DeAnna Price), เบเบ้ วิโอ้ (Bebe Vio), เควิน เมเยอร์ (Kevin Mayer), เมแกน บลังก์ (Megan Blunk), แบรนดี้ เชสเทน (Brandi Chastain), แอร่อน บราวน์ (Aaron Brown), โซฟี ฮาห์น (Sophie Hahn), อาอิ นิชิมูระ (Aori Nishimura), ไดอาน่า ทูราซี่ (Diana Taurasi), ไมลส์ แชมเลย์-วัตสัน (Miles Chamley-Watson), ลีออน เชเฟอร์ (Leon Schaefer) และคาสเตอร์ ซีเมนย่า (Caster Semenya)

เมื่อเร็วๆ นี้ - ไนกี้ผู้นำนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดของบริษัทสำหรับ นักกีฬาที่จะเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางปี 2020 นี้ นวัตกรรมที่ไนกี้นำเสนอ ประกอบไปด้วยรองเท้าที่พัฒนาให้สอดรับกับยุคสมัยใหม่ของการแข่งขันกีฬาเพื่อเสริมสมรรถภาพทางการกีฬา รวมไปถึงแพลตฟอร์มรองเท้าวิ่งตระกูล เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (NEXT%) ที่พัฒนาและยกระดับขึ้นใหม่ตามข้อมูลและสถิติใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันวิ่งระยะไกล โดยแพลตฟอร์มรองเท้าวิ่งตระกูลเน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ นี้มีนักวิ่งมาราธอนเจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบันอย่างเอเลียด คิปโชเก (Eliud Kipchoge) เป็นผู้ร่วมพัฒนาและนำเสนอด้วย

เพื่อต้อนรับกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่คาดหมายว่าจะเป็นการแข่งขันครั้งที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ไนกี้ยังนำเสนอ คอลเลคชั่นชุดกีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาใหม่ล่าสุดที่ผลิตจากวัสดุเพื่อความยั่งยืน เนื่องจากสภาวะการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศทั่วโลกส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดการ แข่งขันกีฬาหรือการฝึกซ้อม นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของไนกี้จึงเป็นเสมือนคำมั่นว่าไนกี้จะช่วยปกป้องทั้งโลกใบนี้และอนาคตของการกีฬา ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ในการนำเสนอครั้งนี้คือชุดสำหรับพิธีมอบเหรียญรางวัลของนักกีฬาทีมชาติสหรัฐฯ ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงความยั่งยืนมากที่สุดนับตั้งแต่ไนกี้มีส่วนร่วมสนับสนุนชุดกีฬาให้กับ ทีมชาติสหรัฐฯ รองเท้ากีฬาที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นองค์ประกอบหลักในการผลิต และคอลเลคชั่นไลฟ์สไตล์ที่ผลิตโดยมุ่งเน้นการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon footprint) ให้เป็นศูนย์

"ไนกี้เล็งเห็นว่ากีฬาของมวลมนุษยชาติเป็นเวทีที่ดีที่สุด ที่ไนกี้จะนำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของเราสู่สายตาชาวโลก" จอห์น โดนาโฮ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไนกี้กล่าว "การสร้างสถิติใหม่ๆ ในการแข่งขันกีฬามิใช่ความท้าทายเดียวที่เราเผชิญ แต่ยังรวมถึงอนาคตของการกีฬาอีกด้วย และในการแข่งขันที่กรุงโตเกียวที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ แพลตฟอร์มของไนกี้จะช่วยให้นักกีฬาก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดด้านการกีฬา อีกทั้งยังเป็นหนทางที่จะขจัดอุปสรรคซึ่งนักกีฬาเผชิญท่ามกลางสภาวะการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศอีกด้วย"

- คอลเลคชั่นชุดสำหรับพิธีมอบเหรียญรางวัลของนักกีฬาทีมชาติสหรัฐฯ : ในช่วงฤดูร้อนนี้ นักกีฬาทีมชาติสหรัฐฯ จะแสดงถึงพลังของแนวคิดเพื่อความยั่งยืนในช่วงพิธีการมอบเหรียญรางวัลทุกๆ

ครั้ง โดยในการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ณ กรุงโตเกียวที่กำลังจะมาถึงนี้ นักกีฬาทีมชาติสหรัฐฯ ที่ได้รับเหรียญรางวัลจะสวมเสื้อแจ็คเก็ตวินด์รันเนอร์ (Windrunner) รุ่นใหม่ที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลทั้งหมด ในขณะที่กางเกงนั้นผลิตจากเส้นใยไนล่อนรีไซเคิลทั้งหมด โดยลวดลายบริเวณตะเข็บกางเกงนั้น ใช้ยางรีไซเคิลภายใต้ชื่อไนกี้ไกรน์ (Nike Grind) เป็นองค์ประกอบหลักในการผลิต สำหรับรองเท้านั้นนักกีฬาทีมชาติสหรัฐฯ ที่ได้รับเหรียญรางวัลจะสวมรองเท้าไนกี้ แอร์เวเปอร์ แมกซ์ 2020 (Nike Air VaporMax 2020) ที่ผลิตโดยใช้วัสดุรีไซเคิลและมีหน้าผ้าที่ผลิตขึ้นจากการออกแบบอย่างแม่นยำที่สุด เพื่อลดปริมาณเศษวัสดุจากกระบวนการผลิต

- รองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม อัลฟ่าฟลาย เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike Air Zoom Alphafly NEXT%): รองเท้าวิ่งรุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรองเท้าวิ่งรุ่นทดสอบ เนื่องจากเอเลียด คิปโชเก สวมใส่รองเท้าต้นแบบของรองเท้ารุ่นนี้เมื่อเขาทำลายสถิติการวิ่งมาราธอนโดยใช้เวลาน้อยกว่า 2 ชั่วโมงที่กรุงเวียนนาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในช่วงฤดูร้อนของปี 2020 นี้ รองเท้าสำหรับการแข่งขันกรีฑารุ่นล่าสุดของไนกี้จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นต้นแบบ ไนกี้เสริมชั้นวัสดุสำหรับเทคโนโลยีไนกี้ แอร์ ซูม (Nike Air Zoom) เพิ่มอีก 2 จุด เสริมชั้นโฟม ใช้แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์รุ่นใหม่ และใช้หน้าผ้ารองเท้าที่ระบายอากาศได้ดีขึ้น ไนกี้เสริมคุณสมบัติเหล่านี้เพิ่มเติมเพื่อให้รองเท้าใส่ได้สบายขึ้นและช่วยให้นักกรีฑาวิ่งได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

- รองเท้าบาสเกตบอลไนกี้ แอร์ ซูม บีบี เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike Air Zoom BB NEXT%): รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นใหม่ที่มีน้ำหนักเบาและให้การตอบสนองที่ดี ที่สุดในบรรดารองเท้าบาสเกตบอลของไนกี้ ช่วยให้นักบาสเกตบอลเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยระบบของเทคโนโลยีไนกี้ แอร์ ซูมแบบใหม่, โฟมไนกี้ รีแอค (Nike React foam) ที่เผยให้เห็นได้จากภายนอก และแผ่นเพลทที่อยู่เหนือโฟมไนกี้ รีแอค ทำให้รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง, ดูดซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และส่งพลังงานกลับคืนสู่เท้าได้มากขึ้น

- ชุดแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดโดยไนกี้ เอสบี (Nike SB Skateboarding Kits): กีฬาสเก็ตบอร์ดได้รับการบรรจุเป็นกีฬาในการแข่งขันกีฬาฤดูร้อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นครั้งแรกในปีนี้ ไนกี้ เอสบีจึงใช้โอกาสพิเศษนี้นำเสนอชุดแข่งขันที่อาศัยแนวคิดด้านความยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก โดยนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติสหรัฐฯ, ฝรั่งเศส และบราซิลจะสวมใส่ชุดแข่งที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล (Recycled polyester) ทั้งหมด ไนกี้ปรับแต่งลวดลายและฝีเข็มของชุดแข่งเหล่านี้อย่างแม่นยำเพื่อให้มีสไตล์ สะท้อนวัฒนธรรมกีฬาของแต่ละประเทศอย่างชัดเจน และลดเศษวัสดุจากการผลิตให้ได้มากที่สุด (ลวดลายของชุดร่วมออกแบบโดยปาร์ร่า (Parra) ศิลปินชาวดัตช์)

- คอลเลกชั่นรองเท้าสเปซ ฮิปปี้ (Space Hippie): นอกเหนือไปจากนวัตกรรมสำหรับนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ที่กรุงโตเกียวแล้ว ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ไนกี้ยังนำเสนอคอลเลคชั่นรองเท้าที่ทดลองออกแบบมา เพื่อนำเสนอว่าแนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนนั้นจะส่งผลให้ไนกี้ออกแบบรองเท้าได้อย่างไรบ้าง รองเท้าในคอลเลคชั่นสเปซ ฮิปปี้จะผลิตจากเศษวัสดุเหลือทิ้งที่ทิ้งอยู่ตามพื้นของโรงานผลิตของไนกี้ ซึ่งพนักงานของไนกี้มักเรียกเศษวัสดุเหล่านี้ว่า "ขยะอวกาศ" นักออกแบบของไนกี้นำเศษวัสดุเหล่านั้นมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ตามแนวคิดการ

พัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้วัสดุแบบหมุนเวียน

ทุกขั้นตอนในการพัฒนาแคปซูลคอลเลกชั่นสเปซ ฮิปปี้ ตั้งแต่การเลือกวัสดุ กระบวนการผลิต หรือบรรจุภัณฑ์นั้นจะคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ส่งผลให้คอลเลคชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นรองเท้าของไนกี้ที่มีอัตราการสร้างคาร์บอนฟุต พริ้นท์ในระดับต่ำที่สุด

ไนกี้สานต่อความเป็นผู้นำด้านกีฬา ขยายแพลตฟอร์มของรองเท้าวิ่งที่มีคุณสมบัติเพื่อการสร้างสถิติใหม่ สรรสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ ไนกี้สานต่อความเป็นผู้นำด้านกีฬา ขยายแพลตฟอร์มของรองเท้าวิ่งที่มีคุณสมบัติเพื่อการสร้างสถิติใหม่ สรรสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ ไนกี้สานต่อความเป็นผู้นำด้านกีฬา ขยายแพลตฟอร์มของรองเท้าวิ่งที่มีคุณสมบัติเพื่อการสร้างสถิติใหม่ สรรสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้