YLG เพิ่มทางเลือกการออมยุคดอกเบี้ยขาลง เปิดบริการออมทองครั้งละ100บ.ใช้เงินน้อยแต่ได้ทองจริง

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๑๓
วายแอลจี เพิ่มทางเลือกการออมในยุคดอกเบี้ยขาลง หลัง กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 1% ล่าสุดเปิดโปรแกรม YLG GOLDSAVING บริการออมทองเริ่มต้นเพียง 100 บาท ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้าถึงง่ายผ่าน www.ylggoldsaving.com ลงทุนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เหนือกว่าที่ผู้ออมสามารถกำหนดราคาซื้อ-ขายได้เองแบบเรียลไทม์ ออมครบ 1 สลึง สามารถขายเพื่อรับทองคำจริงแบบส่งตรงถึงหน้าบ้าน หรือจะออมต่อเพื่อสะสมความมั่งคั่งระยะยาว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งกว่าเพราะผู้ออมสามารถปรับแต่งโปรแกรมออมทอง กำหนดจำนวนครั้งและจำนวนเงินออมแต่ละเดือนได้เองผ่านระบบออนไลน์ พร้อมมองปี 63 ตลาดทองคำยังสดใส เหตุไวรัสโคโรนาซ้ำเติมเศรษฐกิจ กดดอกเบี้ยทั่วโลกต่ำ และปัจจัยความขัดแย้งในตะวันออกกลางยังไม่แน่นอน
YLG เพิ่มทางเลือกการออมยุคดอกเบี้ยขาลง เปิดบริการออมทองครั้งละ100บ.ใช้เงินน้อยแต่ได้ทองจริง

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทยเปิดเผยว่า เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเหลือ 1% เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในปัจจุบันได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลายด้าน ทั้งผลกระทบจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่กระทบด้านการท่องเที่ยว ปัญหาภัยแล้ง รวมถึง ความล่าช้าของ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี ซึ่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายนี้ได้ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งประกาศลดอัตราดอกเบี้ย MRR ลงในทันที แม้จะเป็นผลดีในการลดภาระของผู้กู้และต่อภาพรวมเศรษฐกิจ แต่ธนาคารบางแห่งเริ่มออกมาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากบางประเภทแล้วเช่นกัน ซึ่งทำให้ผู้ออมได้รับผลตอบแทนลดลง เนื่องจากผลสำรวจของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป บ่งชี้ว่า คนไทยส่วนใหญ่ ออมผ่านเงินฝากประจำมากที่สุด 50% ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ฝากเงินจะมีพฤติกรรมแสวงหาผลตอบแทนที่สูง (Search for Yield) ด้วยการนำไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ นอกเหนือจากการฝากเงิน เช่น การนำเงินไปลงทุนในหุ้นพื้นฐานที่มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง เช่น ทองคำ เป็นต้น

ปี 2563 เป็นปีที่ราคาทองคำทะยานขึ้นนับตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงความขัดแย้งในสหรัฐและตะวันออกกลาง และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ล้วนแล้วแต่เป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนหันเข้ามาถือครองทองคำมากขึ้น นอกจากนี้การอ่อนค่าของค่าเงินบาท ยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าราคาทองคำในตลาดโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ดี การลงทุนในทองคำโดยตรงนั้นอาจมีข้อจำกัดอยู่บ้าง โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนที่เริ่มลงทุน หรือกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาที่สนใจออมเงินผ่านทองคำ เพราะทองคำมีราคาค่อนข้างสูง ขณะที่ผู้ที่จะลงทุนได้นั้นต้องมีเงินลงทุนพอสมควร ดังนั้น YLG จึงพัฒนาโปรแกรม YLG GOLDSAVING หรือ บริการออมทองผ่าน https://www.ylggoldsaving.com/ ซึ่งใช้เงินลงทุนเพียงครั้งละ 100 บาทเท่านั้น โดยลักษณะของการออมอยู่ในรูปแบบของการซื้อทองคำสะสมเริ่มต้นเพียงครั้งละ 100 บาท จุดเด่นที่สำคัญ คือ ผู้ออมสามารถกำหนดราคาในการเข้าซื้อทองคำได้เองจากการดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ และสามารถเข้ามาซื้อทองคำในรูปแบบการออมทองได้ในราคาที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 สลึง สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือ จะออมต่อเนื่อง นอกจากนี้ YLG ยังเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ออมที่ยังออมไม่ครบจำนวน 1 สลึง โดยหากผู้ออมเห็นว่าราคาทองคำในขณะนั้นปรับตัวขึ้นไปในระดับสูงแล้ว ก็สามารถขายทองที่สะสมไว้ได้โดยไม่มีกำหนดปริมาณทองขั้นต่ำอีกด้วย

"พฤติกรรมการใช้เงินและการออมเงินของกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุค 4.0 พบว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้กำหนดจำนวนแน่นอน ดังนั้น YLG จึงพัฒนารูปแบบการลงทุนทองคำที่มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น โดยนักลงทุนสามารถออกแบบ การลงทุนทองให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการลงทุนทองคำของตนเองได้ ด้วยการพัฒนาโปรแกรมออมทอง ที่ผู้ออมสามารถเลือกเองได้ว่าในแต่ละเดือนจะเข้ามาออมกี่ครั้ง และจากการก้าวหน้าของยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ออมสามารถกำหนดต้นทุนที่ต้องการเข้ามาออมในแต่ละช่วงเวลาได้ ทาง YLG เองก็ได้มีบริการส่งทองคำฟรีถึงบ้าน สำหรับผู้ที่ต้องการขายทองคำเมื่อออมได้ครบจำนวนแล้ว จึงทำให้เกิดความสะดวกสบาย ผู้ออมไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ร้านทองเพื่อทำการซื้อหรือขายเช่นในอดีต" นางพวรรณ์ กล่าว

YLG เพิ่มทางเลือกการออมยุคดอกเบี้ยขาลง เปิดบริการออมทองครั้งละ100บ.ใช้เงินน้อยแต่ได้ทองจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น