MGID ประกาศคิดค่าบริการ Native Advertising เมื่อตรงตามเกณฑ์การมองเห็น 100% เท่านั้น

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๒๘
MGID ผู้บุกเบิกนวัตกรรมระดับโลกด้าน Native Advertising ประกาศว่า บริษัทจะเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ซื้อโฆษณา เมื่อโฆษณา Native Advertising ที่วางไว้ตรงตามเกณฑ์การมองเห็น 100% เท่านั้น ซึ่งรวมถึงวิดเจ็ตแนะนำคอนเทนต์ โดยใช้แนวปฏิบัติ Viewable Ad Impression Measurement Guidelines ของ Media Ratings Council (MRC) เป็นเกณฑ์วัดการมองเห็น (viewability)

แนวปฏิบัติด้านการมองเห็น "มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวัดผลการมองเห็นที่เข้ามาเสริมแนวปฏิบัติที่ใช้อยู่เดิมอย่าง IAB Measurement Guidelines สำหรับการโฆษณาแบบดิสเพลย์และดิจิทัลวิดีโอ" และเมื่อมีมาตรฐานอุตสาหกรรมเหล่านี้เข้ามาช่วยแล้ว MGID ก็สามารถเรียกเก็บค่าบริการ Native Ad จากลูกค้าตามเกณฑ์การมองเห็นนี้ ซึ่งรวมถึงการแนะนำคอนเทนต์ด้วย

MRC กำหนดไว้ว่า การปรากฏของโฆษณา (Ad Impression) จะนับว่าถูกมองเห็นแล้วเมื่อ 50% ของพิกเซลในโฆษณายังอยู่ในบริเวณที่มองเห็นได้ในหน้าต่างเบราว์เซอร์ หรือบนแท็บเบราว์เซอร์ที่กำลังใช้งานอยู่ นอกจากนี้ ระยะเวลาที่โฆษณาดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่มองเห็นได้บนเบราว์เซอร์ก็เป็นอีกเกณฑ์วัดการมองเห็นโฆษณานั้นด้วย ซึ่งทาง MGID ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติของ MRC อย่างเต็มที่เสมอมา และจะยกระดับขึ้นไปอีกขั้นในการให้บริการโฆษณา Native Ad กับลูกค้า โดยอาศัยเกณฑ์การมองเห็น 100% ตามมาตรฐาน MRC ที่ว่านี้

Sergii Denysenko ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MGID Global กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการโฆษณาและการแนะนำคอนเทนต์แบบ Native ที่มีคุณภาพ และสิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยโมเดลคิดค่าบริการตามเกณฑ์การมองเห็น 100% ของเรา โดยสำหรับบรรดาผู้ซื้อสื่อแล้ว เราขอรับประกันว่าลูกค้าจะจ่ายเงินตามโฆษณาที่ถูกมองเห็นแล้วเท่านั้น ไม่ได้คิดตามการปรากฏของโฆษณาหรือบังเอิญคลิกรับชม นอกจากนี้ การที่ Impression ลดลงยังจะทำให้ผู้เผยแพร่โฆษณาเปิดประมูลได้มากขึ้น และทำให้ CPM สูงขึ้นตาม เท่ากับว่าเป็นสิ่งที่ให้ประโยชน์ต่อทุกฝ่ายในเครือข่าย Native"

เกี่ยวกับ MGID:

MGID เป็นผู้บุกเบิกด้าน Native Advertising และโซลูชันการตลาด โดยเปิดโอกาสให้แบรนด์ เอเจนซี และผู้เผยแพร่โฆษณา ได้สัมผัสกับเครือข่ายที่ทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ซื้อ ขาย และบริหารจัดการ Native Ad ได้แบบเรียลไทม์ เครือข่ายระดับรางวัลของ MGID ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีสมาร์ทวิดเจ็ตรองรับฟีเจอร์ Accelerated Mobile Pages ปัจจุบันให้บริการผู้เผยแพร่โฆษณากว่าหลายพันราย ด้วยการแนะนำคอนเทนต์กว่าหลายพันรายการทุกวัน บริษัทเป็นเจ้าของเทคโนโลยีสุดล้ำ มีทีมงานที่มุ่งให้บริการลูกค้าเป็นสำคัญ และปรัชญาที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ ซึ่งล้วนเป็นส่วนให้บริษัทนำเสนอประสบการณ์ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการอยู่เสมอ สิ่งนี้ส่งผลให้ผู้โฆษณาและพาร์ทเนอร์ผู้เผยแพร่โฆษณามีทราฟฟิกมากขึ้น มีการมีส่วนร่วมมากขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ MGID ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2007 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอสแอนเจลิส และมีสำนักงานสาขาในยุโรปและเอเชียแปซิฟิก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.MGID.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/772886/MGID_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4