เบทาโกร จับมือ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง สร้างนวัตกรรมเติมเต็มมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหาร

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
เครือเบทาโกรลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และด้านวิศวกรรม/การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร กับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) โดยมีเป้าหมายเพื่อการวิจัยและพัฒนา สร้างนวัตกรรม ต่อยอดไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมอาหาร
เบทาโกร จับมือ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง สร้างนวัตกรรมเติมเต็มมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหาร

เครือเบทาโกรร่วมกับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร

มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อการวิจัยและพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาหาร และด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรในการผลิตอาหาร โดยมี นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร และนายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง พร้อมด้วยผู้บริหารเครือเบทาโกร และเอสซีจี แพคเกจจิ้ง เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารเบทาโกร ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันทำงาน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการวิจัยและพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ เพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า และนวัตกรรมการผลิต ที่จะเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจและผู้บริโภค ส่วนความร่วมมือด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทันสมัย เพื่อให้ทำงานอย่างมืออาชีพและสามารถวัดผลในทางปฏิบัติได้ ซึ่งเบทาโกรในฐานะองค์กรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร พร้อมที่จะนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญมาช่วยเติมเต็มและยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารให้ดีขึ้น เพื่อให้ทุกคนในสังคมมีสุขภาพ และความสุขที่ยั่งยืนมากขึ้น และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร เอสซีจี แพคเกจจิ้ง มีองค์ความรู้ในด้านนวัตกรรม และความพร้อมของบุคลากรในการวิจัยพัฒนา การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงเครื่องจักร ในการทำงานร่วมกันครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกันผ่านโครงการในลักษณะต่าง ๆ รวมทั้งสนับสนุนด้านเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ เทคนิคใหม่ๆ ตลอดจนร่วมกันพัฒนาเพิ่มศักยภาพความสามารถด้านการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบคาดคะเนล่วงหน้า (Predictive Maintenance) โดยใช้ฐานข้อมูลที่มากขึ้น (Big Data) และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้น เช่น AI (Artificial Intelligence) และ Machine Learning มาใช้ พร้อมกับการพัฒนาบุคลากรให้รองรับในด้าน Data Science และหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นตัวอย่างของการทำงานวิจัยและพัฒนาร่วมกันระหว่างสององค์กรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่สามารถต่อยอดไปสู่รากฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนาประเทศให้เจริญเติบโตก้าวหน้าต่อไป

เบทาโกร จับมือ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง สร้างนวัตกรรมเติมเต็มมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4