เนสกาแฟส่ง “เนสกาแฟ ลาเต้” ใหม่ สร้างปรากฏการณ์กาแฟที่คาดไม่ถึง ครั้งแรกกับการจับมือ “นาดาว บางกอก” รุกคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๓๘
ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมการดื่มกาแฟปรุงสำเร็จนอกบ้านและกระแสชาไข่มุกฟีเวอร์ เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เนสกาแฟ ผู้นำตลาดกาแฟปรุงสำเร็จในไทย เดินเกมรุกเจาะเซ็กเมนต์คอกาแฟรุ่นใหม่รับซัมเมอร์ ด้วยการเปิดตัว "เนสกาแฟ ลาเต้" กลุ่มเครื่องดื่มกาแฟปรุงสำเร็จใหม่ เติมเต็มรสชาติที่คาดไม่ถึง กับ 2 รสชาติใหม่ มิลค์ที เอสเปรสโซ และ คาราเมล บิสกิต เสริมพอร์ตโฟลิโอกาแฟปรุงสำเร็จของเนสกาแฟให้แข็งแกร่งพร้อมตอบโจทย์ครบทุกเจนฯ
เนสกาแฟส่ง เนสกาแฟ ลาเต้ ใหม่ สร้างปรากฏการณ์กาแฟที่คาดไม่ถึง ครั้งแรกกับการจับมือ นาดาว บางกอก รุกคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

เนสกาแฟฉีกกฎการตลาดกาแฟรูปแบบเดิม ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการชูกลยุทธ์คอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้ง ครั้งแรกกับการแท็กทีมนาดาว บางกอก ปั้นแคมเปญการตลาดแนวใหม่ให้ถึงใจคอกาแฟรุ่นยังก์ ดึงไอซ์-เจเจ นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ชวนสัมผัสประสบการณ์ที่คอกาแฟคาดไม่ถึง

เนสกาแฟ ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ มุ่งนำเสนอนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เนสกาแฟประสบความสำเร็จในการส่งเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู สูตรใหม่ ครองเจ้าตลาดกาแฟปรุงสำเร็จและครองใจคนไทย พร้อมออกเนสกาแฟ อเมริกาโน่ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบกาแฟดำ

โจทย์ใหม่ของเนสกาแฟในปีนี้ คือ การมุ่งขยายฐานสู่ผู้บริโภครุ่นใหม่วัยมหาวิทยาลัยและวัยทำงานเบื้องต้น

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "จากเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ให้ความสนใจบริโภคกาแฟปรุงสำเร็จมากขึ้น โดยเนสกาแฟมียอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จเติบโต 1.5% ในปีที่ผ่านมา สูงกว่าตลาดกาแฟปรุงสำเร็จโดยรวมที่มีการเติบโตเพียง 0.7% และมีมูลค่ากว่า 16,341 ล้านบาท เห็นได้จากการหันดื่มกาแฟปรุงสำเร็จนอกบ้านมากขึ้น จนถึงกระแสชาไข่มุกฟีเวอร์ ทำให้เนสกาแฟมองเห็นโอกาสในการทำตลาดด้วยการขยายฐานไปสู่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่นิยมดื่มกาแฟในหลากหลายโอกาสมากขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของกาแฟ แต่รวมไปถึงการดื่มกาแฟหลังอาหารกลางวัน ดื่มกาแฟในช่วงบ่ายและเย็น หรือเวลาที่ต้องการความสดชื่นตื่นตัว เช่น ช่วงอ่านหนังสือสอบ"

"จากการศึกษาอินไซต์ของคนรุ่นใหม่ พบว่า ผู้บริโภคกลุ่มนี้มองหาความแปลกใหม่และตื่นเต้นตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่การดื่มกาแฟที่ต้องการรสชาติที่ทั้งอร่อย แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจ จึงนำไปสู่การพัฒนา "เนสกาแฟ ลาเต้" กลุ่มกาแฟปรุงสำเร็จใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฉีกกรอบกาแฟเดิมๆ เติมรสชาติที่คาดไม่ถึง" เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างลงตัว โดยเราได้จัดสรรงบประมาณในการเปิดตัวกว่า 50 ล้านบาท"

เนสกาแฟ ลาเต้ ให้มากกว่ารสชาติของกาแฟธรรมดาแต่แฝงไว้ด้วยรสชาติแปลกใหม่ที่คาดไม่ถึงในทุกสัมผัส ด้วยการผสานเอกลักษณ์ความหอมเข้มของกาแฟโรบัสต้าในสไตล์เนสกาแฟ เข้ากับความละมุนของรสชาติแปลกใหม่โดนใจผู้บริโภค 2 รสชาติ คือ หอมนุ่มละมุนลงตัว มิลค์ทีเอสเปรสโซ ผสานกาแฟโรบัสต้ากับแบล็คที ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นชาที่มีรสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอมที่สุดในตระกูลชา เพื่อรสชาติหอมกลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับกาแฟโรบัสต้า และ หอมเข้มกลมกล่อม คาราเมลบิสกิต ผสานกาแฟโรบัสต้ากับกลิ่นหอมกลมกล่อมของคาราเมลบิสกิต เพื่อรสชาติเข้มข้นลงตัว

ทั้งนี้ เพื่อให้ เนสกาแฟ ลาเต้ ครองใจคอกาแฟคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง นาริฐา กล่าวเสริมว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่เนสกาแฟ ซึ่งเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มีจุดแข็งในการปรุงกาแฟให้ถูกใจคอกาแฟ จับมือกับนาดาว บางกอก ผู้ผลิตคอนเทนต์รุ่นใหม่ที่มีจุดเด่นในการสร้างศิลปินและคอนเทนต์ที่หลากหลายจนโดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมมือกันสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดร่วมกันอย่างครบวงจร เน้นสร้าง Sharing Experience กับคอกาแฟรุ่นใหม่อย่างรู้ใจ ตั้งแต่การจับคู่แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต สองนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นที่มีคาแร็กเตอร์ตรงกับผลิตภัณฑ์มาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อกาแฟธรรมดาเป็นรสชาติที่แปลกใหม่คาดไม่ถึง อุ่นเครื่องด้วยการปล่อยซิงเกิ้ล ดี๊ดี (Unexpected) ที่มาพร้อมจังหวะสนุกๆ ให้โยกเบาๆ ไปกับท่าเต้นน่ารักๆ ชวนให้เต้นตาม แถมในเนื้อเพลงยังสอดแทรกถึงประสบการณ์คาดไม่ถึงที่คอกาแฟจะได้สัมผัส เมื่อดื่มเนสกาแฟ ลาเต้ใหม่ไว้อย่างแยบยล"

"เราไม่ได้แค่มองหาแบรนด์แอมบาสเดอร์ขวัญใจวัยรุ่น แต่เราทำงานร่วมกับนาดาว บางกอกในแคมเปญเปิดตัว "เนสกาแฟ ลาเต้" อย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การแต่งเพลง เลือกสรรแนวเพลง และเนื้อเพลง ตลอดจนการวางแผนการตลาดเพื่อโปรโมทเพลงและมิวสิควิดีโอ ผ่านสื่อและช่องทางต่างๆ รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณา"

ด้าน นายทรงยศ สุขมากอนันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับเนสกาแฟ จัดทำแคมเปญนี้ขึ้นมาร่วมกัน โดยการทำคอนเทนท์ที่นำเสนอประสบการณ์แบบคาดไม่ถึง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น ซึ่งทางเนสกาแฟเปิดโอกาสให้เราได้แชร์ไอเดีย ให้อิสระในการสร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจกต์ ทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก ในส่วนของคอนเซ็ปต์ คาดไม่ถึง มาจากความแปลกใหม่ของ "เนสกาแฟลาเต้" ที่ทำให้เราสนุกกับการคิดงาน จนในที่สุดก็มาลงตัวที่ความคาดไม่ถึงที่ได้ถูกนำเสนออยู่ในทุกชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง มิวสิควิดีโอ และภาพยนตร์โฆษณา"

เพื่อเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เนสกาแฟ ลาเต้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชงชิมสินค้าตัวอย่างในรูปแบบใหม่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเติมคอฟฟี่เจลลี่เข้าไป เพื่อสร้างรสสัมผัสที่แตกต่างจากกาแฟแก้วเดิมๆ โดยจะโรดโชว์ไปตามซูเปอร์มาร์เก็ต และมหาวิทยาลัยต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมน่ารักๆ มาเอาใจคอโซเชียล ทั้งเปิดให้ดาวน์โหลดฟิลเตอร์มาสคอตสุดกวนที่เห็นในสื่อภาพยนตร์โฆษณามาเพิ่มสีสันให้รูปถ่ายบนอินสตราแกรม รวมทั้ง GIF สติ๊กเกอร์จากเนสกาแฟ ลาเต้ ตลอดจนกิจกรรมดี๊ดี แดนซ์ ชาเลนจ์

นาริฐา กล่าวทิ้งท้ายว่า "เราหวังว่า การเปิดตัวเนสกาแฟ ลาเต้ในครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์เนสกาแฟครองใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอกาแฟปรุงสำเร็จของเนสกาแฟ ให้สามารถตอบโจทย์คอกาแฟครบทุกเจน และตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกาแฟปรุงสำเร็จในไทย"

ทั้งนี้ เนสกาแฟ ลาเต้ ทั้งสองสูตรเป็นการผสมผสานความเข้มของกาแฟโรบัสต้า กับรสชาติที่แปลกใหม่ ถ้าชอบหอมเข้ม...กลมกล่อม แนะนำเนสกาแฟ ลาเต้ คาราเมล บิสกิต แต่ถ้าชอบหอมนุ่ม...ละมุนลงตัว แนะนำเนสกาแฟ ลาเต้ มิลค์ที เอสเปรสโซ ทั้ง 2 รสชาติ อร่อยได้ทั้งแบบร้อนและเย็น วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 7 ซอง 39 บาท และ 20 ซอง 99 บาทที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และ นายทรงยศ สุขมากอนันต์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ร่วมกันเปิดตัว "เนสกาแฟ ลาเต้" เครื่องดื่มกาแฟปรุงสำเร็จใหม่ กับ 2 รสชาติที่คาดไม่ถึง ได้แก่ มิลค์ที เอสเปรสโซ และ คาราเมล บิสกิต เพื่อเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ พร้อมด้วยแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสกาแฟ ลาเต้ นายกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ นายพาริส อินทรโกมาลย์สุต ร่วมในงาน

เนสกาแฟส่ง เนสกาแฟ ลาเต้ ใหม่ สร้างปรากฏการณ์กาแฟที่คาดไม่ถึง ครั้งแรกกับการจับมือ นาดาว บางกอก รุกคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?