ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๑๐
ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มีความเข้าใจที่หลากหลายเกี่ยวกับความหมายของการประชาสัมพันธ์ และหลายๆธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ ไม่เข้าใจและไม่ทราบถึงประโยชน์ของการทำประชาสัมพันธ์อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามยังมีความหมายของการประชาสัมพันธ์และสามารถสร้างมูลค่าให้กับบริษัทอย่างคาดไม่ถึง
ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์

คุณพัชรี พันธุมโน กรรมการผู้จัดการบริษัท แบรนด์ นาว จำกัด อธิบายความหมายของการประชาสัมพันธ์และทำไมผู้ประกอบการสตาร์ทอัพต้องการเข้าไปวางตัวในตลาด PR เป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการทำการตลาดและบริการ ซึ่งการประชาสัมพันธ์จะใช้งบประมาณที่ถูกกว่า คุ้มค่ากว่าการโฆษณาหากมีงบประมาณที่จำกัด

ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพต้องประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ขององค์กรในเชิงบวก จะช่วยสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ ดึงดูดลูกค้าและพันธมิตรทางการค้า นักลงทุนและพนักงาน เป็นตัวช่วยเสริมการโฆษณาและโปรแกรมทางการตลาด นอกจากนี้การแชร์เนื้อหาออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียลที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับองค์กรของเรา จะช่วยปรับปรุงอันดับและ SEO ได้เป็นอย่างดี การรายงานข่าวเชิงบวกยังเป็นรูปแบบการรับรองจากบุคคลที่สามสำหรับแบรนด์ของคุณ และสิ่งนี้จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า คู่ค้าและเป็นการสร้างโอกาสที่ลูกค้าจะเลือกคุณมากกว่าคู่แข่งผู้ซึ่งไม่มีการเปิดรับข่าวสาร

คุณพัชรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ที่จะแสดงประวัติความเป็นมาของธุรกิจ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ประสบการณ์และความสำเร็จของธุรกิจผ่านสื่อมวลชน สิ่งนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุน คู่ค้าและผู้ซื้อ หรือประเด็นอื่นๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เหล่าบรรณาธิการข่าวหรือนักข่าวสนใจในธุรกิจ

อย่างไรก็ตามหากต้องการพนักงานที่มีความสามารถหรือใช่สำหรับองค์กร สามารถทำ PR ตามรอยกูเกิ้ล ด้วยวิธีการนำเสนอเรื่องราวของวัฒนธรรมองค์กร สวัสดิการ การใช้ชีวิตในองค์กร การสร้างสรรค์และโครงการที่น่าสนใจ เพื่อจูงใจให้ผู้สมัครงานได้ศึกษาประสบการณ์ วิธีการทำงาน วัฒนธรรมองค์กรของคุณก่อนส่งใบสมัครเข้ามา วิธีนี้จึงเป็นผลดีกับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้นทำการประชาสัมพันธ์ จะได้รับการตอบรับจากสื่อมวลชนเพิ่มมากขึ้น คุณพัชรี กล่าวสรุป

เกี่ยวกับแบรนด์ นาว

บริษัท แบรนด์ นาว จำกัด ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี มีประสบการณ์การทำงานกับสตาร์ทอัพ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายและร่วมเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการบริการสร้างแคมเปญด้วยเครื่องมือด้านการประชาสัมพันธ์ อาทิ การวิจัยกาตลาด การประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนสัมพันธ์ กิจกรรมอีเว้นท์ สร้างคอนเทนต์แคมเปญ การเลือกใช้เพื่อทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิตอล

ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์ ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์ ทำไมสตาร์ทอัพถึงต้องการการประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้