“ยูนิเวนเจอร์” ตั้งเป้ารายได้หลักปี’63 6,000 ล้านบาท

พฤหัส ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๑๖
บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เผย บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้หลักในปี 2563 (ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562 ถึง 30 กันยายน 2563) ที่ 6,000 ล้านบาท และมีแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้กว่า 7 โครงการ พร้อมศึกษาธุรกิจดาวรุ่งใหม่ ปรับ Portfolio การลงทุนให้สมดุลเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
ยูนิเวนเจอร์ ตั้งเป้ารายได้หลักปี63 6,000 ล้านบาท

นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้หลักอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท (ไม่รวมธุรกิจใหม่ที่กำลังศึกษาอยู่) โดยวางแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 7 โครงการ จาก บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด หรือ GRAND UNITY มูลค่าโครงการกว่า 16,925 ล้านบาท และแผนการพัฒนาโรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ บุรีรัมย์ (Modena by Fraser Buriram) ในเฟสที่ 2 โดยบริษัท แอล อาร์ เค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บนพื้นที่กว่า 2.8 ไร่ มูลค่าโครงการ 140 ล้านบาท เพื่อขยายการรองรับการจัดเลี้ยงได้เพิ่มถึง 800 -1,000 คน หลังมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นที่น่าพอใจ

ขณะนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมการนำเงินจากการขายหุ้น GOLD ประมาณ 5,300 ล้านบาท (หลังการจ่ายเงินปันผล 1,912 ล้านบาท) มาลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ อาทิเช่นแผนพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานย่านทองหล่อ ซึ่งถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพบนถนนสุขุมวิทตอนกลางที่มีทั้งถนนและรถไฟฟ้าเชื่อมต่อศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างการศึกษาธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต และการสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจ โดยพิจารณาจากกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งของปี 2563 เป็นหลัก อาทิเช่น กลุ่มธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค กลุ่มธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นต้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทฯให้เติบโตอย่างยั่งยืน เป็นการปรับ Portfolio ของบริษัทฯ เพื่อให้โครงสร้างสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯให้สมดุล โดยรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คิดเป็นสัดส่วน 50% และรายได้จากธุรกิจอื่นๆ คิดเป็นสัดส่วน 50% ภายในระยะเวลา 5 ปี ตามแผนกลยุทธ์ด้าน Diversification และ Opportunistic Investment

"ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งตลอดทั้งภาพรวม เพื่อการพัฒนาองค์กรและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินการตามกลยุทธ์องค์กร ทั้ง 5 ส่วน ให้เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การ "Optimization" ความหลากหลายที่มี เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น "Diversification" ปรับเปลี่ยน ต่อยอดไปสู่การลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ นอกเหนือจากอสังหาริมทรัพย์เพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสม

เรายังมุ่งเน้นการมองทั้ง "Supply Chain" เพื่อต่อยอดและสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งวิเคราะห์และมองหาโอกาสที่ใช่ตลอดทั้งระยะทางบนพื้นฐานที่สำคัญของการเลือกธุรกิจที่จะลงทุน และระยะเวลาการลงทุนที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับ "Synergy" ต่อยอดธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิม รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือ "Opportunistic Investment" การขับเคลื่อนโอกาส (Opportunity) และพร้อมที่จะรองรับโอกาสใหม่ๆ ที่เห็นเป็นรูปธรรม อาทิ การเข้าลงทุนใน บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ซึ่งมีภาพรวมผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในเชิงของการรับรู้รายได้ เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ต่อปี พร้อมกับการพิจารณาการลงทุนในธุรกิจใหม่ในกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพ ซึ่งจะเป็นการปรับ Portfolio การลงทุนให้สมดุล โดยมีสัดส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจอื่น ๆ ตามเป้าหมาย ภายใน 5 ปี" นายวรวรรต กล่าว

นายวรวรรต กล่าวถึง ผลประกอบการในไตรมาส 1/2563 (1 ตุลาคม 2562 – 31 ธันวาคม 2562) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,133 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 670 ล้านบาท คิดเป็น 59% ของรายได้รวม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าและโรงแรม 57 ล้านบาท คิดเป็น 5% ของรายได้รวม ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 406 ล้านบาท คิดเป็น 36% ของรายได้รวม และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัท 35.3 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?