เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้ายกระดับการให้บริการ พัฒนาระบบ Application Programming Interface สำเร็จแห่งแรก

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๕๙
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำจุดยืนนโยบาย "MTL Everyday Life Partner" ที่จะเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล พัฒนานวัตกรรมระบบการเชื่อมโยงทางอิเล็กทรอนิกส์ Application Programming Interface หรือ API สำเร็จแห่งแรก ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยยกระดับการให้บริการด้านการเคลมและเรียกร้องสินไหมให้มีความสะดวกรวดเร็ว และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่ใช้บริการที่โรงพยาบาลได้มากยิ่งขึ้น
เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้ายกระดับการให้บริการ พัฒนาระบบ Application Programming Interface สำเร็จแห่งแรก

ทั้งนี้ระบบ API จะทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ในด้านการเคลมของผู้เอาประกันที่ไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยสามารถใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถเช็กสิทธิ์และใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์ เรียกร้องสินไหมทดแทนโดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงิน ซึ่งในปัจจุบันจะเริ่มใช้กับผู้เอาประกันภัยกลุ่มที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) และเตรียมเปิดให้บริการแก่ผู้เอาประกันภัยรายเดี่ยวที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกเร็ว ๆ นี้ โดยในอนาคตยังจะขยายการให้บริการไปยังผู้เอาประกันภัยกลุ่มและรายเดี่ยวที่รักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) อีกด้วย

"ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นการพัฒนานวัตกรรมด้านการบริการครั้งสำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นในการยกระดับการเคลมให้เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์เคลม(E-Claim) เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันผ่านระบบเทคโนโลยี ที่จะมาช่วยเพิ่มคุณภาพการบริการและอำนวยความสะดวกรวดเร็วได้มากยิ่งขึ้น พร้อมมั่นใจได้ถึงความโปร่งใส และความปลอดภัยของข้อมูล" นายสาระ กล่าว

นพ.พณะ จันทรกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิต นำร่องใช้ระบบ API เพื่อยกระดับบริการผู้ป่วยนอก หรือ OPD ของโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนลสำเร็จแห่งแรกในครั้งนี้เพราะนอกจากที่โรงพยาบาลมุ่งมั่นพัฒนาด้านการรักษาผู้ป่วยภายใต้มาตรฐานสากลมาโดยตลอดในเรื่องของด้านบริการเพื่ออำนวยความสะดวกก็สำคัญเป็นอย่างยิ่งและการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยนี้ ทำให้เกิดผลดีหลายด้าน ทั้งด้านบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย และรวดเร็วมากขึ้น ผู้ใช้บริการสามารถวางใจได้ เพราะข้อมูลที่ทำผ่านระบบนั้น อยู่ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยที่เชื่อถือได้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าประกันได้อย่างครบครันและได้มาตรฐาน

นอกจากนี้ ยังช่วยในด้านของการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด เดินหน้าธุรกิจแบบใส่ใจโลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นนโยบายที่โรงพยาบาลกำลังผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในองค์กร เพื่อพัฒนาองค์กรให้เป็น Eco-friendly Office เพราะระบบ APIทำให้โรงพยาบาลลดการใช้กระดาษได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4