'อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ กำไรสุทธิ 596 ล้านบาท เติบโต 10% ประกาศจ่ายปันผล 0.46 บาทต่อหุ้น

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕
'บมจ. อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์' หรือ ILM โชว์กำไรปี 62 เท่ากับ 596 ล้านบาท เติบโต 10% และรายได้รวมทะลุ 9,900 ล้านบาท หลังยอดขายเติบโตยกแผงทั้งช่องทางออนไลน์ เฟอร์นิเจอร์สั่งตัด (Younique Customized Furniture) ลูกค้าโครงการในประเทศ และรายได้จากการให้เช่าและบริการ เตรียมขยายสาขาต่างประเทศเพิ่มในเวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ รวมถึงขยายสาขาวินเนอร์สโตร์ และสาขา Younique ในประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสนอจ่ายเงินปันผล 0.46 บาทต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 เมษายนนี้
'อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ กำไรสุทธิ 596 ล้านบาท เติบโต 10% ประกาศจ่ายปันผล 0.46 บาทต่อหุ้น

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 เป็นปีที่สามารถเติบโตสวนกระแสภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัว ซึ่งเกิดจากการเติบโตทั้งรายได้จากการขายสินค้าและรายได้จากการให้เช่าและบริการ โดยเฉพาะรายได้จากการให้เช่าและบริการที่สามารถขยายตัวได้อย่างโดดเด่นจากพื้นที่เช่าที่เพิ่มขึ้นและอัตราการเช่าพื้นที่ปรับสูงขึ้น ส่งผลให้กำไรขั้นต้นจากการให้เช่าและบริการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถในการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) จากการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลดสต็อคสินค้าลงอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่รายได้รวมในปี 2562 อยู่ที่ 9,903 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดให้บริการอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาใหม่ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2561 ถึงปี 2562 ได้แก่ สาขาบางกรวย-ไทรน้อย สาขาชัยพฤกษ์ และสาขาจันทบุรี การเปิดวินเนอร์สโตร์สาขาแรก จังหวัดราชบุรี การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดขายสินค้าออนไลน์และยอดขาย Younique รวมถึงการเปิดแฟรนไชส์ 2 สาขาแรกที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมาก ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2562 บริษัทฯ มีสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ รวมทั้งหมด 19 แห่ง ใน 8 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา เมียนมาร์ เนปาล มัลดีฟส์ ปากีสถาน ลาว อินโดนีเซีย และเวียดนาม

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2563 บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง เช่น เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ ในขณะที่ในประเทศมีแผนการขยาย Younique อีกหลายสาขา และวินเนอร์สโตร์ อีก 1 แห่ง รวมถึงการมุ่งเน้นลดค่าใช้จ่ายในในการดำเนินงานและลดสต็อคสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของผลประการในปี 2563 ตามที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital