ASAP โชว์รายได้ปี 62 เติบโต 19% รับทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าขยายตัวตามแผน

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๕๓
'ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) โชว์ผลการดำเนินงานปี 62 ทำรายได้ 3,137.6 ล้านบาท เติบโต 19% หลังทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าเติบโตตามแผน ขณะที่ปี 63 พร้อมรุกตลาดภายใต้แนวคิด ASAP Mobility Solution Services เต็มตัว ผ่านแอพพลิเคชั่น asap ตั้งเป้าเติบโต 10-15%
ASAP โชว์รายได้ปี 62 เติบโต 19% รับทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าขยายตัวตามแผน

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2562 มีรายได้จากการขายและบริการ จำนวน 3,137.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 2,636.1 ล้านบาท จากการเติบโตของรถยนต์ให้เช่าทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งรถยนต์ให้เช่าระยะยาว เช่าระยะสั้น รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ และรถยนต์ให้เช่าคิดค่าบริการตามจริงหรือ asap GO โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวที่ทำสัดส่วนรายได้หลักคิดเป็น 80% ของรายได้รวม สามารถรักษาฐานลูกค้ารายเดิมและขยายฐานลูกค้ารายใหม่ในกลุ่มลูกค้าองค์กรได้เพิ่มเติม ทำให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวช่วยสร้างความมั่นคงของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้แก่บริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าคิดค่าบริการตามจริง หรือ asap GO เติบโตที่ดีเช่นกัน จากฐานลูกค้าต่างชาติจองใช้บริการรถเช่าผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวและเว็บไซต์ให้บริการรถยนต์ให้เช่าระดับโลก รวมถึงผ่านแอพพลิเคชั่น asap ทำให้สินค้าและบริการของ ASAP เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น ส่งผลให้ บริษัทฯ สามารถใช้ความแข็งแกร่งของพอร์ตรถยนต์ให้เช่า ณ สิ้นปี 2562 จำนวน 19,196 คัน ผลักดันการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวอีกว่า การดำเนินงานปี 2563 ตั้งเป้าเติบโต 10-15% จากการรุกธุรกิจภายใต้แนวคิด ASAP Mobility Solution Services อย่างเต็มตัว ผ่านแอพพลิเคชั่น asap แหล่งรวบรวมสินค้าและบริการของ ASAP ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ จองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และ รถยนต์ให้เช่าตามการใช้งานจริง asap GO รองรับไลฟ์สไตล์ ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพิ่มขึ้น โดยเป็นช่องทางแนะนำบริการใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ และขยายบริการ asap GO ไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่คาดว่าจะทำสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 20% ของรายได้รวม พร้อมตอกย้ำจุดแข็งพอร์ตรถยนต์ให้เช่า จากแผนเพิ่มรถยนต์ใหม่จำนวน 4,000 คัน โดยส่วนหนึ่งถูกนำมาทดแทนรถครบสัญญาเช่าจำนวน 2,000 กว่าคัน ที่ ASAP จะนำไปจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองผ่านช่องทางออนไลน์และแฟรนไชส์ asap Select เพิ่มโอกาสอัตราการทำกำไรต่อหน่วยที่ดีขึ้น

ASAP โชว์รายได้ปี 62 เติบโต 19% รับทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าขยายตัวตามแผน ASAP โชว์รายได้ปี 62 เติบโต 19% รับทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าขยายตัวตามแผน ASAP โชว์รายได้ปี 62 เติบโต 19% รับทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าขยายตัวตามแผน ASAP โชว์รายได้ปี 62 เติบโต 19% รับทุกกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าขยายตัวตามแผน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้